Bộ Ngoại giao nói gì về việc Thành Long sang Việt Nam?

07/11/2019 - 16:19

PNO - Trong cuộc họp báo chiều nay, Bộ Ngoại giao đã lên tiếng về việc diễn viên Thành Long - người ủng hộ "đường lưỡi bò" của Trung Quốc sẽ sang Việt Nam với tư cách đại sứ từ thiện.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc diễn viên Thành Long đến Việt Nam. Theo đó, ông Ngô Toàn Thắng cho biết ông cũng vừa nắm thông tin này và một lần nữa khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngay tại fanpage của tổ chức Operation Smile Vietnam (tổ chức phi lợi nhuận phẫu thuật vì nụ cười), rất nhiều người Việt bày tỏ sự phản đối của mình trước việc tổ chức này sẽ mời Thành Long sang Việt Nam trong sự kiện kỷ niệm 30 năm của mình. Nguyên do Thành Long từng lên tiếng ủng hộ “đường lưỡi bò” của Trung Quốc. Bên cạnh đó, việc nam diễn viên bỏ rơi con ruột trong 20 năm qua khiến nhiều người cho rằng Thành Long không xứng đáng để có mặt trong một sự kiện từ thiện đặc biệt dành cho trẻ em.

Bo Ngoai giao noi gi ve viec Thanh Long sang Viet Nam?
Hình ảnh của Thành Long bị cộng đồng mạng gạch chéo, bày tỏ sự không ủng hộ nam diễn viên sang Việt Nam.

“Tôi đang tự hỏi liệu Operation Smile có mù, có điếc đến mức không biết Thành Long là nhân vật mạnh mẽ ủng hộ đường lưỡi bò, mà vẫn mời hắn làm đại sứ rồi còn mời hắn qua Việt Nam, hay biết mà vẫn mời?”, “Biến khỏi Việt Nam đi Thành Long”, “Tôi cảm kích những điều tổ chức này đã làm cho cộng đồng nhưng kịch liệt phản đối họ hợp tác với Thành Long”, “Một kẻ đến con mình còn chối bỏ, ủng hộ đường lưỡi bò phi pháp xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam thì không có tư cách để đặt chân đến Việt Nam”…

Trước làn sóng phản đối của dư luận, chiều 7/11, fanpage của Operation Smile Vietnam đã gỡ bỏ poster có mặt Thành Long. Tuy nhiên, bài đăng thông báo Thành Long sẽ có mặt tại Việt Nam để đồng hành cùng tổ chức này (được đăng vào ngày 31/10) vẫn còn.

Đồng thời, ông Nguyễn Việt Phương, đại diện Operation Smile Vietnam cũng có hồi đáp xoay quanh vấn đề của Thành Long. Ông cho biết tổ chức Operation Smile luôn trân trọng mọi nỗ lực, đóng góp của bất kỳ ai có trái tim, nhiệt huyết với cộng đồng. Đồng thời, ông khẳng định Thành Long đã là đại sứ toàn cầu của Operation Smile từ năm 1994 đến nay. Những điều làm được của Thành Long với tổ chức này đáng được ghi nhận.

Bo Ngoai giao noi gi ve viec Thanh Long sang Viet Nam?
Thành Long là đại sứ của tổ chức Operation Smile toàn cầu từ năm 1994.

Ông Phương cho biết tổ chức chỉ có mục tiêu đem lại nụ cười, những sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của người dân và không có kinh nghiệm trong quan điểm về chính trị. 

Khi được hỏi liệu có cân nhắc về sự xuất hiện của Thành Long trước phản ứng của cộng đồng mạng hay không, ông Phương cho biết luôn trân trọng những sự ủng hộ trực tiếp từ các cá nhân, không chỉ riêng Thành Long, mà còn nhiều sao Việt khác như: Mai Phương Thuý, Mỹ Tâm… nhưng buổi họp báo về sự kiện vào ngày mai, 8/11 tại TP.HCM sẽ không có sự có mặt của nam diễn viên. Riêng với sự kiện ngày 14-11 tới, Thành Long có thể tham gia hoặc không.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI