Bộ VH-TT-DL yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép phim 'Vợ ba'

20/05/2019 - 21:31

PNO - Trước những chỉ trích từ dư luận, chiều tối 20/5, Bộ VH-TT&DL đã có yêu cầu Cục điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép phim 'Vợ ba'.

Chỉ mới vài ngày ra rạp nhưng phim Vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh đã gây xôn xao dư luận. Nguyên nhân xuất phát từ việc nữ diễn viên Trà My đóng những cảnh “nóng” trong phim khi chỉ mới 13 tuổi. Với những chỉ trích của dư luận trong những ngày qua, chiều tối 20/5, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo kiểm tra lại quy trình cấp phép phim này.

Bo VH-TT-DL yeu cau kiem tra lai quy trinh cap phep phim 'Vo ba'
Phim Vợ ba tạm dừng chiếu kể từ chiếu tối 20/5

Trong công văn số 394/VP-TT do Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Thái Bình ký gửi Cục Điện ảnh, nêu rõ giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim trên, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Thời hạn báo cáo bộ trưởng trước ngày 24/5/2019.

Phim Vợ ba kể về cuộc đời của Mây (do Trà My đóng), một cô bé được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có. Bối cảnh phim diễn ra vào thế kỷ 19, tại một vùng nông thôn Việt Nam. Trong cuộc chiến sinh con trai để giành vị trí trong gia đình, Mây bất ngờ nảy sinh tình cảm có thiên hướng đồng giới với người vợ hai tên Xuân (Maya đóng). Trong suốt câu chuyện, nhân vật Mây có khoảng 4 cảnh liên quan đến vấn đề tình dục.

Phim đã đạt được nhiều giải thưởng quốc tế trước khi được trình chiếu tại quê nhà. Phim được dán nhãn C18, ra mắt từ 17/5.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI