Ca sĩ Hoàng Mỹ An: Hứng thú với những khác biệt

02/09/2018 - 12:00

PNO - 19 tuổi, sở hữu nhiều giải thưởng uy tín về dancesport và là vũ công có tiếng tại TP.HCM, bắt đầu thử sức ở lĩnh vực ca hát, Hoàng Mỹ An đã có chuyến xuất ngoại biểu diễn đầu tiên.

Chuyến đi đó đã đưa cuộc sống của cô rẽ sang một hướng hoàn toàn khác hay nói đúng hơn, trở thành động lực để cô mạnh dạn thực hiện hoài bão hằng ấp ủ.

Ca si Hoang My An: Hung thu  voi nhung khac biet
Mỹ An và những khoảnh khắc đời thường bên cha mẹ

Vóc dáng đẹp, bước nhảy cuốn hút đã giúp Hoàng Mỹ An ghi dấu ấn với người hâm mộ ngay lần đầu xuất hiện trên sân khấu hải ngoại và được dự báo sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Hiện tại, cô gái ấy đã trở thành “con cưng” của Trung tâm Thúy Nga và đang theo học chuyên ngành sản xuất âm nhạc tại một trường cao đẳng ở Mỹ. Lần này, về nước biểu diễn, Mỹ An đã dành cho Phụ nữ Chủ nhật cuộc trò chuyện.

Phóng viên: Đang có dòng chảy ngược khi ca sĩ hải ngoại về Việt Nam trình diễn. Tại sao bạn lại chọn hướng ngược lại?

Ca sĩ Hoàng Mỹ An: Sang Mỹ là cơ duyên. Học xong lớp 12, tôi vừa học ở trường RMIT, vừa đi hát. Sau một năm, qua những lời giới thiệu cũng như xem tôi biểu diễn trên mạng, trung tâm Thúy Nga có lời mời tôi sang diễn. Cùng lúc đó, gia đình tôi có ý định sang Mỹ nghỉ hè, tôi xuất hiện thử lần đầu tiên, không dám mong đợi nhiều. Nhưng sau đó, tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn và bình luận khi video xuất hiện trên YouTube. Cũng có chiều này chiều kia, nhưng sự ủng hộ là rất lớn nên tôi chuyển hẳn sang Mỹ học tập và làm việc.

* Những hình ảnh của bạn tại thời điểm ấy cũng bắt đầu được chú ý ở Việt Nam.

- Tôi thích được tìm tòi, khám phá bản thân, khám phá thế giới. Điều tôi thực sự cân nhắc không phải là việc ở đâu sẽ nổi tiếng hơn, mà là đi con đường như thế nào sẽ lâu dài và được là chính mình, cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

Đối với tôi, điều gì nhanh đến thì sẽ nhanh đi. Tôi muốn chuẩn bị cho mình những kiến thức vững chắc, những vốn sống mà khi bất cứ điều gì ập đến, mình cũng trong tư thế sẵn sàng.

Ca si Hoang My An: Hung thu  voi nhung khac biet
Hoàng Mỹ An luôn khuấy động sân khấu bằng cả giọng hát lẫn vũ điệu

* Là một vũ công cực kỳ thu hút và được chú ý khi tham gia cuộc thi So you think you can dance (Thử thách cùng bước nhảy), bạn có từng nghĩ đến việc tham gia một cuộc thi truyền hình thực tế về ca hát để giới thiệu giọng hát như cách nhiều người trẻ đang làm?

- Thời điểm ấy, tôi vẫn đi diễn những show rất chọn lọc. Tôi không nghĩ đến việc quảng bá hình ảnh theo chiều hướng bùng nổ. Theo tôi, sự chuẩn bị rất quan trọng. Tôi muốn củng cố kiến thức trước. Một khi đã xuất hiện thì hình ảnh của mình phải thật chỉn chu, 
chuyên nghiệp.

* Bạn mất bao lâu để cân bằng trong môi trường mới?

- Tôi không mất nhiều thời gian để quen với cuộc sống mới. Một phần do tôi cảm thấy hứng thú, một phần tôi thích nghi khá nhanh, thả ở đâu cũng có thể sống được. Tôi chấp nhận những điều khác biệt với mình, mở rộng lòng mình để học những điều mới.

* Không có nhiều người trẻ suy nghĩ như thế. Hẳn là sự định hướng trong gia đình có ảnh hưởng ít nhiều đến bạn?

- Tôi may mắn vì từ nhỏ đã được ông bà, cha mẹ giáo dục theo kiểu truyền thống, song cũng rất cởi mở trong suy nghĩ, nên đã ủng hộ tôi theo đuổi nghệ thuật, cho tôi học khiêu vũ, tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật…

Sự cân bằng giữa ông bà và cha mẹ vô tình ngấm vào tôi. Nhờ đó, tôi luyện cho mình một lý trí thép, tinh thần vững vàng trước mọi cám dỗ. Cứ hồn nhiên cho đi rồi mình sẽ nhận lại. Và khi nhận của người khác thì cũng phải biết cách đền đáp. Mặt khác, tôi cũng học được từ những người xung quanh để nhìn lại mình và hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

* Hiện nay, không ít ca sĩ trẻ tại Việt Nam chịu ảnh hưởng từ K-pop, bạn có hứng thú với phong cách này?

- Tôi ấn tượng và rất thích cách biểu diễn của các ngôi sao K-pop, nhưng hiện tôi vẫn đang chọn lọc những điều phù hợp với mình để có thể tạo nên phong cách riêng. Tôi đang theo hai dòng nhạc chính, một là hiện đại, diễn theo những điều mình học được. Hai là dòng nhạc xưa phối lại theo kiểu Latin dành cho khán giả lớn tuổi và phù hợp với khán giả hải ngoại.

* Bạn định hướng theo đuổi phong cách âm nhạc và xây dựng hình ảnh như thế nào trong thời gian tới để có được dấu ấn riêng?

- Tôi muốn học xong đại học, hoạt động nhiều hơn. Tôi hướng đến sự trẻ trung, năng động, quyến rũ, kết hợp vũ đạo khác biệt trong mỗi ca khúc. Giọng hát vẫn sẽ là điểm nhấn.

Dù bước vào con đường ca hát trễ, tôi nghĩ trong cuộc sống không có gì là trễ, chỉ là mình có chịu làm hay không. Về hình ảnh, tôi dễ thích nghi, có thể biến hóa nhiều hình ảnh khác nhau. Ngoài đời, tôi thích sự thoải mái, cá tính và phá cách.

* Ngoài giờ đi học, đi diễn ở Mỹ, bạn thường làm gì?

- Tôi tập yoga, gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, thường xuyên nhất vẫn là ở nhà tìm tòi trên internet. Tôi luôn tranh thủ học hỏi mỗi ngày.

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Giấc mơ ươm mầm tài năng nhí

Tôi muốn mở học viện về nghệ thuật, có cả âm nhạc và vũ đạo, có thể gồm diễn xuất nữa. Bởi tôi thấy tiếc cho những tài năng nhí sớm nở tối tàn từ các cuộc thi hoặc truyền hình thực tế. Có thể gia đình các bé không có điều kiện nên phải tận dụng cơ hội ngay sau khi cuộc thi kết thúc. Tôi muốn tạo dựng một nơi có thể truyền lửa cho các em, giúp các em nhận ra nổi tiếng không phải là đích đến. Cần có thực lực và nhiều yếu tố khác mới có thể khẳng định bản thân. Làm giải trí nói riêng và nghệ thuật nói chung, phải đi đường dài mới bền vững. Và cũng cần học cách làm việc có trách nhiệm, tôn trọng người khác.

Ca sĩ Hoàng Mỹ An

Hoàng Linh Lan (thực hiện
Ảnh: Trí Nghĩa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI