Ca sĩ Đức Minh là Quán quân 'Tình bolero hoan ca'

16/05/2017 - 00:13

PNO - Tối qua, 15/5, với màn trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết xếp hạng, ca sĩ Đức Minh đã được số điểm cao nhất từ ban giám khảo và trở thành Quán quân 'Tình bolero hoan ca' mùa đầu tiên.

Sau hơn 3 tháng phát sóng, chương trình Tình bolero hoan ca đã chính thức khép lại với đêm tranh tài đặc sắc, hấp dẫn nhất của 4 giọng ca Đức Minh, Quang Minh, Yến Xuân và Vi Thảo. 

Đảm nhận vai trò giám khảo của đêm thi chung kết là các danh ca Lệ Thu, Elvis Phương và Ngọc Sơn. 

Trong đêm chung kết xếp hạng, cả 4 ca sĩ phải thực hiện 2 phần thi là đơn ca và song ca. Ở phần thi đơn ca, các ca sĩ sẽ thể hiện các ca khúc sở trường của mình để chinh phục ban giám khảo và khán giả.

Ca si Duc Minh la Quan quan 'Tinh bolero hoan ca'
Bộ ba giám khảo trong đêm chung kết xếp hạng Tình bolero hoan ca

Sở hữu chất giọng khỏe, chuyên nghiệp cùng sự cổ vũ nhiệt tình của bà xã, nam ca sĩ Đức Minh đã có một đêm thi thăng hoa và dạt dào cảm xúc. Màn trình diễn của Đức Minh luôn nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng từ khán giả mỗi khi anh bước ra sân khấu. 

Trải qua hai phần thi, dù vẫn còn thiếu sót, nam ca sĩ Đức Minh đã xuất sắc nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo. Cuối cùng, Đức Minh là Quán quân Tình bolero hoan ca mùa đầu tiên trong niềm hạnh phúc vô bờ, nhận được số tiền thưởng là 200 triệu đồng.

Ca si Duc Minh la Quan quan 'Tinh bolero hoan ca'
Sân khấu tràn niềm vui trong giây phút Đức Minh là Quán quân Tình bolero hoan ca

Được mệnh danh là “Vua phòng trà”, ca sĩ Đức Minh ít xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Chỉ đến khi tham gia Tình bolero hoan ca, Đức Minh đã vượt qua sự tự ti, mặc cảm về ngoại hình để bước lên sân khấu lớn. Bằng chính cảm xúc thật, Đức Minh đã mang đến những nhạc phẩm bolero được hòa âm và thể hiện theo phong cách rất riêng của mình trong suốt cuộc thi. 

Ca si Duc Minh la Quan quan 'Tinh bolero hoan ca'
Quán quân Tình bolero hoan ca - Đức Minh

Tại đêm chung kết xếp hạng, Đức Minh thể hiện 3 ca khúc đậm chất bolero: Về đâu mái tóc người thương (sáng tác Hoài Linh – Song Ngọc), Khi đã yêu (sáng tác Nguyễn Văn Đông) và Lâu đài tình ái (sáng tác Trần Thiện Thanh).

Có thể nói, Đức Minh đã mang đến đêm chung kết Tình bolero hoan ca những bất ngờ thú vị trong phong cách trình diễn ngày càng lôi cuốn hơn, khác xa so với lúc mới tham gia chương trình. Ở phần thi song ca, Đức Minh kết hợp cùng ca sĩ Yến Xuân thể hiện ca khúc Chuyện hẹn hò (sáng tác Trần Thiện Thanh).

Ca si Duc Minh la Quan quan 'Tinh bolero hoan ca'
Ca sĩ Yến Xuân

Nếu Đức Minh là Quán quân Tình bolero hoan ca và nhận phần thưởng 200 triệu đồng thì người song ca với anh, Yến Xuân, chỉ kém Đức Minh 0,25 điểm, giành được giải nhì và nhận số tiền thưởng 100 triệu đồng.

Dù có phần lép vế hơn về bolero so với 3 ca sĩ còn lại vì trước khi tham gia chương trình cô hát nhạc bolero rất cứng theo phong cách phòng trà nhưng qua nhiều vòng thi, bằng sự cố gắng của mình, Yến Xuân đã phát âm mềm mại hơn. Giọng của Yến Xuân giống như trực tính, rất thẳng và dày nhưng sau khi tham gia Tình bolero hoan ca chất giọng vẫn thẳng, dày nhưng đã mềm hơn, uyển chuyển hơn. 

Trong đêm chung kết, ca sĩ Yến Xuân thể hiện mashup 3 ca khúc Cho vừa lòng em (sáng tác Phan Trần), Đêm cuối (sáng tác Ngọc Sơn) và Tình chết theo mùa đông (sáng tác Lam Phương).

Giám khảo Lệ Thu dành cho Yến Xuân 10 điểm. Về phần mình, danh ca Elvis Phương nhận xét giọng hát của Yến Xuân hôm nay tràn đầy cảm xúc nhưng rất tiếc Elvis Phương không nhận thấy giai điệu nào của bolero trong màn trình diễn này nên anh cho Yến Xuân số điểm là 9,75. 

Ca si Duc Minh la Quan quan 'Tinh bolero hoan ca'
Ca sĩ Quang Minh

Giải ba của chương trình đã thuộc về hai ca sĩ Quang Minh và Vi Thảo. Với chất giọng tình tự và "lụa là", ca sĩ Quang Minh đã thể hiện thành công 2 ca khúc là Lá thư cuối cùng (sáng tác Mộng Long) và Linh hồn tượng đá (sáng tác Mai Bích Dung) ngay trong tiết mục mở màn đêm chung kết.

Quang Minh quyết định không phá cách ca khúc mà thể hiện đúng tinh thần bài hát gốc. Nam ca sĩ đã nhận được ca sĩ Lệ Thu hết lời khen ngợi và dành tặng điểm 10 tuyệt đối. Đồng thời anh cũng nhận được từ giám khảo Elvis Phương số điểm 9,75. 

Ca si Duc Minh la Quan quan 'Tinh bolero hoan ca'
Ca sĩ Vi Thảo

Được nam danh ca Ngọc Sơn ví là viên ngọc thô được giấu trong lòng đất đến bây giờ mới lộ, nữ ca sĩ Vi Thảo đã thể hiện rkhá tốt ca khúc Tâm sự với anh (sáng tác Hoài Trang) cùng 2 ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương là Xin thời gian qua mauNghẹn ngào. 

Vi Thảo táo bạo  làm mới màn biểu diễn của mình khi kết hợp nhạc bolero với nhạc xưa rất khó về âm điệu, tiết tấu và tone nhạc. Tuy nhiên, Vi Thảo đã mang đến màu sắc mới cho khán giả. 

Kết thúc tiết mục của Vi Thảo, nam danh ca Ngọc Sơn đã đứng lên vỗ tay tán thưởng và nhận xét: "Giọng hát của Vi Thảo rất tuyệt vời, âm vực rất rộng, tôi không còn điểm nào cao hơn điểm 10 để dành cho em".

Về phần mình, danh ca Elvis Phương bày tỏ sự tiếc nuối và ước gì Vi Thảo đưa ca khúclên biểu diễn đầu tiên thì cảm xúc và nhịp điệu của ba ca khúc sẽ hòa quyện hơn, tiết mục của Vi Thảo sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Giám khảo Elvis Phương dành tặng Vi Thảo số điểm 9,75. 

Ca si Duc Minh la Quan quan 'Tinh bolero hoan ca'
Top 7 Tình bolero hoan ca

Đặc biệt, trong đêm chung kết xếp hạng, cả 4 ca sĩ đã cùng thể hiện ca khúc Nối lại tình xưa (sáng tác Vinh Sử - Ngân Giang) cùng với 3 ca sĩ đã dừng chân trước đó là Hà My, Mạnh Thường và Ngân Quỳnh. Trong số các ca sĩ tham gia chương trình, Hà My là người đã có sự thay đổi cuộc đời đáng kể. Chương trình không chỉ vực dậy tinh thần, cuộc sống mà cả sự nghiệp ca hát của Hà My. 

Ca si Duc Minh la Quan quan 'Tinh bolero hoan ca'
Ca sĩ Ngọc Sơn và ca sĩ Hà My

Ca sĩ Hà My cho biết: “Tình bolero hoan ca đã thay đổi cuộc đời Hà My thêm 1 lần nữa. Chương trình đã giúp Hà My trở lại với ca hát, có nhiều show và cải thiện cuộc sống”. Nghệ sĩ Ngân Quỳnh cũng đắt show ca hát hơn sau khi tham gia chương trình.

Ca si Duc Minh la Quan quan 'Tinh bolero hoan ca'
Nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường

Sau khi dừng chân với Tình bolero hoan ca tại tập 8, nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường hóm hỉnh chia sẻ: “Bây giờ tôi không đi hát nữa, mà tôi đi…show”. Cũng nhờ vậy mà thu nhập của ông tốt hơn và vợ chồng ông cũng đỡ lo phần nào cho cuộc sống mưu sinh của gia đình với 9 người con. 

Kết thúc chương trình, ca sĩ Hạ My, Mạnh Thường, Ngân Quỳnh lần lượt nhận được số tiền thưởng là 20 triệu, 30 triệu và 40 triệu đồng. Tất cả đều hoà chung niềm vui khi Đức Minh là Quán quân Tình bolero hoan ca mùa đầu tiên. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI