Cặp đào kép Võ Minh Lâm - Như Huỳnh thử sức với kịch nói

02/09/2018 - 14:30

PNO - Xu hướng nghệ sĩ cải lương lấn sân sàn diễn kịch nói không mới, nhưng ở 'Bên đàng dệt mộng', đây là lần đầu cặp đào kép Võ Minh Lâm và Như Huỳnh sánh đôi 'diện kiến' khán giả kịch nói.

Cuộc đời của Hoàng (Võ Minh Lâm) - chàng trai mê nghề dệt lụa, nhuộm vải và Lụa (Như Huỳnh) - cô con gái người thợ nổi tiếng của làng lụa Tân Ba - trải dài trong hành trình hơn 20 năm với nhiều thăng trầm, biến cố. 

Cap dao kep Vo Minh Lam - Nhu Huynh thu suc voi kich noi
 

Về làng lụa Tân Ba thực tập, trái tim Hoàng đã loạn nhịp bởi Lụa - cô gái đẹp dịu dàng hệt như tên gọi. Nhưng mối tình thơ mộng của Hoàng và Lụa gặp phải trở ngại lớn khi Lụa đã được cha hứa hôn từ khi còn là một đứa trẻ mới lẫm chẫm biết đi…

Đã quá quen với lối diễn của nhau ở sân khấu cải lương nên thách thức lớn nhất của Như Huỳnh và Võ Minh Lâm chính là phải diễn không micro, đồng thời phối hợp, tung hứng với những gương mặt khá chắc tay nghề của sân khấu kịch: Quốc Thịnh, Thanh Tuấn, Tuyền Mập…

So với Lụa của Như Huỳnh, Hoàng của Võ Minh Lâm chịu nhiều thách thức hơn, bởi sự đa dạng trong tính cách, tâm lý. Nhưng với cả hai, có lẽ những thử thách trong cách thể hiện tâm lý, tạo hình… không quá khó so với việc phải biết cách tiết chế để diễn xuất, lời thoại nhẹ nhàng hơn, đời thường hơn so với lối diễn quen thuộc ở cải lương.

Lần đầu “chạm ngõ” kịch nói, dẫu vẫn còn ít nhiều lúng túng, cả Như Huỳnh và Võ Minh Lâm đều cho thấy những nỗ lực trong việc chinh phục khán giả ở lĩnh vực mới. Những bạn diễn giỏi nghề vừa là áp lực vừa là “chất xúc tác” giúp cặp đào kép dễ hòa nhập hơn với môi trường làm việc mới.

Vở đang diễn tại Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ (5B Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM).

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI