BTC show Khánh Ly bị tuýt còi vì họp báo chui

14/08/2014 - 18:14

PNO - PNO - Ngày 14/8/2014, Sở TT-TT TP.HCM đã yêu cầu đại diện công ty TNHH Đồng Dao - đơn vị tổ chức chuỗi chương trình Khánh Ly tại Việt Nam lên làm việc về cuộc gặp mặt giữa Đồng Dao và truyền thông trước đó.

edf40wrjww2tblPage:Content

BTC show Khanh Ly bi tuyt coi vi hop bao chui
BTC show Khánh Ly bị tuýt còi vì họp báo chui - Ảnh: VÕ HÀ

Theo đó, ngày 12/8/2014, công ty Đồng Dao đã có một buổi gặp gỡ báo chí để "thông tin rõ hơn" về tình hình thanh toán tác quyền các ca khúc Trịnh Công Sơn giữa BTC chương trình và Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Sở TT-TT TP.HCM, buổi gặp gỡ này là trái phép vì công ty Đồng Dao không hề xin phép tổ chức họp báo với Sở.

“Bất kỳ trong thư mời gọi là gì, nhưng một tổ chức gặp gỡ truyền thông để cung cấp thông tin thì đó là họp báo, mà theo quy định thì muốn tổ chức họp báo, trước đó phải xin phép cơ quan quản lý. Đồng Dao không hề xin phép Sở làm việc đó” - ông Nguyễn Văn Khanh - Trưởng phòng Báo chí xuất bản (Sở TT-TT TP.HCM) cho biết.

Cũng theo ông, đưa ra mức xử phạt thế nào với sai phạm này của Đồng Dao còn phải phụ thuộc vào kết quả buổi làm việc giữa hai bên để xác định xem việc vi phạm này đến đâu, vô tình hay cố ý.

Năm 2012, buổi họp báo liveshow Chế Linh cũng từng vướng phải rắc rối vì tổ chức "chui". Theo lý giải của BTC khi ấy, họ chỉ tổ chức "gặp gỡ bạn bè báo chí" và "uống cà phê nói chuyện" chứ không họp báo. Trong khi đó quan điểm của cơ quan chức năng là một buổi gặp mặt giữa một đơn vị với các đại diện truyền thông để thông tin về một sự việc chính là tổ chức họp báo và phải có giấy phép. Hơn nữa, dù gọi là gặp gỡ bạn bè, uống cà phê nhưng không gian tổ chức được bày biện với bàn chủ toạ, bàn báo chí, có băng-rôn... thì không thể là gặp gỡ bạn bè.

Liên quan đến các buổi họp báo chui, nhiều đơn vị cũng thường gọi trại tính chất chương trình thành "gặp gỡ báo chí" để tránh việc phải xin phép dù thủ tục xin phép thường chỉ mất khoảng một ngày, thậm chí ngắn hơn.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI