Bức xúc, đạo diễn 'Cha cõng con' trả lại bằng khen Cánh diều 2016

10/04/2017 - 08:08

PNO - Cho rằng ban giám khảo chưa tiếp cận được hết bộ phim một cách đầy đủ nên đạo diễn Lương Đình Dũng đã quyết định trả lại bằng khen ngay tại Lễ trao giải Cánh diều 2016.

Chia sẻ cùng báo giới, Lương Đình Dũng - đạo diễn phim Cha cõng con cho biết sau khi các đoàn phim lên nhận giải, anh đã đi đến khu vực hàng ghế đầu của giám khảo cùng quan khách để bày tỏ quan điểm và trịnh trọng trả lại bằng khen cho Ban tổ chức lễ trao giải Cánh diều 2016.

Theo anh, ban giám khảo chưa tiếp cận bộ phim một cách đầy đủ và vì thế, việc chỉ trao bằng khen mà không phải là một "Cánh diều" nào đó rõ ràng là bất công, khiến anh không phục.

Buc xuc, dao dien 'Cha cong con' tra lai bang khen Canh dieu 2016
Đạo diễn Lương Đình Dũng (áo đỏ) đang chỉ đạo diễn xuất phim Cha cõng con

Việc Cha cõng con không nhận được "Cánh diều" nào cũng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi trước giờ trao giải, đây là bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao, là bộ phim nghệ thuật hiếm hoi có câu chuyện cảm động, nhiều cảnh quay đẹp cũng như diễn xuất ấn tượng.

Trước đó, Cha cõng con được trình chiếu tại gần 10 liên hoan phim quốc tế, trong đó ở rất nhiều liên hoan phim được chọn trình chiếu tranh giải chính thức. Sắp tới, giữa tháng 4/2017, phim sẽ sang Mỹ tham gia lễ trao giải Boston, Houston... 

Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay được đạo diễn Lương Đình Dũng thai nghén suốt 10 năm trời, kinh phí đầu tư lên đến 18 tỷ đồng.

Buc xuc, dao dien 'Cha cong con' tra lai bang khen Canh dieu 2016
Một cảnh trong Cha cõng con

Tại Cánh diều 2016, phim nhận được 3 đề cử cho các hạng mục: phim truyện, đạo diễn và nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng rốt cuộc chỉ có mỗi bằng khen. Hôm ra mắt phim, nhiều nhà chuyên môn và báo giới rất yêu thích và ca ngợi tác phẩm.

Bức xúc của đạo diễn Lương Đình Dũng được cho là có lý do bởi theo như kết quả Cánh diều 2016 thì Hà Hiền của Sút nhận giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc, trong khi vai diễn người cha nghèo khó của Ngô Thế Quân lại ấn tượng hơn về diễn xuất. Đó là chưa kể, Sút được đánh giá chỉ là bộ phim xem được ở mức trung bình, diễn xuất của Hà Hiền cũng chỉ dừng lại ở chỗ tròn vai. 

Tiêu Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI