Bộ Công thương lên tiếng về việc trao bằng 'giáo sư âm nhạc' cho ca sĩ Ngọc Sơn

23/08/2017 - 17:48

PNO - Trước việc ‘Hội Nghệ nhân và Thương hiệu’ trao bằng ‘giáo sư âm nhạc’ cho ca sĩ Ngọc Sơn gây ồn ào, Bộ Công thương đã có phát ngôn chính thức.

Bộ Công thương có văn bản số 7711/BCT-TCCB gửi Hội Nghệ nhân và Thương hiệu, yêu cầu báo cáo, giải trình việc xét tặng bằng khen có học hàm “giáo sư âm nhạc” cho ca sĩ Ngọc Sơn gây ồn ào dư luận suốt 3 ngày qua. Hội Nghệ nhân và Thương hiệu buộc phải có báo cáo giải trình gửi về Bộ trước ngày 25/8 để có biện pháp xử lý phù hợp.

Bo Cong thuong len tieng ve viec trao bang 'giao su am nhac' cho ca si Ngoc Son
Bằng khen "giáo sư âm nhạc" gây ồn ào trong dư luận những ngày qua của ca sĩ Ngọc Sơn
Bo Cong thuong len tieng ve viec trao bang 'giao su am nhac' cho ca si Ngoc Son

Ngọc Sơn quỳ gối, trao lại bằng khen cho mẹ trong một buổi diễn tại TP.HCM

Theo thông tin từ Bộ Công thương, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu được thành lập ngày 3/9/2013 theo quyết định số 992/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Hội tổ chức hoạt động theo điều lệ đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt tại quyết định số 244/QĐ-BNV ngày 21/3/2014. Hội hoạt động dưới sự quản lý của nhiều cơ quan Nhà nước, trong đó có Bộ Công thương.                                                                                 

Vài ngày qua, vụ việc của ca sĩ Ngọc Sơn khiến dư luận bất ngờ không chỉ với học hàm giáo sư, mà còn vì anh được trao bằng khen khi chỉ mới xin gia nhập vào Hội Nghệ nhân và Thương hiệu ngày 3/8 vừa qua. Đó là chưa kể, theo phía Hội, việc xét tặng này dựa trên việc hội viên khai sao sẽ viết và trao như thế.

Bo Cong thuong len tieng ve viec trao bang 'giao su am nhac' cho ca si Ngoc Son
Đơn gia nhập vào Hội Nghệ nhân và Thương hiệu của Ngọc Sơn

Ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu khi trả lời báo chí về vụ việc này đã cho rằng: “Báo đăng như thế (vụ ồn ào Ngọc Sơn nhận hàm giáo sư ở đâu - PV) thì chúng tôi yêu cầu anh ấy trình rõ là giáo sư hay là gì. Anh ấy là hội viên thì chúng tôi yêu cầu anh ấy xuất trình thôi. Nếu anh ấy đúng thì chúng tôi để, còn nếu không thì chúng tôi xóa cái đấy đi thôi. Thế là xong”.

Ngoài ra, ông Dũng còn yêu cầu báo giới nếu có thắc mắc gì nên đi hỏi trực tiếp ca sĩ Ngọc Sơn, trong khi đó, bằng khen được chính Hội trao và ông Dũng ký tên.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI