Cái bắt tay của YxineFF, Hanoi DocLab, TPD

09/01/2014 - 05:12

PNO - PNO - Chuỗi sự kiện trình chiếu phim ngắn, thử nghiệm, tài liệu, video art hàng tháng mang tên Chiếu bóng tại Không gian Nghệ thuật Manzi là kết quả từ sự hợp tác này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cai bat tay cua YxineFF, Hanoi DocLab, TPD

Họ là ba đại diện tiêu biểu của giới làm phim ngắn độc lập tại Việt Nam: Tiệc phim ngắn trực tuyến (YxineFF), Trung tâm Phim tài liệu thử nghiệm (Hanoi DocLab), và Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD).

Cả ba mang đến cho giới yêu điện ảnh hai tác phẩm mở màn cho số đầu tiên vào tháng 1/2014: Những âm thanh ta thấy: bản giao hưởng Hà Nội - sự án hợp tác giữa Hanoi DocLab và Trung tâm Phim Echo Park (EPFC), và chùm phim ngắn thử nghiệm Khung cửa sổ cũng của Hanoi DocLab

Suốt một tháng liên tục, 18 nhà làm phim Hà Nội từ góc nhìn độc đáo của mỗi người đã làm việc cùng nhau để lưu giữ lại nhịp điệu và chuyển động của đời sống hàng ngày ở thủ đô. Chia một ngày thành 24 giờ, họ quay lại những địa điểm mà mỗi người cảm thấy đại diện tốt nhất cho thành phố của họ vào từng thời điểm khác nhau trong ngày và đêm. Kết quả là mỗi một giờ trong ngày trở thành một phút trong Những âm thanh ta thấy: bản giao hưởng Hà Nội, sản phẩm được quay bằng phim đen trắng 8 li (Super8) và tự tráng rửa bằng tay.

Trong khi đó, Khung cửa sổ là những quan sát đa tầng về đời sống Việt Nam thường nhật. Chùm phim chứa đựng cả hướng tiếp cận thử nghiệm lẫn phản ánh chặt chẽ của tài liệu (dàn dựng).

Chương trình Chiếu bóng tháng Một sẽ diễn ra lúc 20g30 Chủ Nhật 12/1/2014 tại 14 Phan Huy Ích, Hà Nội. Khán giả có thể đến dự miễn phí bằng cách gởi thư đăng ký tham gia vào địa chỉ manzihanoi@gmail.com trước 14g ngày 11/1/2014.

HOÀNG YẾN
Ảnh: Hanoi DocLab

Từ khóa YxineFFphim ngắn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI