Ca sĩ Ngọc Sơn: Bolero không làm nhạc Việt thụt lùi

30/08/2017 - 06:15

PNO - Phản pháo về phát ngôn của Tùng Dương, ca sĩ Ngọc Sơn đưa ra nhiều lý giải về việc vì sao bolero được yêu thích đến thế, đồng thời khẳng định dòng nhạc này không làm nhạc Việt thụt lùi.

Chiều 29/8, Ngọc Sơn cùng học trò của mình – Micheal Lang - đã chính thức giới thiệu đến công chúng album Tâm sự người tài xế.

Tại sự kiện này, khi chia sẻ về âm nhạc của mình nói riêng và dòng nhạc trữ tình mà anh theo đuổi nói chung, Ngọc Sơn cho biết anh không đồng tình với nhận định bolero làm nhạc Việt thụt lùi (vốn xuất phát từ phát ngôn của ca sĩ Tùng Dương và gây nhiều tranh cãi trong mấy ngày qua).

Ca si Ngoc Son: Bolero khong lam nhac Viet thut lui
Ngọc Sơn và học trò Micheal Lang trong buổi ra mắt album Tâm sự người tài xế

“Bolero hướng tới cái tình, trong đó không chỉ có tình yêu đôi lứa mà có cả tình mẫu tử. Tính nhân văn đó và giai điệu ngọt ngào của bolero chính là lý do khiến dòng nhạc này được yêu thích nhiều đến thế. Không có chuyện bolero làm cho nhạc Việt thụt lùi”, ca sĩ Ngọc Sơn phân tích.

Với riêng Ngọc Sơn, bolero là dòng nhạc mà anh đã theo đuổi hơn 40 năm ca hát. Nếu như bolero được nhiều người gọi một cách “bình dân” là nhạc sến thì Ngọc Sơn là nam ca sĩ được gọi là “ông hoàng nhạc sến”. Các sáng tác của anh hầu hết đều là những ca khúc có giai điệu trữ tình. Thậm chí, một ca khúc nằm trong album Tâm sự người tài xế lần này cũng được đặt tên là Sến.

Ca si Ngoc Son: Bolero khong lam nhac Viet thut lui
Từng ghi dấu ấn với các bước nhảy giống hệt Michael Jackson, Michael Lang hiện đã nhận Ngọc Sơn là sư phụ

Album là tập hợp các bài hát được anh chu đáo lựa chọn cho Michael Lang, như: Tâm sự người tài xế, Đam mê, Nhớ về em, Đạo làm con, Vẫn còn yêu em… Trong đó, Michael Lang kết hợp với rất nhiều ca sĩ khác thể hiện: Dương Ngọc Thái, Ngô Quốc Linh, Lưu Ánh Loan, Lương Gia Huy… Riêng Ngọc Sơn, anh song ca cùng Michael Lang ca khúc Sến và 3 ca khúc nữa.

Tuy nổi tiếng với các điệu nhảy giống thần tượng Michael Jackson nhưng để thực hiện DVD Tâm sự người tài xế, Michael Lang vẫn phải tập nhảy mất một tháng ròng, mới đáp ứng được yêu cầu của Ngọc Sơn.

Ngọc Sơn cho biết luôn hướng học trò của mình đến với thứ âm nhạc nói lên tâm sự của nhiều tầng lớp nhân dân, mang tính nhân văn, giáo dục con người, khiến mọi người nghe xong cảm thấy yêu thương cha mẹ, yêu thương con người, sống đúng đắn, hướng thiện, chứ không chỉ phục vụ mục đích giải trí đơn thuần. 

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI