Ca sĩ Thủy Tiên:"Tôi làm phim khồng phải để... tự xem!"

27/03/2016 - 08:04

PNO - Nếu khán giả phản ứng, tôi phải đánh giá lại, để điều chỉnh cho phù hợp. Tôi làm phim là cho khán giả xem chứ không phải để tôi tự xem.

Ca si Thuy Tien:

Có nhiều nghi ngại dành cho bộ phim Vợi ơi.. em ở đâu? (Do nữ ca sĩ Thủy Tiên sản xuất) trước thời điểm ra mắt. Lý do: Thủy Tiên là dân "tay ngang", lần đầu nhảy vào kinh doanh phim ảnh lại ôm đồm vừa sản xuất vừa viết kịch bản, vừa làm diễn viên; kịch bản thuộc dạng hài - thể loại đang thừa mứa trên màn ảnh; đạo diễn Trần Hà Sơn chưa từng làm phim chiếu rạp; tên phim ban đầuĐiệu vụ 3L thiếu thiện cảm... thế nhưng khi ra mắt người xem ở Hà Nội và TP. HCM vào hai ngày 22 và 23/3 chàng trai giúp bạn tìm vợ được kể một cách tếu táo dễ thương, hài cường điệu nhưng không phô.

* Hẳn là chị trút được gánh nặng khi Vợ ơi… em ở đâu? nhận được những tràng vỗ tay của khán giả sau buổi công chiếu. Chị có hài lòng với thành công bước đầu này để lên kế hoạch làm phim tiếp theo?

- Chỉ đỡ áp lực đôi chút thôi vì bắt đầu hôm nay phim mới chính thức trình chiếu rộng rãi, những phản ứng của người xem vẫn còn ở phía trước. Tôi không bao giờ hài lòng với bản thân. Trước mắt, tôi đang tập trung vào việc quảng bá phim nên chưa nghĩ đến dự án tiếp theo. Mọi thứ cũng còn phải tùy duyên nữa.

* Vì sao ca sĩ Thủy Tiên bỗng đổ tiền vào làm phim?

- Ý tưởng làm phim đã được tôi ấp ủ từ rất lâu. Tôi xem phim nước ngoài rất nhiều, đặc biệt chú ý đến việc một số ngôi sao châu Á trở thành nhà đầu tư cho phim của mình. Tôi xem, rồi nghĩ người ta làm được thì mình cũng làm được. Trước giờ tôi vẫn suy nghĩ như vậy, không chỉ về phim.

Khi làm MV âm nhạc, tôi cũng học hỏi, tham khảo và từ đó lóe lên nhiều ý tưởng. Tôi hiểu rằng chẳng thể nào ngồi một chỗ mơ ước. Phải làm! Nếu nghĩ mình làm được thì có khả năng sẽ làm được, còn nếu cứ lo sợ, sẽ chẳng thể làm được gì. Từ khoảng năm 2012, tôi bắt đầu học hỏi, tìm tòi mọi thứ về phim ảnh cũng như việc đầu tư sản xuất phim. Đó không phải là ý tưởng bất chợt hay hành động ngẫu hứng.

* Tựa phim ban đầu là Điệp vụ 3L bị chỉ trích, Thủy Tiên bị cho rằng cố tình sử dụng chiêu trò để gây chú ý. Quả thật, sau đó chị đổi tựa phim…

- Tôi nghĩ, những cái mọi người nghĩ là xấu chưa chắc xấu, còn cái mọi người cho rằng tốt chưa hẳn đã tốt. Nhưng thôi, những cái vô tình hay cố ý, dù tốt hay không tốt thì cũng đã xảy ra rồi. Ban đầu tôi không nghĩ nhiều đến thế đâu, nhưng quả thật sau khi công bố tên phim, mọi người phản ứng quá.

Ở góc độ cái tôi nghệ sĩ, người ta càng phản ứng tôi càng thích làm. Nhưng ở cương vị nhà đầu tư, tôi phải đặt khán giả lên trên hết. Nếu khán giả phản ứng, tôi phải đánh giá lại, để điều chỉnh cho phù hợp. Tôi làm phim là cho khán giả xem chứ không phải để tôi tự xem. Khán giả bỏ tiền mua vé thì phải cho họ cảm giác được tôn trọng, ít nhất là từ tên phim. Đó là lý do tôi thay đổi.

Ca si Thuy Tien:
Một số cảnh quay gây cười ngặt nghẽo cho khán giả

* Lần đầu sản xuất phim, lẽ thường phải cần đến sự hỗ trợ của đạo diễn tên tuổi, nhưng chị lại chọn Trần Hà Sơn, người làm phim truyền hình, chưa từng làm phim chiếu rạp. Chị đặt mình vào sự mạo hiểm gấp đôi?

- Tôi biết anh Trần Hà Sơn thông qua giới thiệu của người khác, sau khi trao đổi, tôi nhận thấy giữa anh và tôi có cái nhìn chung về dự án này. Không chỉ Trần Hà Sơn mà hầu hết các vị trí trong ê-kíp đoàn phim đều là người mới thử sức với phim chiếu rạp. Vì làm lần đầu nên họ rất tâm huyết, họ làm vì bản thân là chính chứ không đặt nặng chuyện thù lao. Tôi coi trọng sự nhiệt huyết đó hơn yếu tố thâm niên.

* Xem phim, khán giả khá ấn tượng với vai diễn Kiều Nguyệt Nga của chị và vai khách mời của cầu thủ Công Vinh - ông xã chị. Chị “đo ni đóng giày” khéo quá, mỗi lần đến đoạn anh, chị xuất hiện, khán giả đều thích thú cười vui...

- Mọi người cho rằng tôi kéo anh Vinh vào phim để PR nhưng thực sự, đây là dự án đầu tiên của tôi nên anh Vinh ngỏ ý muốn tham gia. Anh ấy là người nổi tiếng, đi đóng phim cũng là việc bình thường. Đúng là tôi “đo ni đóng giày” cho vai của anh. Còn xuất phát vai Kiều Nguyệt Nga - một tiểu thư điệu đà, mê cải lương cũng là từ tôi, vì tôi ngoài đời cũng y vậy. Lúc đầu, tôi không định đóng nhưng ê-kíp làm phim khuyến khích tôi diễn luôn.

Trong phim, cảnh chung giữa tôi và anh Vinh xuất hiện rất ngắn ngủi nhưng đoàn phim quay mất cả buổi và cũng là buổi quay cuối cùng của đoàn, vì anh Vinh quá bận rộn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI