Các ngôi sao K-pop chung sức giúp đỡ trẻ em tại Việt Nam

11/07/2016 - 18:04

PNO - Hôm nay (11/7), UNICEF và Công ty giải trí S.M. của Hàn Quốc (S.M. Entertainment) đã ký kết Chương trình hợp tác dự án mang tên Lớn lên cùng âm nhạc với mục tiêu là cải thiện giáo dục hòa nhập ở Việt Nam.

Cac ngoi sao K-pop chung suc giup do tre em tai Viet Nam
Hình ảnh tại buổi ký kết

Công ty giải trí S.M. là tập đoàn giải trí tư nhân hàng đầu của Hàn Quốc được thành lập năm 1995 chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu, sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc, tổ chức các sự kiện âm nhạc lớn và phát hành album cho nhiều nghệ sỹ tên tuổi của Hàn Quốc.

Với dự án này Công ty S.M. sẽ đóng góp 450.000 Đô-la Mỹ (khoảng 10 tỉ đồng). Mối quan hệ đối tác này dựa trên cơ sở nâng cao quyền trẻ em và sẽ nhấn mạnh những tác động tích cực mà âm nhạc mang tới cho sự phát triển kỹ năng sống và giá trị sống cho trẻ em bắt đầu từ khi trẻ còn nhỏ.

Cac ngoi sao K-pop chung suc giup do tre em tai Viet Nam
Jung Yoon-oh và Lee Tae-yong tại buổi ký kết

Đặc biệt, có sự tham dự của các ngôi sao K-Pop Park Sun-young (nghệ danh Luna), của nhóm F(x), Jung Yoon-oh (Jaehyun) và Lee Tae-yong nhóm NTC 127. Và trong suốt thời gian triển khai dự án, công ty S.M. sẽ cố gắng đưa nghững nghệ sĩ sang hỗ trợ.

Cac ngoi sao K-pop chung suc giup do tre em tai Viet Nam
Cac ngoi sao K-pop chung suc giup do tre em tai Viet Nam

“Mối quan hệ đối tác giữa UNICEF và S.M Entertainment đại diện cho sự hợp tác phát triển mạnh mẽ trong 20 năm qua giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc”, Ông Youssouf Abdel-Jelil, Đại diện UNICEF Việt Nam phát biểu. “Sự hỗ trợ tài chinh của S.M. Entertainment sẽ có tác động gấp bội vì khi trẻ em có được những cơ hội công bằng để phát triển hết tiềm năng của mình ở trường học, được gia đình chăm sóc và hỗ trợ thì công đồng sẽ lớn mạnh và đất nước sẽ phát triển”.

Ông Kim Young Min, Tổng Giám độc công ty S.M. Entertainment cho biết: “Chúng tôi muốn nghĩ cách để đền đáp lại những tình cảm mà chúng tôi nhận được từ công chúng. Công ty chúng tôi bắt đầu các hoạt động văn hóa để giúp trẻ em thực hiện ước mơ của mình. Chúng tôi vui mừng được hỗ trợ giáo dục âm nhạc cho trẻ em Việt Nam. Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được tiếp thu giáo dục âm nhạc có hệ thống, tìm thấy tài năng của các em, giúp các em bộc lộ tài năng và qua đó phát triển khả năng của mình”.

Ông Suh Dae Won, Giám đốc điều hành để Ủy ban UNICEF Quốc gia Hàn Quốc cũng đã phát biểu tại buổi ký kết: “Chúng tôi tin rằng giáo dục là một nhân tố quan trọng nhất thúc đẩy sự phát triển của Hàn Quốc mà cộng đồng quốc tế đã chú ý tới. Sang năm, chúng ta sẽ kỷ niệm 25 năm mối quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Vì vậy, tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để Ủy ban UNICEF Quốc gia Hàn Quốc và S.M. Entertainment bắt đầu một dự án cho trẻ em Việt Nam”.

Dự án Lớn lên cùng âm nhạc sẽ được tiến hành trong thời gian ba năm, có sự tham gia của các học viện âm nhạc nổi tiếng và những nghệ sỹ tên tuổi nhằm phát triển tài năng của học sinh trên cơ sở âm nhạc kết hợp với giáo dục tuổi thơ và các cấp giáo dục khác. Dự án sẽ tiến hành nâng cao năng lực cho giáo viên/cán bộ quản lý và cha mẹ học sinh ở cả cấp trung ương và địa phương nhằm cải thiện chất lượng xây dựng chương trình âm nhạc và tổ chức sự kiện âm nhạc ở trường học, đảm bảo gìn giữ các giá trị văn hóa và âm nhạc truyền thống trong hệ thống trường học và có sự kết nối với việc giáo dục âm nhạc ở mọi cấp học.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI