Ca sĩ Đình Nguyên: Sống chậm để cảm nhận bao điều quý giá

10/04/2018 - 07:00

PNO - Khán giả vẫn nhớ, vẫn mê đắm tiếng hát anh qua nhiều ca khúc ru lòng: Anh còn nợ em, Cỏ úa, Vết thương cuối cùng... dù anh đã 'đi vắng' khá lâu.

Nhiều năm rồi, Đình Nguyên không có sản phẩm âm nhạc mới, cũng ít xuất hiện trên sân khấu. Rất nhiều người đã hỏi cùng một câu khi anh trở lại với live show Chuyện tình mùa đông, rằng anh đã ở đâu, làm gì suốt thời gian qua? Đình Nguyên cười, giải thích vui vì anh bận chuẩn bị mọi điều kiện “cần và đủ” để có thể trở lại trọn vẹn, mạnh mẽ hơn. 

“Ít nhất là không còn phải lo lắng quá nhiều về tài chính hay cảm giác độc hành như xưa. Trải qua nhiều chuyện, tôi hiểu rằng chỉ có niềm đam mê, hát hay thôi vẫn chưa đủ. Muốn đi dài với sự nghiệp còn phải hội đủ nhiều yếu tố. Tài chính, cơ hội, may mắn, thời điểm, nhân lực…” - Đình Nguyên chia sẻ.

Ca si Dinh Nguyen: Song cham de cam nhan bao dieu quy gia

“Tôi đã sẵn sàng cho nhiều dự án âm nhạc trong năm 2018” - ca sĩ Đình Nguyên

Mỗi ca khúc được hát trong album Chuyện tình mùa đông live show, hay trên sân khấu, trong các đêm nhạc của riêng anh, đều như một câu chuyện nhiều cảm xúc anh muốn trao tặng khán giả. “Tôi, cuối cùng vẫn chỉ muốn mình là người hát những câu chuyện tình. Dòng nhạc tôi chọn cũng đã quy định đối tượng khán giả riêng. Đó cũng là hình tượng suốt đời tôi muốn theo đuổi: một quý ông hát. Tôi muốn kể cho các bạn trẻ nghe những câu chuyện đẹp, truyền tải những giá trị sâu lắng, không chỉ ở ca từ mà còn trong từng hoàn cảnh sáng tác của nhạc sĩ” - Đình Nguyên tâm sự.

Đình Nguyên “dấn thân” vào âm nhạc rất tình cờ, nhưng có lẽ đó chính là cái duyên âm nhạc đã chọn anh. Chàng trai của hơn 10 năm trước, đi ngang Đài Truyền hình TP.HCM, vì… kẹt xe nên thấy thông báo tuyển sinh cuộc thi Tiếng hát truyền hình.

 Ai cũng nói, giọng hát của anh vốn có thể tỏa sáng hơn nếu như không “bỏ” âm nhạc mà đi quá lâu, bỏ cả những cơ hội vàng từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình năm 2004. Nhưng anh bảo, nhìn lại vẫn không tiếc nuối - những gì đã trải qua, dù buồn hay vui, được hay mất cũng đều để lại những giá trị.

“Tôi vốn không nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ. Tôi từng định nghĩa về thành công theo mẫu số chung: có một công việc tốt, một gia đình hạnh phúc, rồi có nhà, có xe… Nhưng mọi thứ trong đời, thật ra không có đúng hay sai, mà tùy thời điểm người ta sẽ nhìn nhận cuộc sống thế nào. Thành công của tôi bây giờ được định nghĩa theo cách khác: có những mối quan hệ thân thiết, nhiều bạn bè, và ở tuổi nào cũng có đầy năng lượng để làm điều mình thích” - anh bảo vậy. 

Ca si Dinh Nguyen: Song cham de cam nhan bao dieu quy gia

Đình Nguyên của hơn 10 năm trước, theo nhận xét vui của anh và trong hình dung của khán giả, là một chàng trai rất “ngố”, hiền và… quê quê. Giờ đây, anh trở lại trong hình ảnh của một doanh nhân thành đạt và hiểu rõ từng bước đi, từng sự lựa chọn và cả thị trường âm nhạc ở thời điểm này. Ngày xưa, anh đơn độc làm nghề. Nay sau anh đã có một ê-kíp hỗ trợ từ trang phục, phong cách đến quảng bá, xây dựng hình ảnh truyền thông…

“Dù gián đoạn khá lâu với âm nhạc, tôi vẫn luôn nghĩ mình may mắn. Gia tài tôi gầy dựng được chính là những mối quan hệ thân thiết, yêu thương, luôn bên cạnh hỗ trợ mình khi cần. Quay lại với nhiều dự án, tôi có đủ điểm tựa để tự tin sẽ làm được những điều bấy lâu ấp ủ”.

Từng ra mắt album nhạc Trịnh, Đình Nguyên Remix - Kẻ rong chơi… nay giọng ca phố núi chọn xuân hạ thu đông làm chủ đề cho các sản phẩm âm nhạc trong năm 2018. Có ê-kíp, có chiến lược, hiểu thị trường, cover lại những ca khúc trữ tình và kết hợp với nhạc sĩ trẻ để hát cho người trẻ. Đó là lối đi của Đình Nguyên hôm nay.

Anh từng bị chê “quá xấu để làm ca sĩ”. Nhưng chất giọng nam trầm và quãng giọng rộng của anh luôn được người trong nghề đánh giá cao. Giọng hát của anh thuyết phục bất cứ ai đặt yếu tố ngoại hình lên trước nhất. Dù vậy, anh vẫn chỉ thích mọi thứ chậm rãi, vừa vặn chứ không phô trương, ồn ào.

Đình Nguyên hát Màu mắt nhung:

 

Hơn 20 năm rời quê nhà Đà Lạt đến TP.HCM lập nghiệp, Đình Nguyên nói, bây giờ trong anh chỉ còn giữ những ký ức giản dị mà đẹp đẽ để nhớ về. Bao buồn - vui, được - mất, khó khăn hay biến cố trong đời đều đã nằm lại hôm qua, để anh bước tiếp đến tương lai bằng niềm tin và tình yêu trọn vẹn. Anh bảo điều quan trọng nhất và khiến anh hạnh phúc nhất chính là mẹ - người vẫn luôn tin tưởng và dõi theo từng bước chân anh, là bệ đỡ nâng tinh thần anh mỗi khi hoang mang, hụt hẫng. 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI