Ca sĩ Hương Lan phá lệ vì cố nhạc sĩ Bắc Sơn

07/04/2018 - 11:28

PNO - Không bao giờ ngồi ghế giám khảo hay cố vấn cuộc thi hát nào, nhưng sắp tới, ca sĩ Hương Lan sẽ có chút phá lệ với cuộc thi Tiếng hát tình ca Bắc Sơn.

Khi các chương trình truyền hình, gameshow về dòng nhạc bolero, trữ tình ngày càng phát triển, Hương Lan càng là cái tên được săn đón của rất nhiều nhà sản xuất trong nước cho hàng ghế nóng của các sân chơi này. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đều lắc đầu từ chối.

“Với tuổi nghề, danh dự của bản thân và vì tình cảm khán giả dành cho mình, mỗi lời nói phải chính xác chứ không thể vì cái này, vì cái nọ mà khen nhau cho vui”- Hương Lan nói về lý do mình không bao giờ làm giám khảo. Cũng theo chị, mỗi lời khen-chê của giám khảo đều có thể gây ra tranh cãi, mà tranh cãi, ồn ào là điều chị không thích.

Ca si Huong Lan pha le vi co nhac si Bac Son
Ca sĩ Hương Lan xúc động hát bên tượng sáp của cố nhạc sĩ Bắc Sơn

Tuy giữ vững nguyên tắc là vậy nhưng sắp tới đây, Hương Lan sẽ có chút phá lệ với cuộc thi Tiếng hát tình ca Bắc Sơn. Tuy chỉ giữ vai trò cố vấn mà không hẳn là giám khảo nhưng với chị, đó là sự đặc biệt mà chỉ với cố nhạc sĩ Bắc Sơn chị mới thực hiện. “Lúc nào chị cũng gật đầu với gia đình của nhạc sĩ Bắc Sơn”- BTC cuộc thi cho biết.

Mối quan hệ của ca sĩ Hương Lan và cố nhạc sĩ bắt đầu từ âm nhạc, trong đó ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè của ông đã đóng dấu cái tên Hương Lan, đưa giọng ca của Hương Lan đi khắp mọi miền. Cho đến sau này, dù nhiều ca sĩ khác thể hiện ca khúc này và vẫn được đón nhận, nhưng chưa ai vượt được cái bóng của Hương Lan.

Tại cuộc thi Tiếng hát tình ca Bắc Sơn, ca sĩ Hương Lan sẽ có những góp ý đến BTC, sao cho tình ca của ông được truyền tải trọn vẹn nhất. Các thí sinh, là học sinh – sinh viên trên toàn quốc, không chỉ thể hiện các ca khúc của cố nhạc sĩ theo hình thức ca khúc đơn lẻ, mà còn có thể độc tấu nhạc cụ dân tộc, dựng nhạc kịch, tân cổ giao duyên, chặp cải lương… từ các ca khúc này, với thời hạn cố định.

Vòng sơ tuyển và chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6/2018 và tháng 7/2018, với cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 5 giải khuyến khích.

Hoàng Mạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI