Chinh phục đỉnh cao: Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng bị loại

10/03/2014 - 18:03

PNO - PNO - Gương mặt từng được dự báo sẽ trở thành người chiến thắng Chinh phục đỉnh cao - Võ Hạ Trâm đã bị loại vào đêm thi tối 9/3, chủ đề rock - opera.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là đêm rock hóa các bài hát cổ điển hoặc trình bày các bài nhạc rock theo phong cách opera.

Chinh phuc dinh cao: Vo Ha Tram, Ho Trung Dung bi loai

Võ Hạ Trâm biểu diễn ca khúc Walking in the air - bài hát trong phim hoạt hình The Snowman (Anh chàng Người Tuyết) - một ca khúc mang âm hưởng cổ điển, thần tiên, sau này được nhiều nghệ sĩ cổ điển và nhạc rock ghi âm lại. Phần thể hiện của cô được giám khảo Minh Đức cho rằng bị mắc một lỗi nhỏ, nhất là chưa có sự chuyển hóa rõ nét giữa opera và rock. Với phần biểu diễn này, lần đầu tiên tại chương trình, Võ Hạ Trâm nhận số điểm thấp nhất trong số các thí sinh, trong đó điểm 8,5, đến từ giám khảo Ivaylo.

Ngay từ khi có điểm số, sự ra đi của Võ Hạ Trâm đã được nhìn thấy trước, vì cô vốn là thí sinh “đội sổ” về điểm khán giả. Kết quả không ngoài dự đoán, tổng điểm của Võ Hạ Trâm chỉ có 6 - cô phải dừng lại.

Chinh phuc dinh cao: Vo Ha Tram, Ho Trung Dung bi loai

Cùng nhận điểm 6 và số phận giống cô là Hồ Trung Dũng. Chọn Hallelujah - một ca khúc mà sự vui buồn không nằm ở lời ca mà nằm ở tâm trạng ca sĩ - Hồ Trung Dũng được giám khảo Evelina cho rằng anh đã thể hiện bài hát theo cách rất riêng của mình một cách rất văn minh. Giám khảo Ngọc Tuyền cũng tỏ ra xúc động trước bài hát. Điểm số của anh từ giám khảo cũng không quá thấp nhưng lại không cao bằng các thí sinh khác, cộng với việc không được nhiều khán giả bình chọn, anh là người ra đi.

Chinh phuc dinh cao: Vo Ha Tram, Ho Trung Dung bi loai

Hai thí sinh được gọi tên vào vòng an toàn đầu tiên là Khánh Linh và Ngọc Anh. Là thí sinh duy nhất hát ca khúc tiếng Việt, Khánh Linh chọn trường ca Hòn vọng phu gồm 3 phần: Đoàn người ra đi - Ai xuôi vạn lý - Người chinh phu về.

Chinh phuc dinh cao: Vo Ha Tram, Ho Trung Dung bi loai

Riêng Ngọc Anh thì hóa thân thành nàng Carmen, hát khúc hát Habanera phóng túng. Nếu như Khánh Linh đã kể trọn vẹn ba câu chuyện riêng biệt, thì Ngọc Anh khá thành công trong hình tượng một cô nàng nổi loạn, là con chim bay trên bầu trời chứ không phải ở lồng son. Cả hai đã nhận số điểm bằng nhau từ giám khảo (10 - 10 - 9,5 - 9) và cả ngang nhau ở số điểm của khán giả.

Chinh phuc dinh cao: Vo Ha Tram, Ho Trung Dung bi loai

Trong khi đó, Kasim Hoàng Vũ đã như “cá gặp nước” khi gặp rock - thế mạnh của anh. Chọn Bohemian Rhapsody - ca khúc nổi tiếng bậc nhất trong sự nghiệp của ban nhạc Queen, trong đó rock pha trộn hoàn hảo các yếu tố của opera, nhạc cổ điển với phong cách hard rock, Kasim nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Tuy nhiên, đứng đầu về điểm số của giám khảo lại là Nathan Lee. Đa phần các bài hát rock của Queen đều mang âm hưởng opera trong đó, và Nathan Lee chọn We are the championsWe will rock you.

Chinh phuc dinh cao: Vo Ha Tram, Ho Trung Dung bi loai

Phần thể hiện của Nathan Lee được giám khảo nhận xét là “bức phá”, “gây bất ngờ” và dĩ nhiên là điểm số cao chót vót (10 - 10 - 9,5 - 9,5). Điểm số này, cộng với lượg tin nhắn bình chọn cũng cao không kém đã giúp Nathan Lee tiếp tục ở lại tranh tài trong top 4.

Chỉ còn hai đêm thi nữa, ca sĩ nhạc pop, rock nào hát opera hay nhất sẽ được tìm thấy. Dẫu vậy, cùng với sự dừng chân của Võ Hạ Trâm và Hồ Trung Dũng ở đêm qua, kết quả cuối cùng này một lần nữa là kết quả của một cuộc đua fan, hơn là cuộc đua về chuyên môn.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI