Ca sĩ Trung Hậu: Đời tôi, mọi đau khổ cũng vì chữ tình mà ra!

01/07/2017 - 07:00

PNO - Nữ ca sĩ của dòng nhạc quê hương cho biết sau những ồn ào cách đây gần 20 năm, hiện tại chị cảm thấy hạnh phúc, thực sự toàn tâm toàn ý để chăm lo cho gia đình.

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!
Gia đình hiện tại của Trung Hậu

Gần 20 năm ca hát, Trung Hậu không ồn ào nhưng được xem là một trong những cái tên thành công của dòng nhạc quê hương, trữ tình. Chị bảo, cũng từng thử hát một số thể loại khác nhưng cuối cùng vẫn phải quay về với "người tình cũ" bởi Trung Hậu luôn tin ở bất cứ sân khấu nào, dù hiện đại, hoành tráng đến mấy thì những lời tâm tình luôn được khán giả đón nhận. Cũng vì lẽ đó mà Tổ nghề thương chị, cho show đều đặn, có thời điểm suốt nửa tháng chỉ ngồi trên xe để đi lưu diễn.

Tôi và Gia Bảo không căng thẳng như mọi người vẫn nghĩ

Những năm đầu 2000, không chỉ sự nghiệp trên đà thăng tiến, Trung Hậu còn được khán giả mến mộ bởi vẻ ngoài xinh đẹp, phúc hậu, ngọt ngào như chính những giai điệu mà chị thường hát. Nhưng rồi cuộc tình với con trai của NSƯT Bảo Quốc khiến Trung Hậu bỗng khiến chị bị dư luận chỉ trích vì cụm từ “người thứ ba”.

Thời gian đầu, chuyện tình cảm của Trung Hậu với người chồng hiện tại bị phản đối dữ dội. Nghệ sĩ hài Gia Bảo, con riêng của chồng Trung Hậu, mang cảm giác oán trách vì cho rằng cô phá vỡ hạnh phúc của ba mẹ mình. Sau gần 20 năm nhớ lại, Trung Hậu vẫn bùi ngùi  về câu chuyện ấy. Chỉ có điều, Trung Hậu bây giờ điềm tĩnh, bản lĩnh hơn nhiều. 

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!

- Hát nhạc càng tình, cuộc sống càng nhiều giông bão, chị thấy điều này đúng hay không?

- Tôi nghĩ đúng nhưng chỉ một phần. Không riêng trong showbiz, những con người ở đời thường cũng vậy, ai cũng có một số phận. Chuyện vui, buồn, sướng, khổ đều do cảm nhận của mỗi người trên vị trí của họ. Tính tôi chưa bao giờ thích phô trương hay ưa chuộng sự ồn ào, nhưng đã theo con đường nghệ thuật chuyện gì đến sẽ đến, thậm chí những chuyện chúng ta không bao giờ mong muốn. Tôi chưa bao giờ muốn dùng scandal hay đánh đổi một điều gì đó quá đắt để đánh bóng tên tuổi, bước lên đỉnh cao của danh vọng.

- Chị cho rằng mỗi con người một số phận, vậy Trung Hậu có được ông trời đặt chị vào một vì sao sáng?

- Tôi nghĩ vì sao của Trung Hậu chỉ hơi sáng, điều này đồng nghĩa cũng sẽ có mặt tối. Trong cuộc đời, tôi may mắn khi gặp được ông xã mặc dù trước đây chuyện tình cảm của chúng tôi khá ồn ào. Bây giờ, mọi việc đã rõ ràng. Những gì có được ở hiện tại, tôi thấy hài lòng vì chúng xứng đáng với những gì mình đã hy sinh. Sóng gió, khổ đau đã qua, tôi luôn nhủ lòng đây chính là bài học trên đường đời để bản thân biết sống từng ngày, biết trân trọng hơn hiện tại. 

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!

- Ngày trước, có ai từng bảo đường tình duyên của chị sẽ trắc trở, lận đận không?

- Nhìn vào nhân tướng và cặp mắt buồn của tôi nhiều người bảo đường tình duyên không suôn sẻ. Thời trẻ, tôi tin và cảm thấy lo sợ cho tương lai của mình. Nhưng khi đã đủ kinh nghiệm sống, tôi nhận ra sướng, khổ đều do bản thân chúng ta chứ không phải do trời.

Không phải bây giờ, mà ngay từ lúc xác định đến với chồng, tôi luôn trước sau như một, vững tin vào chính bản thân mình. Dù ở ngoài có làm điều gì to tát thì ở gia đình, tôi vẫn phải là một người vợ, một người mẹ, một người chị. Đối với chồng, tôi là tất cả, và ngược lại. Tôi luôn toàn tâm toàn ý với cuộc hôn nhân này.

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!

- Có bao giờ, chị nghĩ đến chuyện ngày xưa và cảm thấy chạnh lòng...

- Tôi tạm gác mọi thứ qua một bên chứ chưa bao giờ quên. Nhưng nhớ cũng chỉ để bản thân mình tự rèn mình, để cuộc sống trọn vẹn hơn.

- Đến hiện tại, NSƯT Bảo Quốc đã thoải mái hơn và chấp nhận chị chưa?           

- Về chuyện gia đình, ba dù sao vẫn là người lớn nên cái nhìn bao dung hơn. Ba mẹ chồng cư xử với tôi rất tốt. Hiện tại, cơ hội gặp ba mẹ không nhiều vì 2 người đã sang Mỹ định cư. Dịp lễ, Tết, ba mẹ sẽ đến thăm hoặc chúng tôi sẽ đưa các con về chơi với ông bà. Vào dịp hè, tôi vẫn thường đưa các cháu sang thăm ông bà nội và gia đình của tôi ở Mỹ. Năm nay, lịch trình làm việc quá bận rộn nên tôi không thể sắp xếp để đưa các cháu sang thăm ông bà.

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!

- Nghệ sĩ Gia Bảo từng cho biết hiện tại không còn nặng nề nhưng chưa thể nói chuyện với chị, không biết thực hư câu chuyện này như thế nào?

- Tôi và Gia Bảo ít có cơ hội gặp nhau, chủ yếu ở những dịp đi diễn chung. Ở hậu trường, tôi và Gia Bảo ít khi trò chuyện với nhau vì có lẽ mỗi người một suy nghĩ. Dù không nói chuyện nhiều nhưng mối quan hệ của tôi và Bảo cũng không hề căng thẳng như mọi người vẫn nghĩ. Tôi đủ tự tin mình có suy nghĩ thoáng, biết mình nên làm gì. Tôi không làm phiền cuộc sống của ai và mong mọi người cũng như vậy với tôi. Tôi xin gác mọi ồn ào liên quan chuyện giữa tôi và Gia Bảo sang một bên. Thời điểm này, tôi sống cho chính mình.

- Chị hiện tại đã là phụ nữ có gia đình, có con nên ít nhiều đủ để chị hiểu, thông cảm với suy nghĩ của Gia Bảo chứ?

- Tôi bây giờ suy nghĩ thoáng hơn rất nhiều. Tôi biết cảm thông, cho đi nhiều hơn. Sự thật có như thế nào, tôi nghĩ đã là chuyện gia đình thì đừng bao giờ phơi bày ra trước dư luận để mọi người có cơ hội bàn tán.

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!

Tôi luôn suy nghĩ về bản thân mình hằng ngày. Cho dù cuộc sống có như thế nào thì trước hết bản thân chúng ta phải tự rèn mình trước. Nói về những chuyện đã qua, để đếm những lần tôi khóc chắc không xuể. Cuộc đời tôi, mọi khổ đau, đắng cay cũng vì hai chữ tình cảm mà ra.

- Trong những vị đắng mà chị trải qua trong cuộc đời, có vị nào mang tên “người thứ ba”?

- Những gì đã qua cũng trở thành quá khứ, những gì tôi không muốn cũng đã xảy đến. Những lúc đối diện với búa rìu dư luận về chuyện tình cảm, đã có lúc tôi và chồng muốn dừng lại, nhưng chỉ có người trong cuộc hiểu mình đang làm gì, đúng sai như thế nào. Đến bây giờ, ngẫm lại, tôi thấy mọi thứ quá đỗi bình thường.

Tôi xác định khi đã sống trong showbiz, thị phi là điều hiển nhiên phải đối diện, quan trọng nhất là cách chúng ta nhìn nhận và vượt qua chúng như thế nào. Khi mình không làm sai, tâm lúc nào cũng an yên, giấc ngủ không bao giờ mộng mị.

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!

Chồng vẫn còn ghen, nhưng có lề lối hơn nhiều!

- Trung Hậu trên sân khấu luôn nhẹ nhàng, dịu dàng, vậy vai trò một người vợ, một người mẹ, một người chị trong gia đình sẽ như thế nào?

- Mặc dù hát nhạc trữ tình, dân ca nhưng con người tôi lúc nào cũng trẻ trung và rất bùng cháy. Tôi sống không muốn gò bó bất kì ai và cũng mong không ai ràng buộc mình. Ở gia đình, tôi, ông xã và con như những người bạn của nhau, hành xử gần gũi, thoải mái.

Tôi không rõ mọi người thấy Trung Hậu trên sân khấu lung linh, lộng lẫy như thế nào nhưng khi ánh đèn buông xuống, tôi là một bà nội trợ bình dị. Tôi thích nấu ăn, cảm thấy hạnh phúc, may mắn khi chồng và con luôn thích ăn những món tôi nấu. Tôi nấu dở hay nấu con, chồng, con cũng không dám chê, vì chê thì lấy ai nấu cho ăn (cười).

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!
Trung Hậu chụp ảnh cùng chồng, con gái và ba mẹ chồng (NSƯT Bảo Quốc)

- Nhưng kì thực, nhìn vào chị, người ta lại nghĩ chị khá cổ hủ...

- Thực ra cũng có đôi phần đấy chứ. Tôi nghĩ dù bản thân có hiện đại đến như thế nào thì những quy chuẩn truyền thống về cuộc sống gia đình vẫn nên được giữ gìn như: sum họp, quây quần bên nhau; con cái thiếu thảo với cha mẹ, vợ chồng cư xử nhẹ nhàng, tôn trọng lẫn nhau...

Tôi với ông xã không chỉ là bạn đời mà còn là bạn đồng hành của nhau. Những lần tôi đi diễn, nếu thuận tiện anh đều lấy xe chở tôi đi, mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc của vợ. Mấy chục năm qua, anh còn là một khán giả trung thành của tôi trên mọi nẻo đường. Chính vì hiểu nhau quá, chia sẻ với nhau quá nhiều nên đôi lúc dẫn đến việc bùng nổ.

- Những lúc như vậy, ai sẽ nhường ai, thưa chị?                          

- Khi trước, tính tôi nóng nảy vì chồng chiều chuộng quá mức. Tôi hay nổi cáu, anh luôn im lặng. Thời gian qua đi, tính tình thay đổi ít nhiều. Bây giờ mỗi khi giận, tôi im lặng luôn, có khi không nói chuyện với nhau đến 2, 3 ngày. Có lẽ đây là phương án hữu ích để khiến không khí gia đình không ồn ào. Ngày trước, những lúc tranh cãi, ồn ào, ông xã luôn là người xoa dịu trước, luôn luôn như vậy.

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!

- Ông xã chị vẫn còn ghen chứ?

 - Những lúc vui đùa tôi thường hay bảo chồng rằng: “Anh có biết cục ghen còn lớn hơn cả con người anh?”. Những lúc như vậy, chồng tôi chỉ gật đầu, cười vì hiểu rõ chính bản thân anh ấy. Nhưng đi qua những thăng trầm trong gần 20 năm đã cho ông xã tôi nhiều cơ hội để nhìn nhận con người tôi. Chồng tôi vẫn còn ghen đấy chứ nhưng ghen có lề lối hơn, đúng chỗ và không còn bốc đồng. Chồng tôi rất trẻ con trong chuyện yêu đương, ghen tuông. Tôi vẫn thường giải thích cho anh có nhiều cách ghen, ghen như thế nào để giữ lửa hạnh phúc, còn ghen như thế nào để đánh mất luôn gia đình.                                        

Tôi bực bội lắm khi phải rơi vào những lần ghen tuông trẻ con của chồng. Tính thôi thẳng thắn, vì thế cứ cãi nhau. Ai cũng cho mình đúng nên không còn thời gian để nhìn nhận vấn đề đúng, sai như thế nào. Nhiều lúc, tôi phải tự hỏi ghen là như thế nào. Tôi chẳng thể định nghĩa được từ này.

- Cuộc sống của Trung Hậu đến nay đã được vẽ lên bao nhiêu màu?

- Cuộc đời tôi là cả một bảng màu sắc phong phú. Thời trẻ, tôi nhìn mọi thứ với lăng kính màu hồng, cái gì cũng tươi vui, tràn đầy hy vọng. Còn những gam màu tối, góc khuất là khi chúng ta chưa đủ kinh nghiệm sống và phải va vấp. Đi qua mọi buồn, đau, sướng, khổ, cười, khóc, tôi nghĩ điều nào cũng thú vị cho cuộc đời của mình cả.

Ca si Trung Hau: Doi toi, moi dau kho cung vi chu tinh ma ra!

- Nếu ngồi đây để nói Trung Hậu là người dễ đánh lừa người khác, chị nghĩ đúng không?

- Tôi nghĩ hoàn toàn đúng. Ai cũng có thể nghĩ tôi mềm yếu, mít ướt, thiếu bản lĩnh và thiếu khả năng chống chọi với cuộc đời. Thời gian, sóng gió và mọi buồn đau đã cho tôi một con người mạnh mẽ, vững vàng như hôm nay từ ý chí cho đến cách suy nghĩ và hành động.

- So với một Trung Hậu ngày mới vào nghề, cảm giác và cái nhìn về cuộc đời khác nhiều không, thưa chị?

- Mỗi ngày con người chúng ta đều lớn, cả suy nghĩ cũng vậy. Tôi không nhìn xuống hay nhìn lên mà bây giờ cần nhìn thẳng. Với nghề hay cuộc sống, ngày xưa cái nhìn có thể trẻ con, bồng bột nhưng nay khi đã đi qua nhiều thăng trầm lại cảm thấy mọi thứ nhẹ nhàng và thoáng hơn rất nhiều. Bây giờ, điều gì đến, điều gì đi trong cuộc sống tôi luôn cảm nhận từ tốn, không có gì buộc mình phải vội vã. Hơn hết là việc tôi sống mở lòng hơn để đón nhận mọi thứ. Nếu điều gì không may xảy ra, tôi đối diện và tìm cách vượt qua, còn niềm vui cũng hãy cảm nhận một cách từ tốn, không có gì đáng để vồn vã, vội vàng.

-Xin cảm ơn chị!

Thành Lâm

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI