Ca sĩ Quang Hà: 'Phúc Trường lấy danh dự 12 năm ra thề, nên tôi tin'

01/07/2019 - 16:43

PNO - Phía ca sĩ Quang Hà cho biết nhạc sĩ Phúc Trường đã lấy danh dự mười mấy năm làm nghề ra để thề rằng mình không đạo nhạc, khi bị cáo buộc ca khúc 'Ai rồi cũng sẽ khác' giống đến 80% ca khúc Hàn Quốc.

MV Ai rồi cũng sẽ khác (sáng tác của Phúc Trường) là sản phẩm mới nhất của ca sĩ Quang Hà. Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, sản phẩm đã gây ồn ào bởi dính nghi vấn “đạo nhạc” ca khúc Day by day của nhóm T-Ara.

MV Ai rồi cũng sẽ khác - Quang Hà:

 Ca khúc Day by day của T-Ara:

 

Ngay chính ca sĩ Quang Hà cũng thừa nhận 2 ca khúc giống nhau phần intro đến 80%. Tuy nhiên, nam ca sĩ phủ nhận chuyện đạo nhạc để gây chú ý. Quang Hà cho biết đã liên hệ với nhạc sĩ Phúc Trường để làm rõ thông tin đang gây xôn xao dư luận. Phúc Trường khẳng định với Quang Hà, anh chưa từng nghe ca khúc Day by day của T-Ara, dù cũng thừa nhận 2 bài có giai điệu khá giống nhau.

Ca si Quang Ha: 'Phuc Truong lay danh du 12 nam ra the, nen toi tin'
Ca sĩ Quang Hà

Chiều 1/7, Phúc Trường giải thích: “Bài này mình viết cách đây 8 tháng, lúc viết chỉ trên nền piano mình tự đánh, không hề biết giống bài nào cả. Sau khi gửi demo cho anh Hà và ê-kíp sản xuất, tất cả cùng nghe liên tục và làm bài, vẫn không nghĩ giống bài nào, cho đến khi sản phẩm được phát hành trên mạng thì fan của nhóm nhạc Hàn Quốc vào nói giống”.

Ca si Quang Ha: 'Phuc Truong lay danh du 12 nam ra the, nen toi tin'
Nhạc sĩ Phúc Trường

Phúc Trường đã kiểm tra lại và thừa nhận sự cố trên. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ phủ nhận việc “đạo nhạc”, cho rằng việc giống nhau này chỉ là vô tình. Phúc Trường vẫn giữ quan điểm trước đó về việc đạo nhạc: “Đạo nhạc tức là lấy nguyên bài hát của người ta viết lại lời Việt, sau đó nói là nhạc của mình thì đó gọi là đạo nhạc”. Phúc Trường xin lỗi khán giả của Quang Hà và fan của nhóm T-Ara về sự việc ồn ào vừa qua.

Quản lý của ca sĩ Quang Hà cho biết giữa ồn ào này, phía nam ca sĩ vẫn giữ lòng tin vào Phúc Trường: “Phúc Trường đã có thâm niên làm việc nhiều năm, từng tạo ra không ít ca khúc hot trên thị trường. Vì thế, không thể cứ bảo ăn cắp là có thể quy chụp bạn ấy ngay được. Chúng tôi nghĩ việc đổ lỗi lập tức cho bạn ấy là không nên. Phúc Trường thề với chúng tôi, 12 năm làm nghề chỉ nghe nhạc phương Tây, không thích và không nghe nhạc Hàn Quốc. Trường cho biết viết ca khúc này chỉ trong 1 tiếng, dựa trên nền piano. Chúng tôi vẫn tin vì đã làm việc với Phúc Trường nhiều năm".        

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI