Ca sĩ Hoàng Bách: Duyên trời cho tôi diễn kịch hài

23/12/2014 - 08:04

PNO - PNO - Khác hẳn với hình ảnh của một ông bố có phần hơi nghiêm khắc trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế? đang phát sóng trên VTV3 vào trưa thứ Bảy hàng tuần, ca sĩ Hoàng Bách vừa có sự xuất hiện khá lạ lẫm nhưng đầy thú...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bỏ qua lợi thế về giọng ca vốn là sở trường của cựu thành viên nhóm AC&M, ca sĩ Hoàng Bách mang lại cho khán giả nhiều bất ngờ về khả năng diễn hài rất duyên dáng, dù đây là lần đầu tiên anh xuất hiện trên sân khấu (SK). Đảm nhận vai diễn Quốc Vinh, một anh chàng nhút nhát, hiền lành, hơi khù khờ nhưng lại bị đẩy vào hoàn cảnh trớ trêu bên cạnh ba con người xa lạ với những tính cách hết sức kỳ cục, Hoàng bách trở thành một trong những “tâm điểm” mang lại tiếng cười cho Tuyết Sài Gòn.

Ca si Hoang Bach: Duyen troi cho toi dien kich hai

Lần đầu diễn kịch nhưng ca sĩ Hoàng Bách nhập vai khá tốt và phối hợp ăn ý với các bạn diễn

* Điều gì làm anh hứng thú với Tuyết Sài Gòn trong khi bận rộn với nhiều kế hoạch khác?

- Bắt đầu làm việc với nhóm Buffalo từ vở Chicago trong vai trò hỗ trợ các bạn về âm nhạc, luyện giọng… tôi rất thích ê kíp của những người trẻ có tài năng và tâm huyết với nghề. Trước Tuyết Sài Gòn, các bạn cũng đã ngỏ ý mời tôi tham gia những vở diễn khác, nhưng vì nhiều lý do tôi vẫn phải đứng “ngoài cuộc”. Đến Tuyết Sài Gòn, sau khi đọc kịch bản, tôi cảm thấy rất thích thú với vở diễn và vai diễn của mình. Tôi nghĩ đây cũng là một cơ hội để trải nghiệm và học hỏi thêm những kỹ năng mới.

* Lần đầu tiên diễn kịch nhưng khán giả thấy anh rất tự tin và tung tẩy với vai diễn?

- Tôi phải cám ơn những bộ phim tôi từng tham gia và những đạo diễn tôi đã từng được làm việc chung. Đó là những trải nghiệm giúp tôi có thêm những kỹ năng về diễn xuất, dù diễn xuất trên phim ảnh khác hoàn toàn với SK. Một trong những người cho tôi thêm rất nhiều sự tự tin chính là đạo diễn, NSƯT Trần Lực. Câu nói của anh: “Anh đã xem em diễn và em hãy tự tin với khả năng của mình” chính là lời động viên, khơi dậy sự tự tin trong tôi và cũng là lời nhắc nhở đã nhận lời làm việc ở một chương trình chuyên nghiệp thì phải tự tin. Nếu chưa đủ tự tin phải cố gắng để có được sự tự tin.

Lợi thế lớn nhất của tôi khi tham gia Tuyết Sài Gòn là được làm việc với ê kíp đã quá hiểu mình và mình cũng rất hiểu họ. Tôi đã học được ở các bạn trẻ rất nhiều về khả năng diễn xuất, nhưng thú thực tôi cảm nhận mình vẫn mới chỉ diễn bằng bản năng chứ chưa có kỹ thuật, kỹ năng biểu diễn SK.

Ca si Hoang Bach: Duyen troi cho toi dien kich hai

Quốc Vinh (Hoàng Bách) là một trong những "tâm điểm" của tiếng cười ở Tuyết Sài Gòn

* Nhưng hầu hết khán giả xem Tuyết Sài Gòn đều công nhận anh diễn hài rất có duyên?

- Đó chỉ là duyên. Tôi quan niệm nếu chỉ trông chờ vào duyên trời cho thì cũng giống như “đào củ rừng”, được mất nhờ may mắn. Làm nghệ thuật chuyên nghiệp, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng đòi hỏi phải được đào tạo tài bản và không ngừng rèn luyện kỹ năng của mình. Chỉ có vậy mới có thể đi xa hơn trong nghề nghiệp.

* Cảm giác của anh với Quốc Vinh và Tuyết Sài Gòn?

- Lần đầu diễn có khán giả, dù khán giả chỉ là hội đồng phúc khảo nhưng tôi vẫn cứ run lẩy bẩy. Nhưng bên cạnh đó lại là những cảm giác rất tuyệt vời khác dù tôi đã từng có mười mấy năm làm ca sĩ, đứng biểu diễn trên sân khấu, đối diện trực tiếp với khán giả. Suất diễn ra mắt công chúng, tôi có cảm giác như mình được bắt đầu lại từ đầu, với những cảm xúc, nhiệt huyết của lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu.

Nhưng cảm giác đặc biệt hơn, lạ lẫm hơn khi khán giả phản ứng tức thì ngay sau từng lớp diễn, từng câu thoại… Sau mỗi suất diễn tôi ra về mang theo cảm xúc lâng lâng, những trải nghiệm không bao giờ quên ở lĩnh vực diễn xuất.

Ca si Hoang Bach: Duyen troi cho toi dien kich hai

Ca sĩ Hoàng Bách và con trai - bé Tê Giác

* Gần đây trong chương trình Bố ơi , mình đi đâu thế?, cậu con trai Tê Giác của anh khiến nhiều người ngạc nhiên với những suy nghĩ rất người lớn và tình cảm dành cho bố mà không phải đứa trẻ nào bằng tuổi cũng có được?

- Tôi biết con có nhiều tính cách giống mình, nhưng chỉ khi cùng con tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế? tôi mới mới thực sự hiểu con giống tôi nhiều hơn mình nghĩ. Có lẽ vì tính cách của hai bố con quá giống nhau nên ở nhà cha con đều hợp với mẹ nhưng lại ít hợp nhau. Tê Giác có thói quen quan sát tất cả mọi người nhưng lại ít khi thể hiện tình cảm của mình, nên ở nhà lại càng ít có điều kiện thể hiện tình cảm với bố.

Để có thể tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế? tôi đã phải làm việc rất nhiều để kịp hoàn tất mọi công việc trước khi lên đường. Buổi tối trước ngày ghi hình đầu tiên tôi chỉ ngủ được khoảng hai giờ. Tôi không nghĩ Tê Giác để ý tất cả những điều đó. Vì đã hứa sẽ đánh thức bố dậy lúc 10g30 nên Tê Giác giữ lời và làm tất cả mọi việc để bố ngủ. Thức dậy, nhìn bữa cơm đã được con sắp xếp chu đáo, rồi cách con chăm sóc, nhường bố từng quả trứng… thú thực lúc ấy tôi chỉ muốn khóc. Nhưng Tê Giác vốn là đứa bé cũng rất hay khóc nhè nên tôi cố kìm nén để không chảy nước mắt trước mặt con.

Ca si Hoang Bach: Duyen troi cho toi dien kich hai

Ca sĩ Hoàng Bách và gia đình

* Anh có thấy mình khác sau chuyến đi dài ngày với con?

- Tê Giác cũng chỉ là một đứa trẻ, cũng có điểm tốt, điểm xấu. Con còn hiếu thắng, hay ăn vạ, hay khóc nhè… Nhưng tôi yêu tất cả những điều tốt xấu ở con bởi con phải hồn nhiên vậy mới đúng là một đứa trẻ. Trong mỗi cái hay hoặc dở của con tôi đều thấy có mình trong đó. Giúp con thay đổi cũng là cách để mình thay đổi bản thân. Sau chuyến đi, tôi xác định mình phải học tính kiên nhẫn hơn với con và nhìn nhận mọi chuyện bằng góc nhìn đơn giản hơn để dạy dỗ, chăm sóc con cái.

* Một chút chia sẻ về những kế hoạch sắp tới của anh?

- Ngoài ca khúc dành cho người lớn là Cho tôi trở về tuổi thơTôi muốn về nhà đã được phát sóng trong các tập vừa qua của chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế?, tôi còn hai ca khúc cho thiếu nhi là Mình đi đâu thế bố ơi?Bố ơi, bố à! sẽ được phát sóng trong những tập tiếp theo. Song song đó tôi cũng đang phối hợp với nhạc sĩ Thanh Tâm thực hiện album giới thiệu những sáng tác của tôi từ khi tôi bước qua tuổi 30. Dự kiến album này sẽ phát hành sau Tết 2015.

THẢO VÂN
(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI