Ca sĩ nổi tiếng người Anh - Ed Sheeran tiếp tục bị kiện vì đạo nhạc

14/01/2018 - 18:32

PNO - Đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án liên bang New York, bên nguyên đơn yêu cầu mức bồi thường 6.3 triệu USD .

Mới đây, nam ca sĩ người Anh - Ed Sheeran tiếp tục vướng phải ồn ào về đạo nhạc khi ca khúc The rest of our life của anh vừa bị hai nhạc sĩ người Úc là Sean Carey và Beau Golden tố rằng gần như là bản sao chép của When I found you – một sáng tác của họ vào năm 2014, do ngôi sao nhạc đồng quê Jasmine Rae trình bày.  

Clip ca khúc The rest of our life:

 

Theo The Hollywood Reporter, bộ đôi nhạc sĩ người Úc trên tuyên bố rằng ca khúc The rest of our life do Ed Sheeran đồng sáng tác cùng Tim McGraw và Faith Hill đã sao chép một cách trắng trợn tác phẩm của họ. Đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án liên bang New York, bên nguyên đơn yêu cầu mức bồi thường 6.3 triệu USD đồng thời gỡ bỏ bài hát The rest of our life khỏi các trang nghe nhạc mãi mãi.

“Việc sao chép thể hiện ở nhiều khía cạnh, đúng theo bản gốc, từng nốt nhạc sao chép những yếu tố nguyên bản của bài hát, và một người quan sát bình thường có thể thấy rõ”, nội dung thể hiện trong đơn khiếu nại.

Clip Jasmine Rae thể hiện ca khúc When I found you:

 

Đây không phải là lần đầu tiên “Hoàng tử tình ca” Ed Sheeran vướng nghi vấn đạo nhạc. Trước đó, vào năm 2016, nam ca sĩ từng bị gia đình của huyền thoại âm nhạc Marvin Gaye tố rằng anh đã sao chép nhạc phẩm kinh điển Let’s get it on của Marvin Gaye khi cho ra đời bài hát Thinking out loud. Ngoài ra, Ed Sheeran còn bị kiện và yêu cầu bồi thường 25 triệu USD khi bản hit Photograph của anh được cho là sản phẩm đạo nhái từ single do Matt Cardle – Quán quân X-Factor thực hiện.

Ca si noi tieng nguoi Anh - Ed Sheeran tiep tuc bi kien vi dao nhac
Ed Sheeran

Ed Sheeran tên thật là Edward Christopher "Ed" Sheeran, sinh năm 1991 và nam nhạc sĩ – ca sĩ người Anh nổi tiếng thế giới. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Ed Sheeran đã ghi dấu ấn qua nhiều sản phẩm như single The A Team từng xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng UK Singles Chart của Anh ngay khi vừa ra mắt. Ca khúc trên cũng giúp Ed Sheeran thắng giải thưởng Ivor Novello cho bài hát có lời và nhạc hay nhất và được đề cử trong hạng mục Bài hát của năm tại lễ trao giải Grammy 2013.

Ngoài ra, Ed Sheeran còn sáu lần được chứng nhận bạch kim tại Anh. Năm 2014, nam ca sĩ này đã nhận được đề cử cho giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại giải Grammy lần thứ 56. Chưa dừng lại ở đó, single Thinking out loud còn giúp Ed Sheeran đạt được 2 giải thưởng Grammy vào năm 2016 là: Bài hát của năm Trình diễn đơn ca pop xuất sắc nhất.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI