Các đài truyền hình Nhật Bản tẩy chay phim Hàn Quốc

29/03/2014 - 17:53

PNO - PNO - Do những căng thẳng chính trị giữa hai nước, hiện các đài truyền hình Nhật Bản đang thi nhau tẩy chay phim Hàn, trong đó có bộ phim Vì sao đưa anh tới (ảnh) đang làm mưa làm gió tại các nước Châu Á.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cac dai truyen hinh Nhat Ban tay chay phim Han Quoc

Từ khi trào lưu phim Hàn Quốc với mô-típ tình cảm lãng mạn, tài tử đẹp trở thành món ăn tinh thần trên các kênh truyền hình giải trí tại châu Á, Nhật Bản, dù có một ngành công nghiệp phim truyền hình mạnh vẫn không thoát khỏi xu hướng này.

Một trong những đài truyền hình lớn của Nhật là TBS thậm chí liên tục chiếu phim Hàn Quốc trong nhiều năm. Thế nhưng từ cuối năm 2013, khi những căng thẳng về chính trị, biển đảo giữa Hàn Quốc và Nhật Bản lên cao, các đài truyền hình đã vào cuộc bằng cách tuyên bố tẩy chay phim Hàn, tẩy chay các ngôi sao xứ kim chi.

Mới đây, sau khi phát sóng xong bộ Secret garden (Vườn sao băng) do cặp đôi nam nữ diễn viên nổi tiếng Hyun Bin và Ha Ji-won đóng vai chính, đài truyền hình TBS tuyên bố ngừng chiếu toàn bộ các thể loại phim của điện ảnh Hàn Quốc, trong đó có bộ phim Vì sao đưa anh tới dù họ đã ký hợp đồng mua bản quyền phát sóng tại Nhật.

Hiện truyền thông Nhật Bản còn vào cuộc chỉ trích các ngôi sao giải trí Hàn Quốc và cho rằng họ đang “ngắm nghía” thị trường Nhật Bản với mục đích tăng thu nhập. Các ngôi sao ca nhạc, nhóm nhạc như SNSD hay KARA còn bị giới báo chí Nhật Bản tố là có ngoại hình đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ.

KIM THOA
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI