Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xử phạt game show hẹn hò dung tục 'Date and kiss'

28/08/2018 - 08:30

PNO - Từ những phản hồi của khán giả về nội dung phản cảm trong gameshow hẹn hò 'Date and kiss', Bộ Thông tin và Truyền thông đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Ông Ngô Huy Toàn - Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa phản hồi với báo chí về những ồn ào quanh game show hẹn hò Date and kiss, được phát online trên kênh YouTube.

Bo Thong tin va Truyen thong se xu phat game show hen ho dung tuc 'Date and kiss'
Gameshow hẹn hò Date and kiss gây tranh cãi với những âu yếm táo bạo

Theo ông Ngô Huy Toàn, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận các ý kiến từ khán giả về nội dung dung tục, phản cảm trong show Date and kiss. Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng đã vào cuộc tìm hiểu sự việc, phối hợp với nhiều ban ngành để điều tra, xác minh nhà sản xuất game show Date and kiss.

"Chương trình này đi ngược với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam. Việc phát tán các video này trên mạng ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội, tư tưởng của giới trẻ hiện nay", ông Ngô Huy Toàn chia sẻ. 

Sau quá trình xác minh, nếu đối tượng đứng sau chương trình này ở Việt Nam thì họ sẽ bị xử phạt từ 30 đến 50 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Nếu đơn vị sản xuất chương trình ở nước ngoài, cơ quan chức năng sẽ liên hệ với các đối tác quốc tế để ngăn chặn.

Bo Thong tin va Truyen thong se xu phat game show hen ho dung tuc 'Date and kiss'
Sau những ý kiến tiêu cực từ khán giả, nhà sản xuất Date and kiss cho biết đã ngưng phát sóng 2 tập gây tranh cãi trên kênh YouTube chương trình

Hành động "tuýt còi" đơn vị sản xuất game show Date and kiss cho thấy cơ quan chức năng đã tiếp thu phản ảnh từ công chúng và có phản ứng nhanh nhạy. Trước đó, nhà sản xuất Date and kiss cũng đã thông báo ngưng phát 2 tập gây tranh cãi khỏi kênh YouTube chương trình, đồng thời cho biết sẽ thay đổi nội dung game show để phù hợp với văn hóa Việt.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI