Ca sĩ Mỹ Tâm: 'Tôi xem 200 bộ phim trong 1 tuần để tự làm phim'

13/01/2019 - 20:20

PNO - Sau một quá trình giấu kín, Mỹ Tâm đã chính thức xác nhận cô chính là Mira Dương- đạo diễn phim 'Chị trợ lý của anh'.

Phim điện ảnh Chị trợ lý của anh mở màn phòng vé Việt 2019. Bộ phim nhận được sự quan tâm khi có sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Tâm với vai Khả Doanh. Tuy nhiên, đây không phải là vai trò duy nhất của nữ ca sĩ trong phim.

"Tôi có ý định làm phim trước khi thực hiện album Tâm 9. Ngân Hà Media đưa tôi 1 kịch bản nhưng thấy không phù hợp nên tôi từ chối. Ngân Hà không bỏ cuộc, họ đưa tôi kịch bản khác. Tôi có chút hứng thú nên đề nghị phát triển kịch bản này và nghĩ tới Kay Nguyễn. Kay về viết đề cương. Tuy nhiên, đề cương ban đầu hơi đơn giản, tôi và Kay ngồi lại thêm vài lần nữa", nữ ca sĩ chia sẻ. 

Ca si My Tam: 'Toi xem 200 bo phim trong 1 tuan de tu lam phim'
Mỹ Tâm không chỉ đóng phim, trong Chị trợ lý của anh nữ ca sĩ còn đảm nhận vai trò đạo diễn, biên kịch.

Rốt cuộc, Mỹ Tâm chính là người viết lại hoàn toàn kịch bản phim, nhất là lời thoại. Ngoài ra, Mỹ Tâm còn đảm nhận vai trò đạo diễn bất đắc dĩ vì: "Ban đầu có 1 đạo diễn cho dự án nhưng sau đó người này bận việc, không thể tiếp tục. Đoàn phim phải tìm đạo diễn khác nhưng người ấy lại không phù hợp với kịch bản này. Mọi chuyện khá bất ngờ khi chỉ còn 3 tháng là đến ngày bấm máy nên Tâm phải bắt đầu làm việc, không chỉ là diễn viên nữa".

Tay ngang tham gia điện ảnh với nhiều vai trò, ca sĩ Mỹ Tâm cho biết cô gặp rất nhiều áp lực, tuy nhiên, sự liều lĩnh và việc vô tình rơi vào "tình thế khó" buộc cô phải thực hiện.

"Quá trình từ chỉnh sửa kịch bản, tìm đạo diễn... mất gần 3 tháng. Tôi nghiên cứu, xem gần 200 bộ phim trong 1 tuần và chắt lọc điều mình thích, ghi chép vào sổ. Trong tuần đó, mỗi ngày tôi chỉ ngủ 1 tiếng. Khi đã hình dung một cách logic về mọi thứ trong đầu, có hôm tôi viết kịch bản từ 9g tối đến 6g sáng hôm sau", nữ ca sĩ tâm sự.

Ca si My Tam: 'Toi xem 200 bo phim trong 1 tuan de tu lam phim'
Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong phim. Cô cho biết đã xem 200 bộ phim trong 1 tuần để bắt đầu vai trò mới.

"Mình làm thì mình sẽ hiểu nhất", Mỹ Tâm cho biết khi vào tình huống bắt buộc, từ bị động cô chuyển sang chủ động. Nữ ca sĩ chủ động tìm hiểu và buộc bản thân phải học hỏi mọi thứ nhanh nhất để thực hiện bộ phim.

"Trong lúc đó tôi đọc 1 bài báo về bộ phim Rolling to you, đạo diễn cũng là người viết kịch bản phim, ông khẳng định chỉ có ông mới hiểu được câu chuyện này. Ban đầu tôi e dè về việc liệu mình có làm được không, nhưng như kiểu tôi bị "vô thế", không thể không làm. Tôi không ngại công bố việc mình là đạo diễn nhưng muốn khán giả xem và có cái nhìn khách quan. Họ đánh giá phim với cái nhìn dành cho người làm điện ảnh, chứ không phải vì đó là Mỹ Tâm", nữ ca sĩ nói.

Sau khi Chị trợ lý của anh ra rạp, khán giả và giới chuyên môn đều tò mò trước cái tên đạo diễn Mira Dương. Trong buổi chia sẻ với báo chí, Mỹ Tâm nói "Dương" là họ của mẹ cô và "Mira" mang ý nghĩa là một điều gì đó rất tốt đẹp. Nói đến đây, Mỹ Tâm khóc. Cô cho biết không biết diễn tả cảm xúc hiện tại như thế nào, chỉ có thể gọi đó là hạnh phúc.

Ca si My Tam: 'Toi xem 200 bo phim trong 1 tuan de tu lam phim'
Sau khi phim công chiếu, Mỹ Tâm thường xuyên có những buổi xem phim bí mật cùng khán giả để tạo bất ngờ.

"Trong 1 năm, tôi không cho ai biết gì hết. Yêu cầu đoàn phim giữ bí mật là điều cực kỳ khó nhưng tôi không muốn khán giả mệt mỏi với những thông tin PR không phải về phim. Cách đây vài hôm, phim thu được 40 tỷ. Đây không phải là con số đã có lời vì tôi chưa thống kê cụ thể kinh phí thực hiện phim do có việc vượt dự toán nhưng ở tầm 17-20 tỷ", nữ ca sĩ chia sẻ.

Trước những bình luận của người xem về kịch bản, Mỹ Tâm cho biết cô đều đọc và không bất ngờ trước việc khán giả cho rằng kịch bản quá tầm thường. 

Ca si My Tam: 'Toi xem 200 bo phim trong 1 tuan de tu lam phim'
Trên phim, diễn xuất của Mỹ Tâm tiến bộ rõ rệt so với sự xuất hiện của cô trong bộ phim truyền hình cách đây gần 10 năm.

"Ý tưởng, chi tiết trong kịch bản là tôi tham khảo, đọc trên mạng. Tôi có 1 câu hỏi rất lớn là tại sao trên phim lại không nói chuyện như ngoài đời? Chính vì thế tôi viết lại toàn bộ lời thoại của phim. Hoá ra vì thế mà tôi tạo ra được một kiểu trend khác. Tôi cũng đọc 1 số nhận xét cho rằng phim bình thường quá, nhưng cũng có người khen. Tôi thích những nhận xét rằng sao phim này "đời" thế. Khán giả ghét hay chê tôi đều tôn trọng và lắng nghe", nữ ca sĩ nói.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI