Cách dạy con của người Đức

02/12/2014 - 08:47

PNO - PNO - Cách dạy con của người Đức là tập sách của Sử Đan, NXB Văn hóa Thông tin ấn hành qua bản dịch của Thành Khang và Vy Thịnh.

Cach day con cua nguoi Duc

Người Đức thường được biết đến với tinh thần tự lập tự cường, tôn trọng và giữ gìn kỷ cương pháp luật, nghiêm túc và cẩn thận đối với từng chi tiết nhỏ, có ý chí kiên định trong công việc lẫn trong cuộc sống. Tập sách này đã nhấn mạnh đến cách yếu tố quan trọng như Phẩm chất đạo đức; Nghiêm cẩn; Tính độc lập; Kỹ năng sinh tồn; Tự tin; Dũng cảm và Kỹ năng giao tiếp. Đây cũng là các chương cụ thể trong tập Cách dạy con của người Đức.

Như chúng ta từng biết, một nhà tâm lý người Anh khẳng định: “Ngay từ lúc ra đời, đứa trẻ đã có những tài hoa tuyệt vời. Chỉ trong 2 năm, nó đã học được ngôn ngữ, đến 3-4 tuổi, nó đã rất giỏi về phương diện ngôn ngữ”. Với quan niệm này, có phải mỗi đứa trẻ sinh ra đã một thiên tài? Dù có nhiều ý kiến tranh luận khác nhau, nhưng có lẽ ai cũng đồng tình với quan điểm của triết gia người Pháp A.Helvétius: “Dù đứa trẻ bình thường nhất, nếu được dạy dỗ đúng cách, vẫn có thể trở nên xuất chúng”.

Theo quan điểm này, Cách dạy con của người Đức đã chứng minh bằng những câu chuyện sâu sắc về giáo dục gia đình của người Đức. Theo đó, ta thấy rằng, với đứa trẻ, ngay từ nhỏ cần phải coi trọng việc rèn luyện các phẩm chất lương thiện, tiết kiệm, lễ phép, yêu nghề, khoan dung vì đó là các yếu tố không thể thiếu để có cuộc sống tốt đẹp sau này.

Bên cạnh đó, người Đức cũng cho rằng việc rèn luyện những phẩm chất đạo đức và tính cách ngay từ nhỏ sẽ giúp chúng dễ dàng vượt qua những trở ngại về sau, và đạt được những thành công đáng kể. Đối với họ, mỗi đứa trẻ đều là một thiên tài nếu được giáo dục đúng cách. Đó là một trong những lý do vì sao Đức nổi danh là nơi chôn nhau cắt rốn của các nhân vật tầm cỡ như Kepler, Kant, Einstein, Beethoven,…

Với các câu chuyện mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, phản ánh được tính cách cách và phẩm chất của người Đức, tập sách này cần thiết để các bậc phụ huynh học tập, tham khảo trong quá trình nuôi dạy con cái.



L.N

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI