Bộ VH-TT&DL không tước danh hiệu NSƯT của diễn viên Kiều Thanh

01/08/2019 - 11:58

PNO - Việc Kiều Thanh thừa nhận chuyện sống chung với người chưa ly hôn vợ khiến cô nhận nhiều chỉ trích, nhiều khán giả đề nghị tước bỏ danh hiệu NSƯT của nữ diễn viên.

Tại buổi họp báo phim truyền hình Hoa hồng trên ngực trái hôm 29/7, diễn viên Kiều Thanh bất ngờ tiết lộ cô là người thứ ba và vẫn chưa làm đám cưới chính thức với người đàn ông hiện tại.

Phát ngôn của Kiều Thanh gây tranh cãi. Dưới góc độ luật pháp, việc diễn viên Kiều Thanh sống chung với người đàn ông đang có gia đình, chưa ly hôn là vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo khoản 2 Điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014.

Đó là chưa kể, căn cứ Điều 9 Nghị định 89/2014/NĐ-CP về tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú dành cho những cá nhân hoạt động nghệ thuật tại các đơn vị nghệ thuật cơ sở; đơn vị nghệ thuật tự do thì đó phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu trong cuộc sống, tận tụy với nghề; có tài năng nghệ thuật xuất sắc; có uy tín nghề nghiệp; được đồng nghiệp và nhân dân mến mộ.

Từ sự việc trên, đông đảo khán giả cho rằng cơ quan chức năng nên vào cuộc, xem xét lại danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh.

Bo VH-TT&DL khong tuoc danh hieu NSUT cua dien vien Kieu Thanh
Kiều Thanh và người đàn ông hiện tại vẫn chưa ly hôn vợ 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL - cho biết Bộ chưa nhận được văn bản nào đề nghị tước danh hiệu của Kiều Thanh. "Đó là vấn đề cá nhân của cô ấy, Bộ không can thiệp”- ông Nguyễn Thái Bình nói. Danh hiệu này được cấp cho diễn viên Kiều Thanh vào năm 2015, khi cô là mẹ đơn thân.

Đại Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI