Cháu của ‘Ông ngoại tuổi 30’ không được xem phim mình đóng

29/03/2018 - 10:05

PNO - Phim bị dán nhãn C13 (cấm khán giả dưới 13 tuổi vào rạp) nên diễn viên nhí tham gia dự án này không thể xem phim do chính em đóng.

Tối qua (28/3), đoàn phim Ông ngoại tuổi 30 (một dự án được làm lại từ kịch bản của Hàn Quốc) đã chính thức ra mắt khán giả, giới truyền thông với suất chiếu đầu tiên. Tuy nhiên, diễn viên nhí Gia Bảo, người thủ vai đứa cháu trong phim này đã không được xem tác phẩm có sự tham gia của em bởi phim được dán nhãn C13 (cấm trẻ em dưới 13 tuổi vào rạp).

Chau cua ‘Ong ngoai tuoi 30’ khong duoc xem phim minh dong
Trịnh Thăng Bình, Trấn Thành, Hải Triều và 2 diễn viên nhí trên thảm đỏ ra mắt phim tối qua (28/3)
Chau cua ‘Ong ngoai tuoi 30’ khong duoc xem phim minh dong
Một cảnh trong phim giữa Trịnh Thăng Bình và bé Gia Bảo

Ông ngoại tuổi 30 kể về câu chuyện của một chàng phát thanh viên tên Sơn Huy (do Trịnh Thăng Bình thủ vai) có sự nghiệp ổn định, người yêu hấp dẫn… Tuy nhiên, một ngày, cuộc sống của anh bị đảo lộn khi có một cô gái mang theo một đứa con đến nhận Sơn Huy là ông ngoại. 

Bất đắc dĩ, Sơn Huy phải trở thành ông ngoại tuổi 30. Đặc biệt, cô gái này lại chính là người đã từng gọi điện đến chương trình của Sơn Huy để xin lời khuyên có nên đi tìm người cha thất lạc hay không. Tại Hàn Quốc, kịch bản gốc Ông ngoại tuổi 30 đã tạo được tiếng vang lớn. Vì thế, khi phim được làm lại tại Việt Nam đã kéo theo không ít sự tò mò về việc thoát xác văn hoá Hàn Quốc để mang đến một tác phẩm phù hợp với thị hiếu, văn hoá bản địa. 

Ngoài Trịnh Thăng Bình, bé Gia Bảo, phim còn có sự góp mặt của: Kiều Trinh, Huỳnh Lập, Hạ Vi… Phim khởi chiếu chính thức vào ngày 30/3. 

Trailer phim Ông ngoại tuổi 30:

 

Trường hợp này cũng đã diễn ra tương tự với phim Chạy đi rồi tính vào cuối năm 2016. Trong buổi ra mắt phim, diễn viên nhí Trọng Khang không được vào rạp xem phim do phim bị dán nhãn NC16 (cấm trẻ em dưới 16 tuổi vào rạp).

Chau cua ‘Ong ngoai tuoi 30’ khong duoc xem phim minh dong
Diễn viên nhí Trọng Khang khóc khi không được vào rạp xem phim

Thời điểm này, việc kiểm duyệt, phát hành phim vẫn còn theo tiêu chí cũ, chỉ có 2 mức P (phổ biến rộng rãi) và NC16. Từ ngày 1/1/2017, mọi việc trở nên dễ thở hơn khi việc kiểm duyệt, phát hành phim được quy định ở 4 mức: P, C13 (cấm khán giả dưới 13 tuổi), C16 (cấm khán giả dưới 16 tuổi) và C18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi).

Tại Hàn Quốc cũng có những trường hợp tương tự khi diễn viên nhí không được xem lại tác phẩm do mình đóng, dù thậm chí là những vai “nặng ký”.

Kim Yoo Jung là một diễn viên nhí nổi tiếng tại Hàn Quốc. Cô bé thường tham gia vào các phim điện ảnh có nội dung thường được dán nhãn 18+, kinh dị như: Sympathy for lady vengeance, The chaser, Rainbow eyes... Vì thế, cô bé thường phải ngồi xem các chương trình thiếu nhi khi giới thiệu, công chiếu phim.

Chau cua ‘Ong ngoai tuoi 30’ khong duoc xem phim minh dong
Kim Yoo Jung

Kim Sae Ron cũng là một diễn viên nhí đầy tiềm năng. Tham gia vào dự án The man from nowhere nói về đề tài bắt cóc trẻ em, buôn bán chất cấm, nội tạng… cô bé cũng ngậm ngùi không được nhìn lại tác phẩm có sự góp sức của mình. Với dự án The neighbors, nữ diễn viên nhí đã có những chia sẻ khá chững chạc. Cô bé cho rằng dù bộ phim có những cảnh ghê rợn nhưng nếu những đứa trẻ được xem cũng là cách để chúng tự bảo vệ mình trong những trường hợp nguy hiểm.

Chau cua ‘Ong ngoai tuoi 30’ khong duoc xem phim minh dong
Kim Sae Ron

Kim Hyun Soo khi tham gia vào các dự án như: Dogani, Horror stories, Murderer... đều phải chấp nhận việc ở ngoài rạp vì nội dung phim được gắn nhãn 18+ với những cảnh quay về bạo lực, cưỡng hiếp trẻ em…

Chau cua ‘Ong ngoai tuoi 30’ khong duoc xem phim minh dong
Kim Hyun Soo

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI