"Bom tấn" thiếu nhi The big: Đầu chưa xuôi, đuôi có lọt?

19/07/2016 - 09:17

PNO - Các bộ phim của hãng Walt Disney không chỉ luôn là niềm yêu thích của các em nhỏ mà còn cuốn hút cả người lớn. Lại cộng thêm cái tên Steven Spielberg, vốn quá đỗi quen thuộc với công chúng yêu điện ảnh thế giới.

Ông là người đã tạo ra khái niệm “bom tấn” với Jaws, đã chinh phục khán giả bằng những cuộc phiêu lưu kỳ thú của người hùng Indiana Jones, chạm vào tận cùng cảm xúc của khán giả với Schindler’s List hay Saving Private Ryan, biến những tưởng tượng của loài người về người ngoài hành tinh hay khủng long cổ đại thành hiện thực qua Close Encounters of the Third Kind, E.T và Jurassic Park.

Chính vì thế, khi lần đầu tiên hai tên tuổi Disney và Steven Spielberg kết hợp trong The BFG (tựa Việt Chuyện chưa kể ở xứ sở khổng lồ, khởi chiếu tại Việt Nam từ 22/7) tác phẩm điện ảnh này nghiễm nhiên là bộ phim thiếu nhi được chờ đón nhất trong năm 2016.

Câu chuyện The BFG chứa dựng nhiều yếu tố bí ẩn, u tối

The BFG vốn là một tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển của tiểu thuyết gia người Anh Roald Dahl ra đời năm 1982, kể về tình bạn kỳ lạ giữa cô bé Sophie và người khổng lồ BFG tốt bụng trong chuyến phiêu lưu đến Vương quốc Khổng Lồ với nhiều biến cố nguy hiểm. Là cuốn sách “gối đầu giường” của nhiều trẻ em khắp thế giới nên hãng Disney đã không ngại đầu tư đến 140 triệu USD và “chọn mặt gửi vàng” nơi đạo diễn lừng danh Steven Spielberg.

“Tôi đã làm đạo diễn ở mọi studio, trừ Walt Disney. Đây là lần đầu tiên và tôi rất tự hào về việc này”, Steven Spielberg chia sẻ đầy hứng thú. Ông cho biết thêm lý do khiến ông nhận lời làm đạo diễn bộ phim: “Dahl đã thật dũng cảm khi kết hợp hai yếu tố hài hước và giật gân trong các câu chuyện của mình. Kể lại những câu chuyện vừa thú vị, vừa khiến người đọc có đôi chút sợ hãi nhằm truyền tải bài học có ý nghĩa sâu sắc nào đó đến tất cả mọi người là điều mà Dahl đã hoàn thành một cách xuất sắc”.

Không chỉ Steven Spielberg, đứng sau The BFG còn là “một đội ngũ làm phim Oscar” gồm tay máy hai lần giành giải Oscar - Janusz Kaminski, nhà thiết kế sản xuất hai lần giành giải Oscar - Rick Carter; thiết kế phục trang từng nhận đề cử Oscar - Joanna Johnston và nhà soạn nhạc năm lần giành giải Oscar - John Williams.

Không như những câu chuyện thiếu nhi trong trẻo khác, The BFG mang màu sắc u ám, với nhiều tình tiết bí ẩn, rùng rợn nhưng ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc về tình người, về lòng tin và tình yêu thương trong cuộc sống. Cô bé Sophie và những người bạn khổng lồ tuy khác biệt về vóc dáng, tuổi tác nhưng giữa họ lại có một thứ tình cảm đặc biệt để gắn kết lại với nhau, lật ngược tình thế, giành chiến thắng trong trận đấu không cân sức.

Sở hữu ê kíp làm phim “khủng” cùng mức kinh phí cao, lại nhận được phản hồi không đến nỗi tệ từ giới phê bình nhưng The BFG đang có khởi đầu không mấy thuận lợi ở thị trường trong nước khi doanh thu mở màn khá ảm đạm (chỉ gần 20 triệu USD). Có vẻ như màu sắcu tối của một bộ phim thiếu nhi đã khiến khán giả khó chấp nhận và giữa thời đại tràn lan những “bom tấn” quy tụ vừa đạo diễn nổi tiế ng vừa dàn diễn viên “sao” thì việc The BFG chỉ dựa vào mỗi “yếu tố” Steven Spielberg xem ra quá mạo hiểm. Tuy nhiên, thành bại phòng vé của một bộ phim Hollywood hiện nay phần lớn dựa vào thị trường nước ngoài nên The BFG vẫn còn cơ hội để làm điều kỳ diệu vì chưa phát hành ở nhiều nước châu Âu và châu Á.

Quang Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI