Cái giá phải trả cho những ai thích vào showbiz để nổi tiếng

29/10/2015 - 07:04

PNO - Đó cũng là những cảnh báo cho những bạn trẻ bất chấp sự khắc nghiệt của ngành giải trí.

Nữ ca sĩ Hàn Quốc Kim Hyun Ji đã tự tử vào ngày 27/10 vừa qua. Ngoài nữ ca sĩ Hàn Quốc này, cảnh sát cũng tìm thấy thi thể của hai nạn nhân khác. Vụ tự tử tập thể  trên đã gây chấn động trong làng showbiz Hàn và cả thế giới.

Kim Hyun Ji được chú ý sau khi tham gia mùa đầu tiên của chương trình tìm kiếm giọng hát nổi tiếng của Hàn Quốc Superstar K năm 2009. Sau này, cô tiếp tục thử sức với The Voice. Năm 2010, Kim Hyun Ji trình làng album Everything nhưng không mấy thành công. Tờ Korea Herald khẳng định, Kim Hyun Ji bị trầm cảm từ nhiều năm nay.

Trong những năm qua, số lượng người nổi tiếng Hàn Quốc tự tử vì những thất bại trong cuộc sống, những áp lực trong công việc và ảnh hưởng của bệnh trầm uất kéo dài liên tục gia tăng. Từ những cái tên như Jeong Da Bin, Ahn Jae Hwan, Choi Jil Sil, Park Yong Ha, Park Jung Min, Chae Dong Ha, Kim Chu Ryun… rồi mới nhất là Jo Sung Min, Kim Soo Jin.

Trong những bức thư tuyệt mệnh, họ để lại cũng chỉ vẻn vẹn lời “Xin lỗi” hoặc bày tỏ sự thất vọng và chán chường với cuộc sống. Cá biệt ngoài những nguyên nhân như áp lực công việc, trầm uất kéo dài thì còn có một vài nguyên nhân khác như thua lỗ cổ phiếu, nợ nần tiền bạc hay bị ép lạm dụng tình dục, bạo lực gia đình… cũng dẫn tới các vụ tự vẫn của sao Hàn.

Cai gia phai tra cho nhung ai thich vao showbiz de noi tieng
Nữ ca sĩ Hàn Quốc Kim Hyun Ji tự tử tập thể cùng 2 người đàn ông khác.

Ở Việt Nam, quy luật ngầm đáng sợ và chu trình đào thải khắc nghiệt showbiz đã khiến không ít những ngôi sao trẻ bị trầm cảm. Khi tên tuổi lên như diều gặp gió cũng là lúc Đan Trường đối mặt với những áp lực của showbiz. Thông tin về anh Bo trong thời kỳ đỉnh cao liên tục được đăng tải nhưng đa số đều không phản ánh đúng sự thật, thậm chí bị bóp méo.

Có những lúc, Đan Trường bị rơi vào tình trạng trầm cảm và stress nặng nề, không một ai chia sẻ. Nhiều lần anh đã nghĩ tới cái chết, nhưng rồi thấy mình thật hèn hạ với lối suy nghĩ đó nên phải cố đứng lên và tiếp tục bước tiếp.

Văn Mai Hương huỷ hàng loạt show vì trầm cảm kéo dài, tinh thần xuống dốc trầm trọng do những rắc rối trong công việc.

Vì ký kết quá nhiều hợp đồng và liên tục đi diễn, Sơn Tùng đã phải vào viện cấp cứu trong tình trạng suy nhược cơ thể và viêm họng cấp. Không chỉ mệt mỏi, vất vả phải chuẩn bị và tập luyện hết mình cho mỗi tuần khi tham gia The Remix, Tóc Tiên còn chịu không ít áp lực từ những lời đồn thổi từ dư luận. 

Trong thời gian đối diện với scandal đeo mặt nạ, giả mạo tên Huyền Minh để đi thi X Factor, cựu thành viên nhóm Mây Trắng liên tục hứng chịu những lời chỉ trích từ phía khán giả và dư luận. Không chịu được áp lực, nữ ca sĩ đã suy sụp về tinh thần và đòi tự tử.

Hay như người mẫu Dương Yến Ngọc, những lùm xùm với chồng cũ cũng khiến cô bị trầm cảm nặng, thậm chí có ý định tự tử.

Hàng loạt các hành động của anh hùng bàn phím đã gây ra tâm lý căng thẳng của sao. Không chỉ thế, việc cạnh tranh để giữ được công việc, giữ được sự nổi tiếng trong sự đào thải khắc nghiệt của làng giải trí cũng khiến sao phải chịu áp lực nặng nề.

Họ phải làm việc liên tục, có khi chỉ ngủ được 2-3 tiếng/ngày, chưa kể, còn bị quản lý gắt gao về thời gian và các mối quan hệ riêng tư. 

Đó cũng là những cảnh báo cho những bạn trẻ bất chấp sự khắc nghiệt của ngành giải trí, vẫn lao vào như con thiêu thân, mong tìm danh tiếng.

Mới đây là cô gái 17 tuổi, Thúy Vi chẳng hạn. Sau khi gây sóng gió cho cuộc tình Midu - Phan Thành, cô gái này đã tới tìm ông bầu Khắc Tiệp để mong được đổi đời như Ngọc Trinh. Có lẽ, Thúy Vi chưa thể hiểu được sự khốc liệt của showbiz đến như thế nào.

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI