Cá Hồi Hoang mang 'GẤP' đi xuyên Việt

08/11/2017 - 06:57

PNO - Khởi động tại Hà Nội ngày 18/11, ban nhạc indie rock Cá Hồi Hoang gồm bốn chàng trai sẽ lần lượt dừng chân tại Huế (ngày 3/12), Đà Nẵng (4/12) và kết thúc tại sân khấu Soul Live Project Complex TP.HCM vào tối 9/12.

Đây không chỉ đơn giản là tour diễn quảng bá album của một nhóm nhạc vốn xuất thân từ giới underground và đến giờ vẫn theo trường phái indie (tự sáng tác, tự hát, hòa âm…), đây là hành trình trưởng thành của Cá Hồi Hoang so với thuở họ ra mắt công chúng bốn năm trước bằng album Chương II và cũng một tour xuyên Việt.

Từ Chương II sang Giấc mơ giấy (phát hành cuối năm 2016 dưới dạng CD và… băng cassette), âm nhạc của Cá Hồi Hoang đã mang nhiều màu sắc trải nghiệm hơn, với những xúc cảm có thể khiến ta phải giật mình vì thấy mình già đi khi còn chưa kịp trẻ, giữa một cuộc sống bộn bề - mọi thứ cứ vun vút lao đi.

Ca Hoi Hoang mang 'GAP' di xuyen Viet

Giờ đây, như cách họ nói - GẤP (viết như GAP) là những khoảng trống, những khoảng lặng trong cuộc đời của mỗi người để đối diện, chiêm nghiệm, chọn lựa và trưởng thành. 

Đó là lý do vì sao các tác phẩm của Cá Hồi Hoang có lúc như đã được thu từ hàng chục năm trước, nhưng cũng có lúc lại vô cùng hiện đại, đủ để họ chinh phục công chúng chỉ trong bốn năm - khoảng thời gian mà hầu hết các ban nhạc indie rock tại Việt Nam vẫn chưa thoát cảnh lận đận.

Chia sẻ về quyết định đồng hành với các ban nhạc indie rock, ca - nhạc sĩ Thanh Bùi nhấn mạnh: “Âm nhạc là phải mua và thưởng thức một cách văn minh. Mọi người cần bắt đầu có trách nhiệm với thị trường âm nhạc, không thể để chất xám của nghệ sĩ Việt Nam bị bán rẻ”.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI