Bước nhảy hoàn vũ: Diễn xuất lên ngôi?

13/04/2015 - 16:46

PNO - PN - Tối 11/4, Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã gọi tên Ninh Dương Lan Ngọc. Đây là một kết quả không gây thắc mắc về tính minh bạch của cuộc thi nhưng lại khiến không ít người băn khoăn về tính chất của một cuộc thi chuyên về nhảy múa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hầu hết các tiết mục được đánh giá cao trong 12 liveshow của Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) 2015 đều được dàn dựng thành một câu chuyện, có cảnh trí và nhiều khi có cả “diễn viên phụ”. Nhân vật khiến thí sinh (TS) hóa trang càng khác biệt, càng được đánh giá cao.

Buoc nhay hoan vu: Dien xuat len ngoi?

Màn mọc cánh của Ninh Dương Lan Ngọc ở Bước nhảy hoàn vũ

Những tiết mục Ninh Dương Lan Ngọc nhận được điểm cao đa phần là những tiết mục được phối hợp giữa diễn xuất và tạo hình: ma nữ tóc trắng, nàng tiên hắc ám Maleficent, Hồ Nguyệt Cô hóa cáo… Hay như Phương Trinh, nhân vật cô Dần trong phim Áo lụa Hà Đông, chị Dậu trong Tắt đèn… cũng là những “vai diễn” khiến cô ghi được điểm cao. Ngay trong đêm chung kết, Chi Pu với sự chăm chút cho nhân vật Thị Nở từ hóa trang tạo hình đến diễn xuất… cũng giúp cô hưởng trọn 4 điểm 10 của ban giám khảo.

Sẽ không có gì đáng nói nếu các TS không chỉ rất giỏi trong diễn xuất, tạo hình nhân vật mà còn chứng minh mình là những vũ công giỏi nghề. Tiếc rằng với Hồ Nguyệt Cô hay Maleficen, chị Dậu… khán giả chỉ ấn tượng bởi hóa trang, bối cảnh và diễn xuất của TS chứ hoàn toàn không phải vì những động tác vũ đạo.

BNHV năm nay còn có cả lời thoại, tiếng khóc mà tiết mục Mộ gió ở đêm chung kết của Phương Trinh là một ví dụ. Tiếng khóc thút thít của đứa con gọi bố, lời thoại, tiếng kêu nức nở của Phương Trinh khiến khán giả ngỡ đang xem một tiểu phẩm kịch hơn là một tiết mục múa.

Những gì diễn ra cho thấy ở BNHV 2015 cách nhìn nhận và chấm giải của ban giám khảo đã không còn đặt nặng yếu tố tài năng nhảy múa của TS mà bị chi phối rất nhiều bởi yếu tố dàn dựng, cách tạo hình và diễn xuất. Thậm chí, trong phần nhận xét của mình, các giám khảo cũng không ngần ngại cho rằng Phương Trinh có lợi thế rất lớn khi cô có khả năng diễn xuất.

Còn Diệp Lâm Anh - trưởng nhóm nhảy Big Toe ngỡ như sẽ là một đối thủ nặng ký vì vốn đã quá nhuần nhuyễn với những bước nhảy, động tác múa, nhưng thực tế lại kém xa các “đối thủ” chỉ vì khả năng biểu cảm kém hơn.

Không phủ nhận khả năng biểu cảm cũng là điều không thể thiếu ở những vũ công, nghệ sĩ múa. Nhưng, ngôn ngữ chính của múa vẫn phải là động tác vũ đạo, tiếp đến mới là sự phối hợp trong biểu cảm, diễn xuất.

VŨ MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI