Ca sĩ Thuỷ Tiên: ‘Tôi không hát quán bar nữa để giữ hình ảnh’

24/05/2018 - 08:21

PNO - Sau khi về một nhà với Công Vinh, ca sĩ Thuỷ Tiên hạn chế nhận show, áo quần gợi cảm cô cũng xếp tủ bớt. Không phải chồng can ngăn mà chính nữ ca sĩ nghĩ rằng, bản thân phải tự giữ gìn hình ảnh.

Trong buổi nói chuyên, Thuỷ Tiên liên tục nhắc về hoàn cảnh nghèo khó giữa chị và Công Vinh thuở bé. Đó được xem là lời giải thích cho nhiều câu chuyện, quyết định trong cuộc đời. Cả hai đồng cảm với nhau vì nghèo, quyết định về bên nhau để bù đắp tình thương, đồng lòng bằng mọi giá bảo vệ hạnh phúc đang có vì đã từng bất hạnh…

Anh Vinh khóc khi kể về gia đình

* Sau hơn 5 năm là vợ của một cầu thủ nổi tiếng, ca sĩ Thuỷ Tiên hiện tại đã bình tâm như thế nào trước áp lực dư luận?

- Tôi là người thường xuyên đối mặt với áp lực của dư luận nên lâu rồi cũng quen. Có vấn đề gì xảy ra thì điều đó cũng không quá lớn để bản thân phải lo sợ. Tôi hiểu mình phải xử lý tình huống đó như thế nào để giảm bớt căng thẳng cho anh nên khác những người vợ bình thường, tôi quen với áp lực từ dư luận.

* Thuỷ Tiên và Công Vinh có cùng xuất thân là những đứa trẻ nghèo, đó có phải là lý do cả hai gắn bó với nhau sâu sắc hơn? 

- Thời thơ ấu tôi rất khổ, thiếu tình cảm của cha và gia đình cũng khó khăn. Có lúc tôi chỉ muốn chết đi để giải quyết những khó khăn của mình nhưng tôi chọn phải sống để đối mặt. Lớn lên, gặp những áp lực khác từ công việc, cuộc sống, dư luận nên rồi cũng quen. Người ta nói khổ riết rồi không thể khổ thêm thì tôi là người như vậy.

Anh Vinh cũng từ một đứa trẻ nghèo, ba mẹ ly hôn từ nhỏ và cũng chịu áp lực từ dư luận giống tôi khi nổi tiếng. Tôi nhớ có lần anh kể về chuyện anh quỳ gối để xin với mẹ, cầu trời cho anh mau lớn để có thể lo cho gia đình. Anh chịu cực khổ được nhưng không muốn gia đình phải chịu khổ. Chắc cũng từ những lý do đó mà chúng tôi hiểu và cảm thông cho nhau nhiều hơn.

Ca si Thuy Tien: ‘Toi khong hat quan bar nua de giu hinh anh’
Công Vinh và Thuỷ Tiên trong buổi ra mắt tự truyện Lê Công Vinh phút 89

* Đồng cảm với nhau nhưng hỏi thật, có bao giờ anh chị xích mích trong cuộc sống?

- Cuộc sống vợ chồng không tránh được những xích mích nhưng anh Vinh luôn nhường tôi và mọi chuyện đều được giải quyết. Tôi cảm thấy cả hai thiếu thốn tình cảm trong quá khứ và biết những nỗi đau mà con cái phải chịu nên đều muốn vun vén hạnh phúc. Riêng tôi bây giờ, hôn nhân có khổ thì cũng không khổ thêm được như trước đây nên tôi cảm thấy mọi chuyện nhẹ nhàng.

* Sau hôn nhân và đặc biệt là vợ của cầu thủ nổi tiếng, anh Vinh có nói chị phải thay đổi điều gì để giữ hình ảnh của cả hai?

- Anh Vinh không nói nhưng chính tôi là người chủ động. Tôi bây giờ đã lớn, không còn 18, đôi mươi để thoả thích khám phá, thoả thích vui chơi như trước nên phải thay đổi hình ảnh cho phù hợp.

Tôi hạn chế ăn mặc hở hang từ 80 – 90% sau khi lập gia đình. Dòng nhạc và phong cách trình diễn buộc tôi phải tìm những trang phục gợi cảm nhưng khi về một nhà với anh Vinh, tôi hiểu mình phải giữ hình ảnh cho anh và sau này là bé Gạo. Nếu những show diễn có vũ đạo, tôi tìm trang phục phù hợp nhất, hạn chế khoe cơ thể. Tôi hay nghĩ đến chuyện mình đi diễn khuya quá hoặc áo quần gợi cảm quá thì mọi người sẽ đánh giá không tốt. Hiện tại, tôi không diễn ở bar nữa để giữ hình ảnh.

* Điều đó có nghĩa chị thay đổi vì Công Vinh nhiều hơn cho bản thân?

- Trước khi lấy chồng tôi ngông, đôi khi bất cần nhưng từ sau khi sinh con, tự tôi cảm thấy được mình phải trưởng thành vì gia đình. Tôi đâu thể sống chỉ vì cảm xúc của mình trong khi anh Vinh hy sinh vì tôi và để bé Gạo thiếu tình cảm từ tôi. Người phụ nữ khi có con lạ lắm, tự nhiên họ biết lo, biết nghĩ.

* Là một cầu thủ bản lĩnh trên sân cỏ nhưng có khi nào, Công Vinh rớt nước mắt và cần chị an ủi?

- Tôi ít thấy anh Vinh khóc trước mặt tôi dù anh sống rất tình cảm. Có thể anh nghĩ mình là cầu thủ, là người đàn ông mạnh mẽ nên có gì anh cũng kiềm nén. Chỉ có một lần, anh Vinh khóc khi kể lại lần anh nhìn thấy mẹ và bố dượng đi vào phòng ngủ trước mặt anh. Anh kể lại cho tôi, cảm giác anh đau không tả được nhưng vẫn muốn nhìn để tân mắt thấy được cảnh mẹ đi với người đàn ông khác. Đó là lần đầu tiên tôi thấy anh khóc.

Ca si Thuy Tien: ‘Toi khong hat quan bar nua de giu hinh anh’
Thuỷ Tiên là người khuyên chồng nên ra mắt tự truyện vì cuôc đời anh truyền cảm hứng được với nhiều người

* Trước mặt truyền thông và khi cửa nhà khép lại, nếu ai đó nói anh chị đang cố diễn vai gia đình hạnh phúc trong mắt mọi người, chị sẽ nói gì?

- Thật ra, tôi và anh Vinh không cần sống giả trước mặt mọi người vì điều gì cả. Chúng tôi trân quý hạnh phúc gia đình và luôn hướng Phật nên sống đơn giản.

Tôi và anh Vinh không muốn người khác nghĩ rằng cả hai bị tín ngưỡng, tôn giáo ảnh hưởng nhiều quá vì không phải ai cũng theo đạo Phật và tin. Ngày xưa tôi thường đặt câu hỏi, cuộc đời đẹp vậy sao lại đi tu, sống là phải đấu tranh, làm việc cống hiến thì đi tu để làm gì nhưng bây giờ, khi thực hành Phật pháp, tôi và anh Vinh đều cảm thấy cuộc sống vô thường. Mình sống không thật thì nhân quả cũng thấy ngay trước mắt.

* Cho đến hiện tại, gia đình chị vẫn giữ kín hình ảnh của bé Gạo, vì sao chị vẫn chưa khoe con như nhiều đồng nghiệp khác?

- Mỗi người một cách sống thôi. Với tôi, con nít mà nổi tiếng sớm thì không nên. Tôi từng đi diễn nhiều nơi và gặp nhiều sao nhí. Thái độ và cách ứng xử của các con không giống những đứa trẻ bình thường khác. Nếu tầm tuổi đó các đứa trẻ khác được đi chơi, vui đùa, lầy lội thì những em bé đó phải xuất hiện trong nhiều chương trình, diễn những điều ba mẹ muốn. Sống như vậy rất cực nên tôi không muốn bé Gạo phải trải qua khoảng thời gian như thế.

Sau này, khi lớn lên, con muốn làm gì là quyền tự do của con. Con của người nổi tiếng hay người thường thì đều phải trưởng thành. Áp lực khi là con của người nổi tiếng sẽ có nhưng tôi nghĩ đó không phải là điều quan trọng vì chúng tôi vẫn là những người cha, người mẹ bình thường. Chỉ tuyệt đối, tôi không muốn con nổi tiếng sớm vì điều đó tội cho Gạo lắm!

Đừng gọi tôi là ca sĩ hết thời

* Sau khi lập gia đình và cùng chồng kinh doanh, dường như chị định hướng con đường ca hát của mình theo hướng khác?

- Tôi vẫn đi diễn hàng tuần nhưng hạn chế hoàn toàn những show diễn tại quán bar, diễn tối, diễn ở tỉnh vì tôi sợ ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân còn những sự kiện tôi vẫn đi diễn đều. Showbiz bây giờ không giống 5, 7 năm trước, việc xuất hiện trên báo dễ dàng. Tuy nhiên, nội dung không như trước nên tôi có thể ít xuất hiện trên báo chí nhưng hoạt động nghệ thuật vẫn tốt.

Tôi vẫn muốn xuất hiện nhiều để khán giả không quên nhưng cần thời gian để chững lại, quan sát thị trường và suy nghĩ những bước đi an toàn hơn. Nếu tung liên tục các sản phẩm, tôi vẫn có thể làm nhưng kết quả mang lại không phải là hiệu quả mà những lời chê thì tôi không muốn.   

Ca si Thuy Tien: ‘Toi khong hat quan bar nua de giu hinh anh’
Thuỷ Tiên cho biết cô thương chồng một phần vì cả hai cùng chung hoàn cảnh

* Chị có vẻ dè dặt và cân nhắc, hình ảnh này không quen với nữ ca sĩ Thuỷ Tiên mà tôi biết trước đây…

- Mỗi ca sĩ có một thời điểm bùng nổ trong cả quãng thời gian làm nghề. Cách đây 2 tháng tôi có ra một sản phẩm nhưng tôi xác định MV không mang lại lợi nhuận mà chỉ như những món quà tinh thần dành tặng khán giả. Do vậy, phải có khoảng nghỉ để tôi làm mới bản thân cũng như chuẩn bị cho các dự án khác.

Các bạn trẻ có thể bùng nổ còn bản thân tôi, khi đã làm nghề lâu phải có sự cân nhắc. Tôi không thể mạo hiểm trong thời điểm này vì khi chưa có gì, họ có thể liều còn lúc đã sở hữu được điều họ cần thì mạo hiểm là không cần thiết.

* Khán giả hay gọi những trường hợp đã từng ở đỉnh cao sự nghiệp là “hết thời”, nếu dùng chữ này cho chị, chị nghĩ sao?

- Nhiều người hỏi và nói tôi đã hết thời, nói nhớ tôi của cách đây 5, 7 năm trước nhưng tôi không buồn vì xã hội không phát triển mới là điều đáng ngại. Còn việc 7 năm sau khác 7 năm trước là việc phải có.

Ca si Thuy Tien: ‘Toi khong hat quan bar nua de giu hinh anh’
Công Vinh rớt nước mắt khi kể về người bạn câm điếc của anh đã mất tích 6 tháng nay

Các bạn mới ra mắt, các bạn sẽ phù hợp với khán giả trẻ, điều này giống tôi trước đây. Vì từng có một lượng khán giả lớn tuổi không nghe nhạc Thuỷ Tiên cách đây 10 năm thì bây giờ, khán giả trẻ không chuộng nhạc tôi cũng công bằng thôi. Tre già thì măng mọc, ai cũng phải lớn lên thì lớp kế thừa mới xuất hiện. Điều quan trọng là mình phải bình tâm để biết mình đang đứng ở đâu.

Dĩ nhiên, những fan đã theo tôi thì họ vẫn sẽ nghe âm nhạc như hồi giờ họ nghe nhưng những bạn trẻ khác, có thể họ không thích. Tôi không muốn nghe ai gọi mình hết thời vì thời nào sẽ có khán giả của thời đó, nói hết thời cũng không hẳn đúng.

* Vậy nếu định hình vị trí âm nhạc của Thuỷ Tiên ở thị trường hiện tại, chị nghĩ mình đang ở đâu?

- Tôi có cách nhìn rất đơn giản. Ví dụ những bạn bạn trẻ bây giờ ủng hộ ca sĩ bằng lượng view thì những người lớn, họ quan tâm bằng cách mua những sản phẩm hay đến phòng trà nghe hát. Tôi nghĩ khi đã lớn, tôi không nên sân si, đố kỵ với ai hay buồn bản thân vì mọi chuyện xảy ra đều có nguyên do, trong khi mình biết nguyên nhân là gì thì buồn cũng không giải quyết được. Tốt hơn là bình thản và làm tốt công việc của mình.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI