Bộ VH-TT&DL yêu cầu thanh tra hình ảnh người mẫu mặc bikini trên máy bay đón U23 Việt Nam

29/01/2018 - 12:22

PNO - Trước phản ứng, bức xúc của dư luận, bộ VH-TT&DL đã có văn bản yêu cầu thanh tra hình ảnh người mẫu ăn mặc phản cảm trên máy bay đón đội tuyển U23 Việt Nam.

Sáng nay (29/1), Bộ VH-TT&DL đã ra văn bản số 388-BVHTTDL-VP đề nghị xác minh, làm rõ những hình ảnh người mẫu mặc bikini trên chuyến bay đón đội tuyển U23 khiến dư luận phản ứng, bức xúc từ hôm qua đến nay.

Bo VH-TT&DL yeu cau thanh tra hinh anh nguoi mau mac bikini tren may bay don U23 Viet Nam
Hình ảnh các người mẫu trình diễn bikini trên chuyến bay đón tuyển U23 Việt Nam về nước khiến dư luận bức xúc, chỉ trích dữ dội

Trong văn bản, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan phối hợp xác minh, làm rõ vụ việc, có báo cáo và đề xuất hướng xử lý gửi về Bộ trước ngày 31/1/2018.

Trước đó, hình ảnh người mẫu Lại Thanh Hương và một số người mẫu nữ khác mặc bikini trình diễn trên chuyến bay của Vietjet Air đón đội tuyển U23 từ Trung Quốc về Việt Nam đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, tối qua, 28/1, Vietjet Air đã có thông cáo xin lỗi đến khán giả bóng đá cả nước, nhưng lại cho rằng đây là "màn trình diễn ngẫu hứng" của các "diễn viên múa". Lời xin lỗi này càng khiến Vietjet Air bị chỉ trích nhiều hơn khi đổ lỗi cho người mẫu mà không hề nhận trách nhiệm về ý tưởng không phù hợp hoàn cảnh của mình.

Cũng trong sáng nay, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam cho biết đã giao thanh tra Cục Hàng không làm việc với phía Vietjet để làm rõ hành vi, mức độ vi phạm liên quan đến sự việc xảy ra hôm qua. Ông Thắng cũng cho biết phía Vietjet Air không xin phép tổ chức trình diễn bikini trên máy bay. Sau khi có kết luận thanh tra, Cục Hàng không Việt Nam sẽ có các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI