BTC nói gì về việc vắng Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... trong sự kiện đậm dấu ấn Làn sóng xanh?

06/01/2018 - 06:30

PNO - Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường... những cái tên đánh dấu 'tượng đài' Làn sóng xanh đã từng đều vắng mặt trong đêm nhạc đánh dấu 20 năm của bảng xếp hạng này.

Cho đến hiện tại, nhắc đến thời hoàng kim của nhạc Việt, công chúng không thể nào không nhắc tới nhạc Việt của "giai đoạn Làn sóng xanh". Là bảng xếp hạng âm nhạc quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả, Làn sóng xanh gắn liền với những tên tuổi như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly, Phương Thanh, Thanh Thảo, Quang Dũng...

BTC noi gi ve viec vang My Tam, Dam Vinh Hung... trong su kien dam dau an Lan song xanh?

Poster giới thiệu đêm nhạc kỷ niệm 20 năm giải thưởng Làn sóng xanh

Thế nhưng trái với sự kỳ vọng của nhiều khán giả, hàng loạt các ca sĩ gắn bó với Làn sóng xanh ở thời hoàng kim này đều vắng mặt trong đêm nhạc tôn vinh 20 năm của giải thưởng này. Sự thiếu vắng bất ngờ đó đã khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối và ngạc nhiên.

Trước thắc mắc này, BTC Làn sóng xanh 2017 cho biết trong công tác chuẩn bị cho chương trình, BTC đã gửi lời mời đến hơn 70 ca sĩ từng có thời gian đồng hành cùng Làn sóng xanh. Tuy nhiên, nhiều ca sĩ đã không thể góp mặt trong đêm nhạc kỷ niệm 20 năm sắp diễn ra vì lý do... bận lịch diễn khác, đồng thời gửi lời xin lỗi đến BTC chương trình. 

BTC noi gi ve viec vang My Tam, Dam Vinh Hung... trong su kien dam dau an Lan song xanh?
Hàng loạt tên tuổi từng gắn bó với giải thưởng này và có số lượng người hâm mộ đông đảo đều vắng mặt trong đêm nhạc kỷ niệm sắp tới

Chia sẻ cảm nghĩ về sự thiếu vắng những tên tuổi được công chúng kỳ vọng, nhà báo Công Vinh - Phó Trưởng BTC chương trình cho biết: "Chúng tôi cũng cảm thấy tiếc nuối nhưng tiếc thì tiếc, cũng không làm được gì hơn, hiện tại nội dung chương trình cũng đã khá đầy rồi. Hiện nay, những ca sĩ ở thời gian đầu của Làn sóng xanh đều có mặt đầy đủ như: Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Thu Phương, Bằng Kiều... ".

Nói về dấu ấn của Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm... đối với Làn sóng xanh, nhà báo Công Vinh cho rằng những gương mặt này chỉ góp phần giúp Làn sóng xanh phát triển hơn và ngược lại, chứ không mang tầm ảnh hưởng lớn. "Còn tại thời điểm Làn sóng xanh giữ vị trí độc tôn, những ca sĩ đã gắn bó và làm nên tên tuổi cùng bảng xếp hạng âm nhạc này thì đều có mặt đầy đủ", ông nói.

Thực tế, Làn sóng xanh được cho là mạnh nhất là vào giai đoạn những năm 2000, khi mà những ca khúc như Trống vắng (ca sĩ Phương Thanh), Tóc nâu môi trầm (ca sĩ Mỹ Tâm), Tình thôi xót xa (Lam Trường), Kiếp ve sầu (Đan Trường)... luôn luôn có mặt trong bảng xếp hạng hàng tuần. Sự phát triển của Làn sóng xanh giai đoạn này được nhận định là góp công lớn thay đổi thói quen nghe nhạc hải ngoại của khán giả Việt. 

Chính vì thế, dù vì lý do gì, sự thiếu vắng của phần lớn những ca sĩ này để lại một sự tiếc nuối không nhỏ cho sự kiện quan trọng của Làn sóng xanh sắp tới. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI