‘Bội tình’: Tiếng lòng không được đặt tên

23/09/2018 - 20:00

PNO - Hơn 90 sáng tác trong tập thơ ‘Bội tình’ của Vanness Uyên đều không được đặt tên. Việc sắp xếp thứ tự của chúng được tác giả thay cho tiêu đề, nhằm diễn tả tiến trình của xúc cảm trong tình yêu, cuộc sống.

Tình yêu là một trong những nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận trong nghệ thuật. Lạ rằng khi khổ đau, đổ vỡ, người ta lại dạt dào cảm xúc, suy tư để hình thành nên câu chữ hơn những khoảnh khắc hạnh phúc, bình yên.

Cũng chính những năm tháng đầy trải nghiệm với sự nồng cháy, mất mát, đau thương trong tình yêu, Vanness Uyên đã cho ra đời tập thơ Bội tình - nơi cô nhìn về quá khứ và sống cho hiện tại, tương lai một cách trọn vẹn, hạnh phúc hơn.

‘Boi tinh’: Tieng long khong duoc dat ten
Tập thơ Bội tình của Vanness Uyên

Bội tình do nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ ấn hành, gồm 3 phần: Bội tình - Đời - Vanness Uyên & Rick. Những cảm xúc được nữ tác giả góp nhặt từ năm 2012, khi còn là sinh viên. Ngay phần đầu tiên, độc giả có thể khái quát rõ nét về những nỗi đau trong tình yêu của một cô gái trẻ mới bước vào đời. Bước qua những đổ vỡ, phần Đời là những lát cắt trong cuộc sống của tác giả với những mối quan hệ bạn bè, người quen và công việc… nhưng phảng phất những nỗi buồn, sự cô độc.

Phần cuối - Vanness Uyên & Rick là những tia hy vọng khi tình yêu được thể hiện với những phút giây nhẹ nhàng ấm áp, cho đi và nhận lại. Sau những đớn đau của phần đầu tiên, sự lẻ loi trong phần hai thì phần ba tạm xoa dịu tất cả với cuộc sống giản dị cùng những bữa cơm gia đình ấm áp. Ở đó, Vanness Uyên tìm được sự bình yên trong tổ ấm của mình.

Tác giả cho biết, việc sắp xếp số thứ tự thay thế cho tiêu đề, thể hiện theo quá trình cảm xúc diễn ra trong cuộc đời cô.

‘Boi tinh’: Tieng long khong duoc dat ten
Nữ tác giả giao lưu trong ngày ra mắt tập thơ

Sau những khổ đau, đổ vỡ của một thời thanh xuân, nữ tác giả tích góp được nhiều kinh nghiệm sống quý giá. “Trong cuộc sống, điều quan trọng nhất là bình tĩnh. Chỉ khi bình tĩnh chúng ta mới lấy lại được thái độ sống tích cực và hiểu rõ bản thân cần phải làm gì. Chỉ có chăm chỉ làm việc mới thấy được nguồn động lực lớn nhất của mình là gì. Đổ vỡ hay vấp ngã chỉ là cái cớ nếu chúng ta thật sự đầu hàng. Sóng gió trong cuộc đời lớn bao nhiêu, chúng ta càng phải đứng vững bấy nhiêu. Với phụ nữ, tôi mong ai cũng sẽ sống thật mãnh liệt với tình yêu, nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc cho một cuộc sống hạnh phúc hơn. Nếu thất bại, chúng ta làm lại, vì hạnh phúc là do chính bản thân mình lựa chọn”, tác giả chia sẻ.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI