Bộ truyện tranh đầu tiên về chủ quyền biển đảo

27/09/2013 - 16:25

PNO - PN - Ngày 26/9, Công ty Phan Thị và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM chính thức phát hành trên toàn quốc tác phẩm truyện tranh đầu tiên về lịch sử biển đảo có tên Thần đồng đất Việt - Hoàng Sa, Trường Sa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bo truyen tranh dau tien ve chu quyen bien dao

Ấn phẩm là sự tiếp nối bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt nổi tiếng, trong đó nhân vật quen thuộc Trạng Tí cùng các bạn Sửu, Dần, Mẹo… bước vào các câu chuyện về lịch sử Hoàng Sa - Trường Sa và chủ quyền biển đảo Việt Nam. Tập một của bộ sách - Khẳng định chủ quyền, cung cấp sinh động những tư liệu lịch sử như: vua Gia Long xác lập và khẳng định chủ quyền đối với các quần đảo trên biển Đông, vua Minh Mạng với thái độ kiên quyết về chủ quyền biển đảo Việt Nam, lá cờ Tổ quốc đầu tiên (Long Tinh kỳ) trên đảo Hoàng Sa, lịch sử đội dân binh Hoàng Sa và đội Bắc Hải.

Thể hiện bằng định dạng truyện tranh, tác phẩm khắc phục được điều mà các ấn phẩm cùng chủ đề lâu nay chưa làm được là tạo sự thu hút, hấp dẫn người đọc phổ thông, nhất là trẻ em, qua các tình huống, lời thoại. Đơn vị thực hiện cho biết, dự án mất gần một năm chuẩn bị, xử lý nhiều nguồn tư liệu để diễn đạt bằng giọng văn mới mẻ và tranh vẽ sống động “nhằm giúp trẻ em dễ dàng tiếp nhận thông tin chủ quyền biển đảo một cách chính xác và ngắn gọn giữa muôn vàn thông tin”.

 V. Tiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI