Chàng trai phụ hồ viết nên câu chuyện ước mơ

07/07/2014 - 10:50

PNO - PNO - Lý Giám Tiền - thí sinh 18 tuổi từng phải đi phụ hồ đã vượt lên hai đối thủ Hồng Lam và Minh Quân để giành chiến thắng trong đêm chung kết Nhà thiết kế Việt Nam 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giám Tiền sinh năm 1998, là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi và chưa từng học qua trường lớp nào về thời trang. Tuy nhiên, ngay từ những thử thách đầu tiên, Tiền đã tỏ ra vượt trội so với 11 đối thủ còn lại ở nhà chung với khả năng sáng tạo và khả năng xử lý chất liệu may. Chiến thắng giòn giã ở nhiều tuần liên tiếp của Project Runway, xuất sắc trong đêm chung kết cuối cùng, không ai có thể phủ nhận khả năng thiết kế của Lý Giám tiền, cho dù đó là do anh mày mò tự học.

Trong phần thuyết trình về BST lấy cảm hứng từ chuyến đi Paris của mình, Lý Giám Tiền nói ngắn gọn: "Hãy để những bộ quần áo lên tiếng!". Ấn tượng với đường phố cổ kính, những con đường lát đá sang trọng cùng với nhịp sống hối hả của những công dân Pháp, Lý Giám Tiền quyết định mang yếu tố đó vào bộ sưu tập của mìnhVà với BST lộng lẫy mang gam màu bạc, đỏ, trắng, Lý Giám Tiền hoàn toàn chứng tỏ mình vượt trội so với hai NTK còn lại. BST của Tiền đồng loạt nhận được lời khen của các giám khảo cùng những tràng pháo tay giòn giã của khán giả.

“Nhìn bộ trang phục đầu tiên của em, tôi nghĩ: mình muốn được khoác lên mình bộ trang phục này. Rồi đến bộ thứ hai, bộ thứ ba, tất cả các bộ tôi đều có chung cảm giác như vậy” - nữ giám khảo Trương Ngọc Ánh, host của chương trình nhận xét.

Chang trai phu ho viet nen cau chuyen uoc mo

NTK Hồng Lam chọn gam vàng ánh kim của cung điện Pháp và cảm hứng từ kiến trúc cổ, đặc biệt là những mái vòm để làm nên trang phục cầu kỳ về phom dáng. Tuy vậy yếu tố cắt may vẫn là điểm yếu dễ dàng bị giám khảo Thiên Hương phát hiện.

Chang trai phu ho viet nen cau chuyen uoc mo

Minh Quân - NTK mù màu chọn màu sắc tươi rực của rạp xiếc làm điểm nhấn cho BST của mình, nhưng ngoài những lời động viên, Công Trí đánh giá sự kết hợp đó là cũ kỹ.

Chang trai phu ho viet nen cau chuyen uoc mo

Cùng với chiến thắng của Giám Tiền, người mẫu Quỳnh Châu đồng hành cùng anh nhận được Giải người mẫu xuất sắc. Cùng giải thưởng tiền mặt 500 triệu đồng và xuất hiện trên bìa tạp chí, Lý Giám Tiền và Quỳnh Châu sẽ được đưa đến Mỹ vào tháng 9 để giới thiệu BST mới của mình tại New York Couture Fashion Week 2014. Ngoài ra, Giám Tiền cũng có suất dự Tuần lễ thời trang Việt Nam quốc tế vào tháng 12 tới.

Rất nhiều người nổi tiếng xuất hiện trên hàng ghế đầu. Hà Hồ mặc chiếc váy có dòng chữ “hate you” sau tin đồn dùng scandal bỏ chồng PR cho MV. Đức Tuấn bảnh bao đến xem thời trang sau liveshow Dấu ấn thành công tối 5/7. Thanh Hằng, Trúc Diễm, Phạm Hoài Nam, Đỗ Mạnh Cường… và nhiều tín đồ thời trang đều xuất hiện trên hàng nhất.

Chang trai phu ho viet nen cau chuyen uoc mo

Chang trai phu ho viet nen cau chuyen uoc mo

Bài, ảnh: ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI