Cân nhắc bỏ phiếu lại việc xét danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Minh Vương

12/07/2018 - 19:05

PNO - Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cho biết sẽ xem xét phản hồi của dư luận, cân nhắc bỏ phiếu lại đối với trường hợp của nghệ sĩ: Minh Vương, Thanh Tuấn và Giang Châu.

Những ngày qua, việc các nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu trượt danh hiệu NSND đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Không ít ý kiến khán giả phản đối kết quả bỏ phiếu của Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước, khiến các nghệ sĩ gạo cội, có đóng góp lớn, bị trượt danh hiệu mà lẽ ra họ nên được nhận.

NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn cũng bày tỏ sự buồn bã.

Can nhac bo phieu lai viec xet danh hieu NSND cho nghe si Minh Vuong
NSƯT Minh Vương và NSƯT Thanh Tuấn trong buổi giao lưu tại báo Phụ Nữ TP.HCM về nghệ thuật cải lương và việc xét danh hiệu NSND gây xôn xao dư luận

Chiều nay (12/7), trong cuộc họp của Bộ VH-TT-DL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, cơ quan quản lý sẽ tổng hợp các ý kiến, phản hồi từ công chúng để đề nghị Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước cân nhắc việc bỏ phiếu lại cho ba nghệ sĩ trên. Việc tổng hợp ý kiến này sẽ kết thúc vào ngày 17/7.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói, trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xin ý kiến Thủ tướng để đặc cách cho các nghệ sĩ. Ngoài nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu, Bộ cũng sẽ xin ý kiến về một số trường hợp khác.

Can nhac bo phieu lai viec xet danh hieu NSND cho nghe si Minh Vuong
NSƯT Giang Châu cũng bị đánh trượt danh hiệu NSND trong đợt xét duyệt vừa qua

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thừa nhận, quy định xét danh hiệu NSƯT, NSND hiện tại có nhiều bất cập. Sau sự việc lần này, Bộ sẽ nghiên cứu, tìm hướng sửa đổi phù hợp với tình hình thực tiễn.

Trước đó, vào ngày 11/7, UBND TP.HCM và Sở VH-TT TP.HCM đã có văn bản kiến nghị hội đồng cấp Bộ, Nhà nước về việc đặc cách trao danh hiệu NSND cho NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT Giang Châu. Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM cũng kiến nghị với Ban tuyên giáo Trung ương quan tâm đến trường hợp của 3 nghệ sĩ trên.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI