Châu Nhuật Phát hiếu thảo với mẹ già 97 tuổi

03/12/2018 - 18:00

PNO - Hàng tuần, Châu Nhuận Phát đều mời mẹ và người thân cùng ăn bữa cơm thân mật. Anh còn mua nhà cho tất cả anh chị em, trong khi vợ chồng anh sống giản dị, tiết kiệm.

Tài tử phim Bến Thượng Hải luôn gây bất ngờ và ngưỡng mộ cho khán giả vì phong cách sống khác xa những ngôi sao thời thượng. Châu Nhuận Phát nổi tiếng trong 40 năm qua, tên tuổi được bảo chứng với hàng loạt vai diễn đình đám nên được xem là anh cả của làng nghệ thuật Hong Kong.

Chau Nhuat Phat hieu thao voi me gia 97 tuoi
Vợ chồng Châu Nhuận Phát gắn bó hạnh phúc bên nhau 31 năm.

Trong đời sống thường ngày, diễn viên 63 tuổi cũng luôn cư xử hào phóng, chân thành với mọi người nên được nhiều người vị nể. 

Chau Nhuat Phat hieu thao voi me gia 97 tuoi
Nam tài tử luôn dành thời gian chăm sóc mẹ và người thân.

Những hình ảnh gần gũi của “ông hoàng màn bạc” trong cuộc sống đời thường như không mặc hàng hiệu, ăn uống ở quán bình dân, đi lại bằng xe công cộng, tự làm việc nhà… khiến công chúng vô cùng yêu mến. Anh còn trở thành thần tượng của nhiều người với cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người vợ Trần Oải Liên suốt 31 năm, dù cả hai không có duyên đường con cái.

Chau Nhuat Phat hieu thao voi me gia 97 tuoi
Mẹ của nam tài tử đã 97 tuổi, bà được con cái chăm sóc chu đáo.

Gần đây Châu Nhuật Phát gây xôn xao vì thông tin sẽ dành toàn bộ tài sản khoảng 5,6 tỷ NDT (khoảng 18.800 tỷ VNĐ) làm từ thiện sau khi vợ chồng qua đời. Điều này làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về lối sống giản dị và số tiền tích lũy khổng lồ của nam diễn viên. Thậm chí nhiều người còn tò mò về cách anh đối xử với người thân.

Châu Nhuận Phát rất ít khi tâm sự chuyện gia đình nên khán giả thấy anh sống đơn giản; khi thấy hình ảnh chị gái của nam diễn viên lang thang khắp nơi với chiếc máy ảnh như người cơ nhỡ không nhà cửa, nhiều người đã vội lên án.

Chau Nhuat Phat hieu thao voi me gia 97 tuoi
Đại gia đình Châu Nhuận Phát thường xuyên ăn cơm với nhau để gắn bó tình thân.

Trong khi nam diễn viên quá quen với thị phi thì chị gái anh - bà Châu Thông Linh - lại bất bình thay cho em trai. Mới đây, trong một chương trình truyền hình Hong Kong, bà tiết lộ nhiều điều thú vị về người em nổi tiếng của mình. 

Chau Nhuat Phat hieu thao voi me gia 97 tuoi
 

Châu Nhuật Phát là con thứ hai trong gia đình gồm 4 người con ở đảo Nam Nha yên bình nhưng hẻo lánh. Chị lớn của Châu Nhuận Phát là nhiếp ảnh gia từng mở triển lãm riêng, nhiều năm làm nhiếp ảnh cá nhân cho anh.

Chau Nhuat Phat hieu thao voi me gia 97 tuoi
Châu Nhuận Phát luôn thân thiện với mọi người xung quanh.

Không chỉ là người nỗ lực trong công việc, chung thủy trong tình cảm, giản dị trong đời sống, Châu Nhuận Phát còn hiếu thảo và thương yêu người thân. Quan điểm sống và nhân cách của anh khiến nhiều người nể phục vì hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ thông thường về một ngôi sao đình đám khắp châu Á. Anh thích sự tự do trong cuộc sống, thờ ơ với tiền bạc, chú trọng giá trị tinh thần.

Chau Nhuat Phat hieu thao voi me gia 97 tuoi
Chị gái của Châu Nhuận Phát.

Hai chị em cách nhau 8 tuổi, có chung niềm đam mê nhiếp ảnh. Những khi rảnh rỗi họ thường thức dậy lúc 5 giờ sáng để leo lên núi ngắm cảnh và chụp ảnh. Người dân sống xung quanh vùng núi thường xuyên thấy nam diễn viên đi bộ leo núi rất thư thái, nhàn nhã và vui vẻ trò chuyện với họ.

Ở tuổi 63, Châu Nhuận Phát và vợ không vướng bận con cái nên dành nhiều thời gian chăm sóc người thân. Anh rất hiếu thảo với mẹ già, hòa thuận cùng chị em. Hàng tuần anh đều ăn cơm với mẹ và các anh chị em ít nhất một lần. Châu Nhuận Phát thường chủ động cầm điện thoại để chụp hình “tự sướng” với mọi người vì nghĩ mình cao lớn, tay dài hơn.

Chau Nhuat Phat hieu thao voi me gia 97 tuoi
 

Nam diễn viên cũng thường đưa người mẹ 97 tuổi dạo phố. Tuy tóc bà đã bạc trắng nhưng vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn, đi lại nhanh nhẹn, lúc nào cũng tươi  vui vì có sự quan tâm, chăm sóc của con cái.

Chau Nhuat Phat hieu thao voi me gia 97 tuoi
Chị gái Châu Nhuận Phát là nhiếp ảnh gia hay đi sáng tác ảnh nên bị  hiểu nhầm là người vô gia cư.

Châu Nhuận Phát còn là người rất tinh tế, quan tâm từng chi tiết nhỏ trong cuộc sống. Chẳng hạn trước đây chị gái anh không để ý, dùng ca khúc Chúc mừng sinh nhật để làm nhạc chuông. Tình cờ nghe được nên anh đã nhanh chóng giúp chị đổi nhạc khác. Anh cho rằng nếu vô tình để tiếng nhạc này vang lên trong hoàn cảnh không phù hợp như ở đám tang thì sẽ thất thố, việc tuy đơn giản nhưng cũng cho thấy sự quan tâm của Châu Nhuận Phát đến mọi người.

Nhiều năm qua Châu Nhuận Phát đã giúp đỡ nhiệt tình người thân trong gia đình. Mỗi người đều được tặng một căn nhà nên chưa từng có lời ra tiếng vào về chuyện giàu, nghèo. Do vậy, gia đình anh rất ủng hộ dự định dành toàn bộ gia sản giúp đỡ nhiều người còn đang khó khăn của vợ chồng anh.

Vy Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI