Chi Dân: Thành công đến từ việc... mẹ đi mượn tiền người khác

24/11/2017 - 06:14

PNO - Nam ca sĩ cho biết thời điểm mới lên Sài Gòn lập nghiệp anh gặp rất nhiều khó khăn. Ngày đó, mỗi lần mua bài hát, làm MV... mẹ đều phải đi mượn tiền của người khác cho anh.

Khoảng một năm trở lại đây, Chi Dân là cái tên được chú ý trong làng nhạc Việt bởi đối tượng khán giả trẻ. Không quá ồn ào trên mặt truyền thông nhưng Chi Dân đều có những MV vượt mốc 10 triệu lượt xem như: Điều anh biết, 1234, Có được không em... và những ca khúc có lượt nghe khá cao. Đến nay, nam ca sĩ đã có 4 năm hoạt động trong làng giải trí.

Chi Dan: Thanh cong den tu viec... me di muon tien nguoi khac
Ca sĩ Chi Dân

Chi Dân cho biết từ nhỏ anh không có niềm đam mê với âm nhạc, không có ước mơ trở thành ca sĩ nhưng vì mẹ bắt học đàn nên phải học. “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đó. Lúc nhỏ, tôi không thích nhạc thiếu nhi, nhưng mẹ bảo đi thi thì cũng đi, mà chỉ được giải khuyến khích thôi”, nam ca sĩ nhớ lại.

Tuy nhiên, mưa dầm lại thấm lâu, ngày qua ngày, Chi Dân lại càng cảm nhận rõ niềm yêu thích với lĩnh vực ca hát. Anh thường lên internet để nghe, tìm hiểu về nhạc rap để trau dồi thêm đam mê.

MV Điều anh biết đạt hơn 40 triệu lượt xem của Chi Dân:

 

Tuy nhiên, đến khi Chi Dân lựa chọn theo con đường ca hát thì chính cha mẹ lại vô cùng lo lắng bởi họ từng là nhạc công, ca sĩ nhưng đã giải nghệ nên hiểu rất rõ về những khó khăn, cám dỗ của nghề. Tuy nhiên, niềm đam mê ngày càng lớn của Chi Dân đã khiến cha mẹ xuôi lòng. Về sau, họ còn hỗ trợ, giúp đỡ con trai rất nhiều trên bước đường khẳng định bản thân.

Nhớ lại khoảng thời gian đầu tiên lên TP.HCM để học tập, lập nghiệp, Chi Dân vẫn chưa thể quên được những khó khăn mà anh đối diện. Nam ca sĩ chia sẻ: “Lúc mới lên Sài Gòn, bỡ ngỡ nhiều lắm, gia đình tôi lúc đó chẳng những không giàu, mà còn rất nghèo, thậm chí thiếu nợ. Mẹ tôi dù lớn tuổi nhưng vẫn phải lo cho tôi ăn học, nên phát sinh thêm rất nhiều khoản nợ lớn. Lúc mới làm nghề, làm MV, mua bài hát, mẹ tôi cũng phải đi mượn nợ cho tôi làm”.

Chi Dan: Thanh cong den tu viec... me di muon tien nguoi khac
Chi Dân xuất hiện cùng mẹ trong một chương trình truyền hình

Tuy vậy, may mắn vẫn không mỉm cười với Chi Dân, cứ mỗi lần thất bại, lại phải mượn nợ, con số ngày càng tăng dần. Để có được ngày hôm nay, Chi Dân cho rằng có lẽ anh thật thà, có chút khù khờ nên trời thương, tổ đãi, anh em đồng nghiệp đều tạo cơ hội để có thể sống được với nghề. Từ sau ca khúc Anh muốn em sống sao được Bảo Anh hát và trở thành hiện tượng của làng nhạc Việt, Chi Dân cho biết người gọi đặt bài nghe đến muốn “cháy máy”.

Thành công của nam ca sĩ còn đến từ những dịp đi hát đám cưới, đám ma mà theo Chi Dân đó là những cơ hội để cọ xát, rèn luyện hằng ngày. Thời điểm đầu, hát vì tiền chưa phải là mục tiêu lớn của anh. Nhớ đó, Chi Dân có nhiều mối quan hệ hơn, từ mối quan hệ này qua mối quan hệ khác, được các anh chị trong nghề hỗ trợ và nâng đỡ rất nhiều.

Chi Dan: Thanh cong den tu viec... me di muon tien nguoi khac
Không quá nổi bật trên mặt truyền thông nhưng Chi Dân có lượng khán giả ổn định trong thế hệ những ca sĩ trẻ

Với những thành tựu có được cùng sự nghiệp ngày một vững, Chi Dân cũng dành trọn vẹn tình yêu thương, sự chăm sóc cho gia đình, cha mẹ bởi đây là hậu phương vững chắc nhất cho anh sau những khó khăn, giông bão của cuộc đời.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI