Ca sĩ Hà Vân muốn gì khi phát hành album băng cát-sét?

31/05/2017 - 15:37

PNO - Ngoài định dạng CD, Hà Vân cũng sẽ phát hành album 'Tiếng hát Hà Vân 2', gồm những bản bolero của thời vàng son thập niên 60-70, bằng định dạng băng cát-sét.

Sau thành công của sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Tiếng hát Hà Vân được phát hành 2015, ca sĩ Hà Vân đã mạnh dạn hơn trong việc đầu tư chất lượng âm thanh cho "đứa con tinh thần" thứ 2 mà cô vừa ra mắt công chúng vào chiều ngày 30/5. 

Ca si Ha Van muon gi khi phat hanh album bang cat-set?
Ca sĩ Hà Vân

Với album mới mang tên Tiếng hát Hà Vân 2, nữ ca sĩ khiến nhiều người thích thú khi được nhìn thấy lại chiếc băng cát-sét, vốn rất quen thuộc với người yêu nhạc nhưng đã bị lãng quên trong nhiều năm gần đây khi có nhiều định dạng khác tiện lợi hơn xuất hiện. 

Theo Hà Vân, việc phát hành băng cassette được cô thực hiện theo đơn đặt hàng của giới nghe nhạc hi-end, vốn ưa thích âm thanh analog, chứ không nhằm đáp ứng nhu cầu đại trà. 

Cô cũng thừa nhận lựa chọn băng cassette để phát hành cho album thứ 2 của mình, bên cạnh đĩa CD, là một quyết định liều lĩnh, bởi giá thành một băng cassette chất lượng cao khá đắt tiền, đồng thời việc sao chép băng cassette mất thời gian nhiều hơn so với đĩa CD, cho nên lượng sản phẩm được phát hành với định dạng cassette lần này của Hà Vân là có giới hạn. 

Ca si Ha Van muon gi khi phat hanh album bang cat-set?
Dù phải bỏ ra khoảng chi phí khá tốn kém để làm sống lại chiếc băng cassette nhưng nữ ca sĩ Hà Vân lại khá hào hứng với sản phẩm lần này.

Theo Hà Vân chia sẻ, số lượng CD phát hành cho album lần này được in trước 2.000 đĩa còn cát-sét sẽ in theo yêu cầu, vì lượng băng trắng giờ khó kiếm. Khi có đơn hàng mới nhập băng về. Giá CD là 120.000đ còn album cát-sét có 3 giá, dao động từ 120.000đ - 450.000đ. Ngay trong ngày họp báo, lượng tiêu thụ CD đã là 700 bản và 100 băng cát-sét. Hà Vân kỳ vọng sẽ tiêu thụ được 5.000 sản phẩm. 

Bên cạnh việc đầu tư về hình thức phát hành, Hà Vân cũng tập trung nhiều vào chất lượng của sản phẩm và cô là ca sĩ đầu tiên thực hiện album nhạc bolero theo phong cách retro.

Ca si Ha Van muon gi khi phat hanh album bang cat-set?
Hà Vân trình diễn ca khúc Qua cơn mê tại buổi họp báo

Với album này, Hà Vân đã lựa chọn danh mục bài hát rất kỹ lưỡng gồm những bản bolero kinh điển của thời vàng son thập niên 60, 70 như Nỗi buồn gác trọ, Hoa nở về đêm, Hai vì sao lạc, Phận tơ tằm, Xóm đêm, Biển tình, Qua cơn mê… trong đó tiêu biểu nhất là bài Nắng chiều (Lê Trọng Nguyễn) – ca khúc cho tới nay đang được coi như bài bolero đầu tiên của tân nhạc Việt. 

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI