Ca nương Kiều Anh khẳng định mình không quay lưng với ca trù

02/03/2017 - 14:56

PNO - Ca nương Kiều Anh khẳng định về tình yêu chung thủy của cô với ca trù, dù cô vừa “dan díu” với nhạc điện tử trong sản phẩm MV “Một lần sau cuối”, cộng tác cùng nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng.

Kiều Anh (1994) xuất thân từ một gia đình có 7 đời hát ca trù. Ngay từ nhỏ, cô đã được tiếp xúc với ca trù và sớm bộc lộ năng khiếu ca hát. Năm 6 tuổi, Kiều Anh theo truyền thống gia đình bắt đầu học hát ca trù một cách bài bản, và là ca nương trẻ hiếm hoi gắn bó với dòng nhạc truyền thống này.

Ca nuong Kieu Anh khang dinh minh khong quay lung voi ca tru
Ca nương Kiều Anh

Nhưng hình như chỉ mỗi ca trù thôi là không đủ đối với cô gái cá tính này. Cô hào hứng bước vào một “lãnh địa” mới mẻ và nhiều bất ngờ là nhạc pop. Khả năng hát ca trù bẩm sinh cùng với việc tiếp nhận những dòng nhạc hiện đại như pop, jazz, rock... khiến ca khúc Một lần sau cuối mà cô vừa phát hành mang dấu ấn khá đặc biệt.

Bản nhạc được Khắc Hưng sáng tác và phối khí dành riêng cho giọng hát của Kiều Anh. Màu sắc âm nhạc hiện đại, kết hợp với yếu tố nhạc điện tử thời thượng, rất có đất để Kiều Anh “thi triển” năng lượng đặc biệt trong giọng hát, và cách nhả chữ luyến láy độc đáo của riêng mình.

MV Một lần sau cuối với những thước phim được quay chỉn chu và đổ màu ám sắc xanh có nét u buồn. Hình ảnh quyến rũ, gợi cảm của Kiều Anh trong MV thu hút sự quan tâm của khán giả dù đôi lúc chỉ là những cảnh quay chân dung đơn giản.

Sớm được làm việc với những nhà sản xuất âm nhạc uy tín, Kiều Anh được coi là một "của hiếm" trong làng nhạc, cô đã gây ấn tượng mạnh với khán giả trong The Voice 2015. Chất giọng ma mị và khả năng luyến láy điêu luyện của người hát ca trù, Kiều Anh kết hợp để tạo nên một phong cách pop của riêng mình. Và cũng chính trong lần đầu tiên chính thức chạm ngõ với pop, Kiều Anh đã thuyết phục được cả khán giả khó tính.

Ca nuong Kieu Anh khang dinh minh khong quay lung voi ca tru
Ca nương Kiều Anh được coi là "của hiếm" trong làng nhạc Việt

Sau khi ra mắt MV, Kiều Anh sẽ tiếp tục triển khai những dự án mới gần với đại chúng. Tuy vậy, cô ca nương trẻ vẫn khẳng định dù có phiêu lưu trong miền âm nhạc nào, thì cô vẫn là một nghệ sĩ mang màu sắc dân gian. "Tôi tự hào vì được thấm đẫm những tinh túy của nghệ thuật ca trù trong hồn cốt mình. Tôi chưa bao giờ quay lưng lại với ca trù để phải trở về. Ca trù vẫn luôn ở trong dòng máu của tôi”, cô nói.

P.V.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI