Cặp đôi 'nhảm'… hoàn hảo!

25/12/2014 - 06:58

PNO - PN - Có vẻ như ngay từ đầu, với việc chọn Cát Phượng làm MC của chương trình, Cặp đôi hoàn hảo (CĐHH) 2014 đã chọn “chiêu trò” làm nguyên liệu chính hơn là làm gia vị. Để rồi, càng về cuối, tính “kịch” của chương trình...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngay ở tập phát sóng đầu tiên, diễn viên Cát Phượng đã khiến nhiều người ngao ngán trong vai trò MC. Khẩu hình căng cứng, liên tục phải nhìn vào kịch bản, tranh lời với bạn dẫn Phan Anh, không thể ứng biến trước một số tình huống khiến Cát Phượng được gắn “mác” mới là “thảm họa MC Việt”.

Dù tỏ ra cố gắng tiếp thu, nhưng cho đến liveshow thứ 7, Cát Phượng vẫn khiến nhiều người... bấm nút chuyển kênh. Điệp khúc “quéo queo quèo” liên tục của chị khiến nhiều người không hiểu chị đang định diễn đạt trạng thái gì, đó là chưa kể chị “quéo queo quèo” vào những khoảnh khắc rất không phù hợp. Thỉnh thoảng bối rối, Cát Phượng lại “cống hiến” những câu nói vô thưởng vô phạt hoặc tối nghĩa như thể ngôn từ phát ra từ miệng chị chỉ… cho có.

Thậm chí, ở liveshow 7 mới đây, chị còn dẫn “nhưng mà các tiết mục này rất dễ thương đó là các món quà tặng cho các cặp đôi phải không nà”, khiến không ai hiểu nổi chị đang nói gì. Bên cạnh đó, các màn hóa thân của chị như Tiên hắc ám Maleficent, Bạch Tuyết, cùng với cách diễn cường điệu của chị khiến chương trình ngỡ như đã trở thành một sân khấu hài nào đó, có khác chăng là Cát Phượng không có bạn diễn nên hóa ra nhảm vô cùng.

Cạp doi 'nham'… hoan hao!

Quế Vân - Nam Cường chế rap phản cảm với tiết mục ca cổ Lan và Điệp

Dĩ nhiên, Cát Phượng không phải là yếu tố duy nhất khiến CĐHH bị gán cho chữ “nhảm”. Dù đề cao tính dàn dựng và không đặt nặng chuyên môn, nhưng đây vẫn là một chương trình về ca hát, thế mà nhiều thí sinh lại cho thấy mình không biết hát. Jennifer Phạm nhan sắc nổi trội bao nhiêu thì giọng hát của cô đối nghịch bấy nhiêu. Vân Trang dù được nhìn nhận hát khá tốt ở những sô đầu, nhưng với nhiều tiết mục, người xem không biết cô đang hát hay đang gào; ngay cả Tú Vi - một người từng đi hát, ra mắt album cũng khiến nhiều người cho rằng đang "sỉ nhục âm nhạc"…

Không thể phủ nhận sự công phu của từng tiết mục trong chương trình, khi mỗi bài hát gần như là một vở kịch, có câu chuyện, có diễn xuất. Tuy nhiên, nếu như chỉ nên xem đó là gia vị để thêm phần thú vị, thì lại trở thành nguyên liệu chính của mỗi tiết mục, như thể CĐHH là một chương trình thi thố về diễn xuất trong một tiểu phẩm kịch.

Càng không thể bỏ qua cách các thí sinh trong chương trình làm mới ca khúc một cách quá đà, như Vân Trang beatbox trong bài hát Về miền Tây, hay Quế Vân - Nam Cường đọc rap với tiết mục Lan và Điệp bằng những câu “chế” phản cảm như “Anh hãy về đi, anh hãy về đi, anh tới đòi quà chứ gì”, “Em cần gì thì anh sẽ chi: một chiếc Audi, một túi LV”, “Em không cần gì, miễn là anh đừng có bồ nhí”; hay các màn giả trai giả gái mà đa số giám khảo cũng cho là lạm dụng và không cần thiết…

Về phía giám khảo, MC Thanh Bạch cho thấy mình là một người không có sở trường về chuyên môn ca hát mà chỉ nổi trội ở yếu tố tấu hài, giải trí khi anh liên tục ca ngợi các tiết mục nặng tính chiêu trò, và cho điểm hào phóng một cách khó hiểu.

Nếu nói rằng chương trình thảm họa một cách hoàn hảo thì hơi quá, bởi ở đó vẫn có một Quang Linh nhận xét về chuyên môn khá thuyết phục, MC Phan Anh hoạt ngôn “đỡ” cho bao nhiêu lần quá lố của Cát Phượng… nhưng để lý giải vì sao CĐHH 2014 không còn sức hút như những mùa trước, lý do tìm được là vô số!

 NGUYÊN VĨNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI