Bông Lúa Vàng tái xuất với nhiều đổi mới

16/05/2017 - 18:10

PNO - Hội thi Giọng ca cải lương Bông Lúa Vàng lần thứ XII do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chức đã chính thức khởi động với nhiều thay đổi trong cách tổ chức và nội dung các vòng thi.

Ngoài quy định mở rộng về độ tuổi và đối tượng dự thi, cuộc thi năm nay ngoài phần thi đơn ca, thí sinh (TS) sẽ được thử thách ở mức độ cao hơn với các vòng thi song ca tân cổ giao duyên, ca chung với các nghệ sĩ chuyên nghiệp và biểu diễn trích đoạn cải lương.

So với những cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương khác, thử thách lớn nhất đối với TS của cuộc thi Bông Lúa Vàng là phần bốc thăm một lớp trong 20 bài bản Tổ và 2 câu vọng cổ ngay từ đợt thi thứ 2 của vòng bán kết.

Bong Lua Vang tai xuat voi nhieu doi moi

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993 nhằm góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị đặc sắc của đờn ca tài tử (ĐCTT) và cải lương Nam bộ, đồng thời phát hiện những giọng ca mới cho nghệ thuật cải lương, sau hơn 20 năm, hội thi đã góp phần phát hiện nhiều giọng ca hay để bổ sung cho sân khấu cải lương chuyên nghiệp. Một số giọng ca đoạt giải hiện đang là những tên tuổi, trụ cột của các đơn vị nghệ thuật: NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Đào Vũ Thanh, Thành Tây, Thu Vân, Minh Trường, Bùi Trung Đẳng…

Các thí sinh là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 16- 35 có giọng ca và muốn thử sức ở cuộc thi có thể đến đăng ký trực tiếp tại trụ sở Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM. 

Vòng sơ tuyển diễn ra ngày 1 và 15/6; Phần thi chính thức từ 1/7 đến 30/12 sẽ gồm 6 vòng thi: Chất giọng Bông Lúa Vàng, Hơi điệu Bông Lúa Vàng, Phong cách Bông Lúa Vàng, Cảm xúc Bông Lúa vàng, Tài năng Bông Lúa Vàng và Toả sáng Bông Lúa Vàng.

Các buổi thi từ phần thi chính thức  sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng AM 610 Khz của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, từ 14h – 16h thứ Bảy hàng tuần và truyền hình trực tiếp trên HTV1.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI