Các nghệ sĩ tiễn đưa, chia buồn cùng gia đình NSND Thế Anh

01/10/2019 - 12:19

PNO - NSND Trà Giang, NSND Lan Hương, NSND Trung Anh, NSND Kim Xuân có mặt rất sớm để chia buồn cùng gia đình NSND Thế Anh.

Sau khi chuẩn bị hậu sự tại nhà riêng vào ngày 30/9, tang lễ của cố NSND Thế Anh được tổ chức tại Nhà tang lễ TP.HCM (số 25 Lê Quý Đôn, phường 7, quận 3, TP.HCM). Nhiều đồng nghiệp đã có mặt từ sớm để chia buồn cùng gia đình NSND Thế Anh.

Cac nghe si tien dua, chia buon cung gia dinh NSND The Anh
Tang lễ của cố NSND Thế Anh được tổ chức tại Nhà tang lễ TP.HCM.
Cac nghe si tien dua, chia buon cung gia dinh NSND The Anh
Vợ cố NSND Thế Anh chia sẻ về những ngày cuối đời của ông với các đồng nghiệp, bạn bè.

NSND Trà Giang từng hợp tác với NSND Thế Anh trong hai bộ phim nổi tiếng bậc nhất sự nghiệp của ông: Em bé Hà Nội (1974) và Mối tình đầu (1977). Bà có mặt từ rất sớm để chia buồn cùng gia đình đồng nghiệp. Nữ NSND cho biết giữa hai người có rất nhiều kỷ niệm.

Sau thời gian điều trị bệnh, NSND Thế Anh trút hơi thở cuối cùng vào sáng 29/9 tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM). Ông ra đi để lại trong lòng nhiều đồng nghiệp, thế hệ khán giả Việt Nam sự tiếc thương.

“Nói lời buồn có thể là chưa đủ. Bạn bè của tôi lần lượt ra đi luôn là một nỗi đau rất lớn. Thế Anh là diễn viên kịch nhưng lại gắn bó và nổi danh với điện ảnh. Khi làm việc với nhau, những người có nghề luôn cảm thấy rất thích, chỉ cần một lời thoại là người kia có thể tung hứng để đi đến kết quả tốt nhất trong nghề diễn.

Đặc biệt, trong phim Mối tình đầu, tôi vẫn nhớ cuộc đối thoại giữa hai chị em khi tôi cố níu nhân vật của Thế Anh ra khỏi sự mất phương hướng, dẫn đến sa đọa. Tôi và Thế Anh vẫn nhớ mãi những phân cảnh đó, niềm vui chưa bao giờ dứt”, NSND Trà Giang chia sẻ.

Trong ký ức của Trà Giang, NSND Thế Anh rất vui tính, cởi mở nên có ông ở đâu là có tiếng cười ở đó. Đặc biệt, khi NSND Trà Giang chuyển hướng làm hoạ sĩ, những cuộc triển lãm của bà chưa bao giờ vắng mặt NSND Thế Anh.

Cac nghe si tien dua, chia buon cung gia dinh NSND The Anh
NSND Trà Giang có mặt từ sớm để chia buồn cùng gia đình NSND Thế Anh.

NSND Trung Anh từ Hà Nội vào TP.HCM để viếng cố NSND Thế Anh. Anh cho biết các thế hệ đi sau như anh đều gọi NSND Thế Anh một cách gần gũi, thân thiết là "chú", chứ không gọi bằng danh hiệu. Dù là nghệ sĩ kỳ cựu nhưng NSND Thế Anh không có bất kỳ khoảng cách nào với các thế hệ đi sau.

Nhớ lại những kỷ niệm với người quá cố, NSND Trung Anh chia sẻ: “Thế hệ chúng tôi phần lớn theo học diễn xuất đều xuất phát từ tình yêu, sự ngưỡng mộ dành cho thế hệ vàng là chú Thế Anh, Đoàn Dũng. Trong công việc, chú rất nghiêm túc - mà thuở trẻ chúng tôi nghĩ đôi khi chú nghiêm khắc quá. Nhưng nhờ sự nghiêm khắc đó mới có được thế hệ của chúng tôi hôm nay. Chúng tôi thầm mang ơn về những điều đó.

Chú luôn tận tình chỉ bảo chúng tôi để khi bước lên sân khấu đều phải chỉn chu. Tôi còn nhớ năm 1984, lần đầu đóng chung với chú. Cả hai được xếp chung phòng. Trong khi tôi còn ngủ nướng vì ngày hôm đó không có lịch quay thì chú thức dậy từ sớm, dọn phòng, rửa tách, pha trà và gọi tôi dậy uống. Sự việc đã qua 35 năm nhưng mỗi khi nhắc lại đều khiến tôi thấy xấu hổ vô cùng”.

Hay tin NSND Thế Anh qua đời, NSND Trung Anh không khỏi bàng hoàng vì thế hệ vàng của điện ảnh Việt đã dần “khuất bóng”. “Dẫu biết về bệnh tình của chú nhưng cũng không tránh khỏi cảm giác mất mát khi chú ra đi”, nam nghệ sĩ nói. 

Cac nghe si tien dua, chia buon cung gia dinh NSND The Anh
Với NSND Trung Anh, cố NSND Thế Anh là tấm gương, người thầy cho những thế hệ theo sau.

Nhà giáo - diễn viên Mạnh Dung cùng thuộc thế hệ với NSND Thế Anh và có rất nhiều kỷ niệm với người đồng nghiệp này. Đến đưa tiễn đồng nghiệp, nghệ sĩ Mạnh Dung không khỏi xúc động.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi không có sự phân biệt nào cả vì cùng chung sứ mệnh mang lại cho công chúng những điều lý thú để thương yêu lẫn nhau. Tình cảm ấy, ngần tuổi này đọng lại rất nhiều điều khó thể nói nên lời, về cả chuyện làm nghề hay cuộc sống bên ngoài.

Thế Anh đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp không chỉ với khán giả qua các vai diễn mà còn với cả bạn nghề bằng sự tử tế. Thế Anh trong mối quan hệ với mọi người không có khoảng cách, không có sự phân biệt nào về danh hiệu cả. Cuộc đời Thế Anh thực sự xứng đáng với những gì mọi người mến yêu, tôn trọng”.

Cac nghe si tien dua, chia buon cung gia dinh NSND The Anh
Nhà giáo Mạnh Dung và vợ - nghệ sĩ Thanh Dậu xúc động trước sự ra đi của NSND Thế Anh.
Cac nghe si tien dua, chia buon cung gia dinh NSND The Anh
NSND Kim Xuân cho rằng NSND Thế Anh đã sống một cuộc đời đẹp, trọn vẹn nên mong ông sẽ được an lạc ở thế giới bên kia.
Cac nghe si tien dua, chia buon cung gia dinh NSND The Anh
NSND Lan Hương từ Hà Nội vào viếng NSND Thế Anh. Chị từng hợp tác với đàn anh trong phim Em bé Hà Nội.
Cac nghe si tien dua, chia buon cung gia dinh NSND The Anh
Vợ chồng nghệ sĩ Minh Đức - Lâm Bích đến viếng đồng nghiệp.
Cac nghe si tien dua, chia buon cung gia dinh NSND The Anh
Đạo diễn Thế Ngữ (áo đen) và diễn viên Tô Hoàng.

Bài, ảnh: Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI