Bức ảnh. Hoàn hảo: Hoàn hảo nhất!

14/12/2013 - 15:56

PNO - PNO - Tối 13/12, tiệc phim ngắn Yxineff 2013 đã kết thúc sau chín tháng. Tiệc phim năm nay thu hút 250 phim tham gia và có 76 phim được chọn tranh tài ở bốn hạng mục: quốc tế, khu vực, toàn cảnh và cận cảnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Buc anh. Hoan hao: Hoan hao nhat!
Chị Ngọc Hồ - nhà sản xuất phim Bức ảnh. Hoàn hảo nhận giải Trái tim vàng

Kết quả, giả thưởng quan trọng nhất: giải Trái tim vàng thuộc hạng mục Tranh giải quốc tế đã thuộc về bộ phim Picture. Perfect (Bức ảnh. Hoàn hảo) của đạo diễn Winston Tao (Mỹ). Phim này còn giành giải Kịch bản xuất sắc, Dựng phim xuất sắc, Diễn viên nam xuất sắc. Phim Mija (Hàn Quốc) đoạt tất cả các giải thưởng còn lại trong hạng mục này gồm giải Đạo diễn xuất sắc, Quay phim xuất sắc và Nữ diễn viên xuất sắc.

Buc anh. Hoan hao: Hoan hao nhat!
Nguyễn Trọng Khôi (trái) nhận giải Khán giả bình chọn cho phim Không có gì quý

Ở giải Khán giả bình chọn, lần lượt hai phim Việt Nam là Không có gì quý của đạo diễn Nguyễn Trọng Khôi (Việt Nam) và Ký ức mùa xuân của đạo diễn Trang Zen giành giải Trái tim hồng cho Phim hay nhất mục Tranh giải quốc tế và Phim hay nhất mục Tranh giải khu vực.

Ngoài ra Không có gì quý còn giành giải Trái tim cầu vồng (giải dành cho phim hay nhất liên quan đến đề tài đồng tính, song tính, dị tính và chuyển giới). Ký ức mùa xuân giành giải Trái tim lửa (giải dành cho phim được sản xuất tốt nhất). Phim Ông nội của đạo diễn Đồng Thảo cũng đoạt cú đúp gồm giải Trái tim Việt Nam (giải Báo chí - phê bình) và giải Trái tim xanh (giải dành cho phim tài liệu hay nhất liên quan đến phát triển bền vững).

Buc anh. Hoan hao: Hoan hao nhat!
Diễn viên Kim Ja Young (phim Mija) giành giải Nữ diễn viên xuất sắc

Lễ trao giải Yxineff 2013 diễn ra trong không khí vui tươi, gần gũi với sự dẫn dắt của MC Tùng leo và Mai Chi. Người trao giải lẫn người nhận giải đều phát biểu ngắn gọn, dí dỏm. Buổi lễ thu hút nhiều gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như đạo diễn Việt Linh, Charlie Nguyễn, quay phim Trinh Hoan, Lý Thái Dũng, diễn viên Ngọc Hiệp, Đinh Ngọc Diệp, Tú Vi, Hứa Vĩ Văn… và đặc biệt nhất là sự góp mặt của một nhân vật nổi tiếng nhưng “ngoại đạo” là giáo sư toán học Ngô Bảo Châu.

Rất tiếc là đoàn làm phim Bức ảnh.Hoàn hảo gồm đạo diễn Winston Tao, biên kịch Aaron Tao, dựng phim Tiffany Melvin không thể có mặt để nhận giải, chỉ có nhà sản xuất của phim - chị Ngọc Hồ - đại diện lên nhận giải. Tuy nhiên khán giả cũng có dịp theo dõi lời phát biểu của những người đoạt giải vắng mặt thông qua đoạn clip ngắn phát trên màn hình.

Tin, ảnh: HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI