Cấm người ăn mặc phản cảm vào Lễ hội Đền Hùng 2019

10/04/2019 - 10:08

PNO - Lễ hội năm nay sẽ có nhiều nét đổi mới tôn vinh giá trị di sản văn hóa thời đại Hùng Vương, đặc biệt nghiêm cấm người ăn mặc trang phục phản cảm vào dâng lễ các vua Hùng.

Điểm nhấn của mùa lễ hội năm 2019, bên cạnh phần lễ bảo đảm nghi thức truyền thống, trang nghiêm, mang tính cộng đồng sâu sắc thì phần hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn với các tiết mục được lựa chọn biểu diễn mang đậm nét văn hóa đặc sắc của địa phương. Khu di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì là hai địa điểm chính tổ chức các hoạt động.

Cam nguoi an mac phan cam vao Le hoi Den Hung 2019
Tỉnh Phú Thọ tập trung triển khai các công tác chuẩn bị để Lễ hội Đền Hùng 2019 diễn ra tốt đẹp.

Nhằm tránh các hiện trạng xấu nhiều năm trước, yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự được đề ra với mục tiêu “5 không”: không để xảy ra ùn tắc giao thông; không nâng giá, ép giá hàng hóa, dịch vụ; không có tình trạng ăn mày, ăn xin; không để xảy ra các hành vi phản cảm (trang phục) và không để mất vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Năm 2019, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng được tỉnh Phú Thọ tổ chức cùng 3 tỉnh tham gia góp giỗ gồm: Cần Thơ, Nghệ An, Sơn La. Kết hợp hài hòa giữa văn hóa dân gian truyền thống và hiện đại góp phần lan tỏa rộng rãi, sự hài lòng từ người dân và du khách thập phương về dâng hướng tưởng nhớ vua Hùng.

Một số hoạt động chính: Tối 12/4, diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì); sáng 14/4 (mùng 10/3 âm lịch), UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức dâng hương các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

                                                             Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI