BTC Hoa khôi Du lịch nói gì về vụ trao giải cho thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ?

11/03/2017 - 14:59

PNO - Chỉ vài giờ sau khi đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 khép lại, Cục Nghệ thuật-Biểu diễn (NT-BD) đã yêu cầu BTC cuộc thi giải trình, đồng thời không công nhận kết quả mà cuộc thi đã trao.

Chỉ vài giờ sau khi đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 khép lại, Cục Nghệ thuật-Biểu diễn (NT-BD) đã yêu cầu BTC cuộc thi giải trình, đồng thời không công nhận kết quả mà cuộc thi đã trao.

Theo Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NT-BD, pháp luật Việt Nam quy định các thí sinh tham dự các cuộc thi hoa hậu, người đẹp không được phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 cho một thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ đăng quang Á khôi là cố ý làm sai quy định của pháp luật. Vì lý do đó, Cục đã đề nghị Thanh tra Bộ VH-TT và DL yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi giải trình.

Bà Mỹ Dung – Giám đốc công ty Tấm Cám - đơn vị tổ chức cuộc thi, chia sẻ về việc này.

- Quan điểm của bà trước thông tin yêu cầu giải trình khẩn cũng như quyết định của Cục NT-BD về danh hiệu mà cuộc thi đã trao?

- Chúng tôi tôn trọng quyết định của cơ quan quản lý. 9h sáng thứ 2 tới chúng tôi sẽ mang hồ sơ của cuộc thi, bảng điểm đêm chung kết… ra Cục giải trình. Hiện tại chúng tôi không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này vì vẫn chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra.

BTC Hoa khoi Du lich noi gi ve vu trao giai cho thi sinh tung phau thuat tham my?
Nguyễn Thị Thành (bìa trái) là Á khôi 1 cuộc thi

- Điều Cục cần giải trình không phải là số điểm của thí sinh Nguyễn Thị Thành mà là về việc Nguyễn Thị Thành từng làm thẩm mỹ răng và bị một cuộc thi khác loại vì điều đó?

- Nếu như Nguyễn Thị Thành chỉnh sửa mũi hay ngực… thì chúng tôi không bao giờ đồng ý cho cô tham dự cuộc thi. Tôi cho rằng thẩm mỹ răng không phải là một dạng chỉnh sửa nhan sắc, không can thiệp vào vẻ đẹp tự nhiên. Trước đây các tổ chức hoa hậu quốc tế cũng từng tranh cãi về vấn đề này, và nay thì họ thống nhất loại chỉnh răng ra khỏi khái niệm chỉnh sửa nhan sắc.

Còn việc Nguyễn Thị Thành từng gian dối về lý do chỉnh răng, tôi rất thích một câu nói thế này: “Vị thánh nào cũng có quá khứ và tội đồ nào cũng có tương lai”. Chúng ta nên cho cô ấy một cơ hội.

Bản thân bà chủ tịch cuộc thi Miss Eco International cũng quan niệm rằng sau khi đội vương miện, bước ra khỏi cuộc thi, họ là một người mới. Bản thân bà cũng rất thích Nguyễn Thị Thành, bà cho rằng cô ấy có gương mặt sáng và các vòng chuẩn.

- Cục NTBD cũng cho biết sẽ không cấp phép cho đơn vị tổ chức bất kỳ cuộc thi nào sau này…

- Hiện tại chúng tôi vẫn chưa giải trình với Cục, có thể chúng tôi giải trình hợp lý, và được cơ quan quản lý thấu hiểu thì sao? Trong 2 tháng cuộc thi diễn ra, cơ quan quản lý đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều về mọi mặt, nếu không chúng tôi đã không thể tổ chức cuộc thi này được, nhất là khi cuộc thi có nét mới so với định dạng những cuộc thi nhan sắc hiện nay, là trao bản quyền dự thi quốc tế trên sân khấu. Tôi không thể dựa vào thông tin chỉ mới được thấy trên một vài bài báo để đưa ra bình luận gì cả.

Lương Hàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI