Cát sê các ngôi sao điện ảnh Hoa ngữ tăng cao

23/10/2013 - 16:57

PNO - PNO - Theo các trang tin giải trí Trung Quốc, từ đầu năm 2013, cát sê của những tên tuổi hàng đầu trong ngành điện ảnh bỗng tăng vụt một cách ngoạn mục.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cat se cac ngoi sao dien anh Hoa ngu tang cao

Về phía nữ, diễn viên được xem như nổi tiếng nhất trong showbiz Hoa ngữ là Chương Tử Di (ảnh) xếp đầu bảng với mức thù lao 12 triệu tệ/phim điện ảnh (41,3 tỷ đồng), cao hơn Củng Lợi (10 triệu tệ). Đáng ngạc nhiên, dù đã qua thời hoàng kim, nữ diễn viên Đài Loan là Thư Kỳ vẫn sánh ngang với "nữ hoàng thị phi" Phạm Băng Băng với 8 triệu tệ. Trong thể thể loại phim truyền hình, các diễn viên cũng kiếm bộn tiền, Phạm Băng băng, Triệu Vy, Châu Tấn đều cát sê từ 7 - 8 triệu tệ (24 - 27.5 tỷ đồng) trên mỗi tập phim.

Trong khi đó, các diễn viên nam hàng đầu còn được trả thù lao “khủng” hơn nhiều. Ngôi sao Lương Triều Vỹ hiện bỏ túi từ 20 - 25 triệu tệ (69 - 86 tỷ đồng) trên một phim điện ảnh mà anh thủ vai chính. Thế nhưng Lương Triều Vỹ chỉ xếp hạng 4 sau ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt (Jet Li) với cát sẽ thuộc loại cao ngất ngưởng là 60 triệu nhân dân tệ (206 tỷ đồng) cho một bộ phim điện ảnh. Tiếp theo sau là Thành Long có mức cát sê từ 45 -50 triệu nhân dân tệ (155 tỷ - 172 tỷ đồng) và thứ ba là Chân Tử Đan (30 triệu tệ), cũng là một ngôi sao võ thuật trong điện ảnh Hoa ngữ.

Tuy không quá cao, nhưng so với mặt bằng diễn viên Châu Á, cát sê của họ cũng rất đáng mơ ước là những diễn viên như Tạ Đình Phong, nam ca sĩ Châu Kiệt Luân, diễn viên Cổ Thiên Lạc (từ 12-15 triệu tệ/phim).

Các nhà nghiên cứu cho rằng do Trung Quốc là một đất nước rộng lớn, có dân số hàng đầu thế giới và hiện đang có một thị trường điện ảnh phát triển mạnh mẽ, có hàng trăm đài truyền hình với doanh số quảng cáo lớn là lý do cát sê các diễn viên được nâng cao. Dù vậy họ cũng cho rằng số tiền mà các ngôi sao được trả đã đạt đến mức “trần”, nghĩa là sẽ khó tăng hơn nữa trong những năm sắp tới.

KIM THOA

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI