Câu chuyện âm nhạc trở lại

12/05/2014 - 17:55

PNO - PNO - Câu chuyện âm nhạc phiên bản mới đã chính thức trở lại vào tối 11/5 với sân khấu đẹp hơn, âm thanh tốt hơn và dàn ca sĩ hát live khá tốt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Với chủ đề Quê, chương trình đã gợi lại những hồi ức và tình cảm đẹp về quê hương trong lòng mỗi khán giả thông qua 16 ca khúc thuộc nhiều thể loại như dân ca, rock, bán cổ điển, new age… với dàn ca sĩ “chất lượng” gồm nhóm Năm Dòng Kẻ, Hiền Thục, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, Phạm Thu Hà, Phương Mỹ Chi và sự xuất hiện bất ngờ của khách mời Siu Black.

Cau chuyen am nhac tro lai

Lỗi âm thanh của VTV9 từng bị khán giả phàn nàn qua nhiều chương trình như Dấu Ấn, Tôi toả sáng… đã được khắc phục. Âm thanh chương trình khá “sạch”, không bị rè, lẫn tạp âm khiến các ca sĩ càng được dịp khoe giọng.

Sự pha trộn của ánh sáng, khói lạnh và màn hình LED trên nền rơm rạ mang đến không gian lãng mạn, phù hợp chủ đề trong đêm nhạc. Trăm màu trăm vẻ, “quê” không chỉ là những bài hát ‘kinh điển” về nông thôn mà mang màu sắc hiện đại, đa dạng ở khắp chốn mọi nơi trên đất nước. Sau màn “rút lui” của F-band, Thảo Nhi - gương mặt được phát hiện từ cuộc thi Giọng hát Việt năm 2013 được đôn lên mở màn với bản mash up Quê tôi - Giấc mơ trưa - Chuồn chuồn ớt trong tà áo dài trắng.

Cau chuyen am nhac tro lai

Câu chuyện âm nhạc khuyến khích các ca sĩ hát về chính quê hương của mình. Uyên Linh đã chọn ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớQuê xa để nói về quê hương thứ hai - TP.HCM. Tuy vậy, việc cô dùng quá nhiều giọng mũi đã khiến Quê xa của Đức Trí chưa có được sự lắng đọng cần thiết.

Xuất hiện trong phong cách “nữ thần” quen thuộc, Phạm Thu Hà thể hiện ca khúc Sông thu êm - ca khúc do Đức Trí sáng tác dựa trên câu chuyện thật về cuộc đời cô trên nền dàn nhạc giao hưởng…

Cau chuyen am nhac tro lai

Phương Mỹ Chi và Hiền Thục - một trong những điểm nhấn của chương trình - song ca bài Mừng tuổi mẹ nhân dịp Ngày của mẹ 11/5. Trên sâu khấu, Phương Mỹ Chi còn chuẩn bị sẵn để tặng cô Hiền Thục một chú gấu bông vì “con biết cô thích”.

Trung Quân Idol thể hiện bản Đà Lạt hoàng hôn viết về quê hương anh. Năm Dòng Kẻ phiêu linh với Đò ngangQuê nhà. Anh Khoa hát ca khúc Trưa hè do anh tự sáng tác…

Vì là chương trình đầu tiên nên việc sắp xếp ca khúc lẫn phong cách âm nhạc còn rời rạc, thiếu liền mạch dù vẫn trên khung sườn chủ đề Quê. MC cũng là một điểm hạn chế của chương trình khi cả Chu Minh Vũ (người đảm nhiệm vai trò Giám đốc sáng tạo - linh hồn của chương trình) lẫn Ái Phương chỉ dừng lại ở mức an toàn, chưa có được độ thu hút cần có của những người dẫn dắt câu chuyện và kết nối cảm xúc cho khán giả.

Liveshow 2 sẽ tiếp tục đến với khán giả vào ngày 8/6 với chủ đề Mưa.

HÀ ĐINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI