‘Chị Mười Ba’: Bước chuyển mình thú vị từ YouTube lên màn ảnh rộng

28/03/2019 - 12:00

PNO - Phim điện ảnh của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật ghi điểm bởi sự hài hước pha trộn những tình huống nguy hiểm, căng thẳng. Mạch phim đưa người xem đến với sự bất ngờ, thú vị bởi những tình huống đan lồng vào nhau khéo léo.

Năm 2018, thị trường YouTube tại Việt Nam phát triển khá mạnh với sự xuất hiện của hàng loạt phim chiếu mạng được các nghệ sĩ đầu tư khá chỉn chu. Trong số đó, thành công nhất nhì phải kể đến Thập tam muội của Thu Trang, Tiến Luật với nội dung khai thác về giới đàn anh, đàn chị giang hồ. Thừa thắng xông lên sau 3 tập phim, Thu Trang, Tiến Luật đã thực hiện phần cuối của Thập tam muội có tên gọi Chị Mười Ba nhưng với hình thức điện ảnh.

Sự khác biệt về thời lượng, ngôn ngữ, hình ảnh, cách dẫn chuyện... là những yếu tố tạo sự tò mò cho Chị Mười Ba, phim còn được mong chờ bởi từng tạo hiệu ứng khá tốt trước đó. 

‘Chi Muoi Ba’: Buoc chuyen minh thu vi tu YouTube len man anh rong
Chị Mười Ba được phát triển kịch bản từ Thập tam muội, phim chiếu mạng hot của năm 2018

Trailer phim Chị Mười Ba:

Để phù hợp với cơ chế của điện ảnh, chất giang hồ trong Chị Mười Ba đã được “pha loãng” nhất định khi các nhân vật đều được “tẩy trắng” quá khứ. An Cư Nghĩa Đoàn, từng là nơi tập hợp của giới đàn anh, đàn chị với chị Mười Ba (Thu Trang đóng) - kinh doanh gái gọi, Đường Băng (Tiến Luật đóng) - bảo kê vũ trường, Bảy Gà (Hứa Minh Đạt đóng) - đại ca chợ Gà, Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên đóng) - đại ca chợ cá và Hoàng Hí Hửng (Hoàng Mèo đóng)- đại ca chợ tình đã trở thành những người kinh doanh chân chính.

Họ cùng lập ra một vũ trường với mục tiêu kinh doanh lành mạnh. Chị Mười Ba được Anh Hai (Lê Quốc Nam đóng) - người đứng đầu nghĩa đoàn, giao quyền quản lý tất cả.

‘Chi Muoi Ba’: Buoc chuyen minh thu vi tu YouTube len man anh rong
Đàn anh, đàn chị trong Chị Mười Ba được "tẩy trắng" gần như hoàn toàn

Từ đây, cuộc đối đầu giữa chị Mười Ba với Hắc Hổ (Huỳnh Đông thủ vai) và đàn em Bi Long (Khương Ngọc đóng) chính thức bắt đầu. Đó là cuộc chiến giữa một bên muốn làm ăn lương thiện và những kẻ kinh doanh phi pháp. Hắc Hổ và đàn em muốn chiếm vũ trường của chị Mười Ba và các anh em trong An Cư Nghĩa Đoàn để mở rộng tầm ảnh hưởng, thuận lợi hơn trong việc mua bán chất cấm. Mâu thuẫn càng đỉnh điểm hơn khi Hắc Hổ bị quy đã gây ra cái chết của Anh Hai, người ơn của chị Mười Ba... 

Phim kết thúc với mô tuýp tích cực quen thuộc, đủ để chiều chuộng cảm xúc của khán giả. Chị Mười Ba được phát triển tiếp tục từ 3 tập phim chiếu mạng trước đó, nhưng có nội dung khá độc lập nên khán giả vẫn có thể dễ dàng hiểu được.

‘Chi Muoi Ba’: Buoc chuyen minh thu vi tu YouTube len man anh rong
Phim nói về giới đàn anh, đàn chị nhưng nội dung đã được biến chuyển nhiều, giúp hình tượng các nhân vật trở nên tình cảm hơn, gợi lên nhiều giá trị tích cực của con người.

Với thế mạnh về sự hài hước, hình ảnh giới đàn anh, đàn chị trong phim của Thu Trang - Tiến Luật trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Ngoài những đặc điểm đặc trưng, họ vẫn còn đó bản chất thiện lương của con người đang phải đấu tranh với hoàn cảnh để được làm lại, được một lần sống tốt hơn. 

Dàn diễn viên gần như được giữ nguyên là lợi thế lớn cho Chị Mười Ba. Từ vai chính đến vai phụ đều được thể hiện khá trọn vẹn, đồng đều về mặt diễn xuất bởi họ đều có kinh nghiệm khá dày dặn, và đã quen tuyến nhân vật trước đó.

Ngoài những pha hành động, rượt đuổi hay những màn thanh toán khá nghẹt thở, Chị Mười Ba cũng tạo được cảm xúc tích cực cho khán giả thông qua những nụ cười được cài cắm duyên dáng, khéo léo, trải dài suốt phim. Mạch phim liên tục đưa khán giả từ bất ngờ này sang bất ngờ khác bởi những tình huống được xoay 180 độ. Kế chồng kế liên hoàn đã tạo ra những thắt nút, mở nút thú vị cho phim. 

‘Chi Muoi Ba’: Buoc chuyen minh thu vi tu YouTube len man anh rong
Diễn xuất của dàn diễn viên trong Chị Mười Ba khá đồng đều
‘Chi Muoi Ba’: Buoc chuyen minh thu vi tu YouTube len man anh rong
Những pha hành động đánh đấm đã được tiết chế nhiều so với Thập tam muội 

Âm nhạc được sử dụng hợp lí, vừa phải cũng là một điểm cộng lớn cho Chị Mười Ba. Giọng hát vang, ấm của Phương Thanh kết hợp trong khung cảnh chiều tà, buồn man mác đã tạo nên hiệu ứng cảm xúc hiệu quả. Phim được quay ở những địa điểm quen thuộc, không quá đặc biệt nhưng vẫn tạo ra được những khung hình đẹp mắt, mãn nhãn. Khung cảnh Đà Lạt với chất thơ mộng đặc trưng chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn ngủi vẫn đủ khiến người xem thích thú.

MV nhạc phim Chị Mười Ba:

Tuy nhiên, đôi lúc nút thắt trong phim được giải quyết khá vội, ít nhiều tạo nên cảm giác bị hẫng với người xem. Đặc biệt, tình huống ở cuối phim vẫn chưa có một lời giải thích thoả đáng, trọn vẹn cho khán giả về kế hoạch của Anh Hai, buộc phải đẩy chị Mười Ba vào nước cờ đánh Hắc Hổ.

Ở một số tình huống, có thể thấy áp lực về mặt kiểm duyệt tác động ít nhiều đến nội dung kịch bản Chị Mười Ba. Phim có nội dung tương đối độc lập so với 3 tập chiếu mạng nhưng để có thể thẩm thấu chất tình của các nhân vật, quá trình phát triển cảm xúc của họ vẫn cần có sự theo dõi trước đó. Ngoài ra, một số phân cảnh trong phim lại gợi cảm giác hài của dòng phim sitcom.

Ở mức độ giải trí, tác phẩm mới của Thu Trang - Tiến Luật sẽ là một lựa chọn thú vị cho khán giả đến rạp trong những ngày cuối tháng Ba này. Chị Mười Ba chính thức công chiếu vào 29/3 trên toàn quốc.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI