Ca sĩ Khánh Ngọc: ‘Mong người yêu tôi, yêu luôn cả con trai tôi’

29/12/2017 - 07:59

PNO - Nữ ca sĩ chia sẻ, điều chị mong muốn cho hiện tại và tương lai khi người đàn ông nào đến với mình, đều phải có trái tim rộng mở để đón nhận cả con trai chị - kết quả của cuộc hôn nhân cách đây 4 năm.

Sau 4 năm kết thúc mối quan hệ với chồng cũ, cựu xạ thủ Nguyễn Trung Hiếu, Khánh Ngọc đã vượt qua rất nhiều đau thương để có được sự bình yên như hôm nay. Trong thời điểm cùng cực, bão tố nhất của cuộc đời, nữ ca sĩ từng có ý định tự tử.

Thế nhưng, cậu con trai, kết quả của cuộc hôn nhân vào năm 2011 đã đưa Khánh Ngọc đến với một chân trời bình yên mới, là điểm tựa để chị làm lại cuộc đời, sự nghiệp. Dẫu có đắng cay, có khổ đau nhưng ít nhiều Khánh Ngọc đã nhận được một món quà vô giá, mà cả đời này chị trân trọng, nâng niu.

Ca si Khanh Ngoc: ‘Mong nguoi yeu toi, yeu luon ca con trai toi’
Ảnh cưới của Khánh Ngọc và chồng cũ

Hạnh phúc không còn thì đừng nên níu giữ!

- Vì sao thời gian đầu tiên, chị lại cố giấu việc ly hôn?

- Tôi nghĩ đó là chuyện riêng, không hề liên quan đến công việc của mình. Cuộc sống, ai cũng có một câu chuyện nào đó cần giữ riêng cho mình. Thực lòng, tôi cũng không muốn công khai nhưng đến thời điểm 2014 đã hơn 1 năm. Tôi muốn nếu có ai đến với anh ấy thì họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Giai đoạn đó, tôi cũng bị khủng hoảng tinh thần rất trầm trọng nên tránh nhắc lại nỗi đau này. Tôi và ông xã chia tay nhau trong êm đẹp, không khí gia đình vẫn rất bình thường.

- Thời điểm làm ăn khó khăn, vấn đề kinh tế có phải là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ giữa chị và ông xã?

- Chúng tôi khó khăn về kinh tế là có thật, nhưng không phải là nguyên nhân của sự đổ vỡ. Tôi và chồng cũ, người Nam, kẻ Bắc, khi về sống chung với nhau nảy sinh nhiều sự khác biệt về văn hoá. Đến lúc, nhận ra không còn hợp nhau nữa, chúng tôi đồng thuận ly hôn.

Trước khi kết hôn, tôi và anh ấy đã có nửa năm tìm hiểu. Thời gian này không quá dài, nhưng cũng không ngắn nhưng chắc chưa đủ để hiểu hết về nhau. Năm đó, tôi đã 29 tuổi nên cũng cần có một đứa con. Đây là thiên chức của người phụ nữ. Có thể, việc này là một trong những nguyên nhân khiến tôi có phần vội vã.

Ca si Khanh Ngoc: ‘Mong nguoi yeu toi, yeu luon ca con trai toi’
Khánh Ngọc và con trai

- Bản thân chị hoặc anh ấy, có từng tiếc vì sự hy sinh cho nhau, và cả sự đổ vỡ như thế?

- Anh ấy có tiếc vì sự đổ vỡ, nhưng tôi thì không. Chuyện đã qua, tiếc cũng không giải quyết được gì. Bây giờ, điều quan trọng nhất, là cùng chung tay để chăm lo cho con trai mà thôi.

Trước khi quyết định ly hôn, anh ấy cũng từng cố níu giữ mối quan hệ này, nhưng bất thành. Còn với tôi, tôi nghĩ rằng nếu không còn hạnh phúc thì không nên níu giữ nữa. Nếu cứ ráng gượng giữ thì chỉ khổ cho cả hai, khổ cả con cái. Một khi con cái không cảm nhận được sự gắn kết của ba mẹ thì còn gì gọi là gia đình. Lúc này, việc sống chung với nhau chỉ là vô nghĩa. 

- Thời điểm đặt bút ký đơn ly hôn, chị vẫn mạnh mẽ như thế?  

- Chắc chắn không thể, bởi đây là chuyện cả một đời người, còn liên quan cả gia đình. Sau nửa năm ly thân, tôi và anh mới đặt bút ký đơn ly hôn chứ không vội vàng một sớm, một chiều. Bố mẹ tôi cũng lo lắng nhiều vì chuyện gãy gánh như thế, nhưng cũng nhanh chóng chấp nhận. 

Gần đây, tôi không còn nhớ chuyện cũ nữa. Nhưng thời điểm sau ly hôn, tôi thực sự ám ảnh khi nhắc về gia đình, chuyện hôn nhân. Sau khi ổn định, tôi mới tập trung trở lại với công việc. Chuyện tình cảm đã ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của tôi. Bề ngoài, tôi là một người cá tính, mạnh mẽ nhưng thông thường đây là tuýp người rất phụ nữ bên trong. Khi họ bị tổn thương bởi bất kỳ điều gì sẽ rất khó lành.

Video clip Khánh Ngọc chia sẻ về nỗi đau trong khoảng thời gian ly hôn:

 

- Trong khoảng thời gian chung sống với nhau, liệu có phải sự mạnh mẽ của chị khiến người đàn ông mất đi cái cảm giác họ nên có là sự chở che cho người phụ nữ bên cạnh?

- Chỉ khi lên sân khấu, hát ballad buồn, tôi mới gằn mình lại để dịu dàng. Ngoài đời thường, tôi vẫn rất sôi nổi. Khi đến một nhóm hội nào đó, tôi luôn muốn mang niềm vui đến cho mọi người, những chuyện buồn tạm gác chúng lại sau lưng. Tôi không thích phải nói nhiều về những chuyện sầu luỵ, bi thương. Trong gia đình, tôi vẫn là người phụ nữ như thế. Chồng tôi lại là người đằm tính hơn. Nhưng, anh chấp nhận sự khác biệt này. Quen biết ai cũng vậy, tôi vẫn luôn như vậy, chứ không cố gồng mình để trở thành một ai khác.

- Sau ly hôn, chị mất 2 năm để chấp nhận làm bạn với chồng cũ. Điều gì đã tạo nên khoảng cách như thế?

- Khi lòng đã lắng dịu xuống, chuyện xưa đã ngủ yên rồi, tôi mới đối diện với anh một cách bình thường. Một khoảng thời gian sau ly hôn, anh quen một cô diễn viên. Chuyện tình cảm này rất ồn ào trên mặt báo. Tôi lại không muốn dính líu tới nên chủ động cắt liên lạc. Mọi việc, anh ấy đều phải liên hệ qua mẹ tôi.

Thời điểm đó, mọi người cứ gọi tôi để hỏi chuyện. Việc ly hôn, trắng tay, mất giọng, cuộc đời gần như bế tắc, tôi không muốn dính líu thêm phiền phức. Tôi là người cũ, cô ấy là người mới nên tôi không muốn bất kỳ ai nghĩ tôi hằn học hay mang chuyện con cái ra để than nghèo, kể khổ, khóc lóc thảm thương.

Ca si Khanh Ngoc: ‘Mong nguoi yeu toi, yeu luon ca con trai toi’
Khánh Ngọc mất 2 năm sau ly hôn để có được mối quan hệ bình thường trở lại với ông xã cũ

- Là một ca sĩ nữ, khi sự nghiệp đang có đà thăng tiến, chọn con đường lấy chồng, sinh con, chị có tiếc vì đã làm sự nghiệp khựng lại?              

- Tôi lấy chị Lệ Quyên ra làm ví dụ nhé. Chị ấy sinh con xong, sự nghiệp lại đi lên một cách nhanh chóng. Vì thế, chuyện lập gia đình, sinh con đâu thể nói là bước cản trong sự nghiệp được. Tôi không thuộc tuýp người phải hơn người này, so với kẻ nọ nên cũng không nặng lòng lắm. Về chuyện ca hát, tôi chỉ mong ra sản phẩm được đón nhận, có một lượng khán giả ổn định luôn nghe tôi hát, theo dõi từng bước tôi đi là quá đủ rồi. Cuộc hôn nhân đi qua có buồn, có đau thật, nhưng tôi được đứa con, là tài sản quá lớn.

- Những năm im ắng, làm mẹ đơn thân, khán giả vẫn luôn hỏi rằng Khánh Ngọc ra sao trong khoảng thời gian đó...  

- Tôi không đủ sống. Thời gian đầu thực sự khó khăn. Về sau, tôi gầy dựng lại bằng cách đi hát, tham gia gameshow. Nhờ vậy mà kinh tế tôi dần ổn định. Làm mẹ đơn thân có cực thật, nhưng dạy cho tôi thêm bài học về sự mạnh mẽ. Từ thời điểm này trở đi, tôi chỉ mong đắt show hơn để cho con có được cuộc sống thực sự đủ đầy, hạnh phúc.

Ca si Khanh Ngoc: ‘Mong nguoi yeu toi, yeu luon ca con trai toi’
Ngoài đi hát, việc tham gia gameshow giúp Khánh Ngọc có thể làm lại sự nghiệp

Điều tôi mong nhất, người yêu tôi sẽ yêu cả con trai tôi

- Từ khi có con, chị thay đổi nhiều?                                                              

- Tôi không xài tiền phung phí như ngày xưa. Ngày trước, tôi thích gì, sẽ mua ngay. Nhưng bây giờ, muốn mua gì cũng phải nghĩ đến con đầu tiên. Tôi sẵn sàng kiềm lại tất cả để hy sinh cho con. Con trai là ân nhân cứu mạng tôi đấy. Chứ không, bây giờ chắc đã chết lạnh từ khi nào rồi.

Có một thời điểm, tôi loé lên suy nghĩ tiêu cực, tìm đến cái chết, nhưng may mắn dập tắt ngay được vì tôi biết mình còn con, còn bố mẹ. Thời điểm đó, ngoài gia đình, tôi còn những người bạn, đi đến đâu cũng cười ha hả. Tôi thấy cuộc đời còn vui chán để sống thêm nữa. Họ vực dậy tinh thần cho tôi, từ sâu tận đáy vực để trở lại ngày hôm nay. Dẫu vậy, tôi cũng mất đến mấy năm ròng chỉ để tìm lại sự cân bằng sau khi hôn nhân đổ vỡ.

Ca si Khanh Ngoc: ‘Mong nguoi yeu toi, yeu luon ca con trai toi’
Khánh Ngọc gặp khó khăn khi làm mẹ đơn thân. Nhưng quãng thời gian này giúp chị mạnh mẽ, bản lĩnh hơn.

- Chị có bao giờ làm phép thử tìm kiếm tên ca sĩ Khánh Ngọc trên Google, khi mà thông tin về cuộc hôn nhân đổ vỡ luôn hiện lên đầu tiên. Một ngày nào đó, con trai chị sẽ thấy những thông tin này. Chị đã chuẩn bị tâm lý chưa?

- Con trai tôi luôn hiểu rõ bé có ba thương, có mẹ thương nhưng 2 người không ở với nhau. Tôi đã chủ động giải thích với bé rằng ba mẹ đã chia tay, nghĩa là không còn yêu nhau nữa. Bé vẫn thường kể vanh vách lại như thế. Những lần gặp nhau, bé đều nắm tay tôi và anh, dẫn xuống công viên chơi.

Tôi vẫn để mọi thứ tự nhiên nhất. Khi con trai hỏi thêm bất kỳ điều gì về mối quan hệ ngày trước của ba mẹ, tôi vẫn sẵn sàng trả lời. Ba cháu có những mối quan hệ mới, cháu đều biết và kể tôi nghe, nhưng tôi không bao giờ hỏi anh về chuyện này. Chúng tôi bây giờ là 2 cá thể tách biệt hoàn toàn.

Chúng tôi chia tay trong văn minh, êm đẹp thì con cái chắc sẽ không tổn thương nhiều. Hơn nữa, ca sĩ Khánh Ngọc, trên Google đâu chỉ là thông tin về chuyện hôn nhân đổ vỡ, tôi nghĩ mình còn rất nhiều điều để con trai tự hào.

- Ba cháu hoàn thành tốt trách nhiệm của một người cha chứ?

- Hiện tại, ông xã cũ của tôi đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM nên cũng rất tiện để tới lui, thăm nom, chăm sóc bé. Chúng tôi vẫn thường gặp nhau nhưng không còn những câu chuyện như ngày trước nữa. Giờ đây, giữa tôi và anh chỉ còn là chuyện con cái. Đến bây giờ, tình yêu của tôi đã tắt lịm rồi. Chúng tôi không thể trở lại với nhau đâu.

Tôi có mẹ và ba luôn bên cạnh để chăm sóc cho bé những khi tôi đi diễn. Ông xã cũ của tôi chỉ sang nhà thăm con, chơi với con. Anh ấy thương con, cũng giúp tôi một phần để dạy dỗ, chăm sóc con. Tôi cũng không ràng buộc chuyện anh chu cấp để nuôi con. Đó là trách nhiệm, mà anh sẽ tự hiểu để làm cho tròn. Tôi không để con nghiêng về bên nào cả, vì thế bé thừa hưởng của cả hai về tính cách.

Ca si Khanh Ngoc: ‘Mong nguoi yeu toi, yeu luon ca con trai toi’
Chồng cũ của Khánh Ngọc vẫn thường xuyên lui tới để thăm hỏi, chăm sóc con trai

- Mối quan hệ mới của chị và bạn trai, con trai chị đón nhận như thế nào?

- Bé biết và đón nhận anh ấy một cách bình thường. Nhưng dù có thế nào, tôi vẫn luôn cho bé biết rằng bé chỉ có 1 ba và 1 mẹ. Bé có thể gọi người yêu của tôi bằng chú, bằng dượng, như vậy sẽ hợp lý hơn. Còn nếu chuyện đi xa hơn nữa, đến khi nào bé cảm nhận đủ tình thương từ người ấy, bé hoàn toàn có thể gọi ba, nếu bé muốn.

Tôi để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên, không ép hay định hướng con bất kỳ điều gì. Tôi nghĩ gọi ba, chú, hay dượng chỉ là cách xưng hô, quan trọng nhất vẫn phải là tình thương mà bé thực sự dành cho người đó và ngược lại. Sau cuộc hôn nhân, cũng có một vài mối quan hệ tiến tới nhưng tôi đành từ chối vì có lẽ tình yêu của họ chưa đủ lớn để đón nhận cả 2 mẹ con tôi. Bây giờ, điều tôi mong nhất, là người yêu tôi, cũng sẽ yêu cả con trai tôi.                                                                

- Bao lâu nữa chị nghĩ mình sẵn sàng cho cuộc hôn nhân mới?

- Tôi để mọi thứ tự nhiên mà đến. Tôi không muốn vội vã thêm lần nữa. Ngày trước, tôi đã vội và đau khổ một lần rồi. Hôn nhân, cũng chỉ là một tờ giấy, quan trọng là tình cảm dành cho nhau có đủ lớn và dài lâu hay không? Tôi đã một lần mặc áo cưới, một lần được gọi tiếng chồng rồi thì cưới thêm lần nữa cũng chỉ vậy thôi.

Tôi cũng chưa sẵn sàng để có thêm đứa con thứ hai bởi nuôi chúng trưởng thành là cả một chặng đường gian nan, vất vả. Những gì trong quá khứ, phần nào cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ của tôi ở hiện tại. Một khi muốn có con, phải làm cho tròn trách nhiệm thì hãy nghĩ đến.

Ca si Khanh Ngoc: ‘Mong nguoi yeu toi, yeu luon ca con trai toi’
Khánh Ngọc hiện tại đang trong giai đoạn tìm hiểu người mới

- Chị có đặt ra tiêu chuẩn nào cho người đến sau này không?

- Mình muốn có sự tự do thì vì sao phải đặt ra tiêu chí hay khuôn khổ nào đó mà bắt ép người khác. Nhưng sự tự do này phải được đặt trong một giới hạn nào đó. Anh ấy phải biết người yêu của mình là ai, và dành sự tôn trọng.

Người đi cùng tôi sau này, chắc chắn phải là một người ổn định về mặt kinh tế, nhưng tôi cũng không cần anh ấy làm chỗ dựa cho mình bởi tôi có thừa sức để kiếm tiền. Ít nhất, người đó phải có khả năng để tôi nhìn thấy sự vững chắc.

Tôi thích một người đàn ông giỏi, ít nhất ở họ phải có điều gì đó khiến tôi ngưỡng mộ. Sau những sóng gió, có thể nói bây giờ tôi đã bình an thật sự.

- Xin cảm ơn chị!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI